Chap 15 : Sự Bảo Đảm

846 63 3
                                    

P/S : Mn mở nhạc đọc chap cho sầu nha :((( với lại cảm ơn một người bạn đã giúp em khai sáng để hoàn thiện được fic này T.T 

Sau khi kết thúc màn trình diễn đầy gượng gạo , mọi người  quay trở lại không khí của buổi tiệc , tiếng ca múa nhạc lại vang lên hòa vào tiếng cười nói của những vị khách mời chỉ duy có một người trong bụng đầy rẫy sự tức giận không nguôi nhưng vẫn diễn vẻ mặt thân thiện thật giỏi . 

- " Chiến nhi " . Thái Hậu bỗng nhiên gọi Tiêu Chiến , giọng bà nhẹ nhàng đôn hậu trái hẳn với thái độ khi nói chuyện với Bội Tình .

Tiêu Chiến mặc dù không hiểu sao Thái Hậu Nương Nương gọi mình nhưng cũng phải trả lời : 

- " Dạ ? " . 

- " Nào nào , con mau lên đây " . 

Cuộc trò chuyện này chính thức trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của mọi người . Tiêu Chiến vì lẽ thường mà từ chối Thái Hậu : 

- " Bẩm thái hậu , như vậy không hợp lẽ thường " . 

- " Có gì không hợp chứ ? Ai gia thấy được là được " . 

Tiêu Chiến toan từ chối thì Hoàng hậu thấy vậy  khuyên y : 

- " Tiêu Chiến , Thái hậu cũng đã nói vậy ngươi mau lên đi đừng làm người buồn lòng  " . 

Tiêu Chiến dè dặt bước lên phía ghế tọa của Thái Hậu . Y bước lên , Thái Hậu nhìn thấy vậy liền lấy trong y phục một miếng ngọc bội màu lam đặt vào trong tay y rồi nói : 

- " Hôm trước ta có đi hành hương liền được lộc là miếng ngọc bội này , bây giờ ai gia liền trao nó cho con , ai gia mong con một đời bình an " . 

- " Tạ ơn người " . Tiêu Chiến có chút xúc động mà nói . 

Y toan đi xuống thì nghe Thái Hậu nói : 

- " Ta cũng đã vừa ý Chiến nhi từ lâu , nhân lúc Bác nhi chưa lập thất  muốn ban hôn cho Tiêu gia với Bát Vương tử " . 

Bà vừa nói vừa cười đôn hậu . 

Tiêu Chiến toan ý từ chối thì Vương Nhất Bác như chớp lấy cơ hội mà bước ra : 

- " Tạ Hoàng tổ mẫu , nhi tức xin hoàng tổ mẫu và phụ hoàng ban hôn " . 

- " Hảo " . Trong không gian tiếng cười trầm thấp của Vương đế vang lên ông nói tiếp : 

- " Nếu mẫu hậu và Bác nhi đã nói vậy thì ngày mai ta sẽ viết chiếu thư ban hôn cho hai đứa " . 

- " Hoàng thượng không " . Tiêu Chiến muốn từ chối nhưng nếu vậy thì sẽ kháng chỉ cuối cùng lời muốn nói ra lại nuốt xuống . 

Sau đó được một lúc , y liền xin phép rời khỏi bữa tiệc , nếu như là con nhà quyền quý khác hẳn sẽ chẳng có đặc ân đó đâu song y là người của Thái Hậu lại còn được ban hôn với Bát Vương Tử tương lai ắt sẽ trở thành Vương Phu của hắn . 

[Vương Phu nha mn không phải phi tại trước có chút nhầm lẫn ấy ạ !

Thấy y rời khỏi , Vương Nhất Bác cũng xin lui theo y . 

Thấy hắn đi theo , Tiêu Chiến liền muốn nhanh chân bước về phía trước cắt khỏi hắn nhưng lại chậm hơn hắn một bước liền bị kéo dật về phía sau : 

- " Tiêu Chiến " . Vương Nhất Bác giữ lấy cổ tay y mà trầm thấp lên tiếng . 

- " Buông tay " . Tiêu Chiến chính là dùng bộ mặt khi mới gặp lại hắn ở kiếp này mà nói . 

Đợi một lúc không thấy hắn buông y tức giận mà giật tay ra khỏi người hắn nhưng Vương Nhất Bác chỉ có giữ chặt thêm chứ không buông . 

- " Tiêu Chiến , không lẽ đệ không muốn nghe ta giải thích gì sao ? " . 

- " Bát Vương Tử thân phận cao quý là thần tử nào dám để người giải thích , thân phận ta không thích hợp làm Vương Phu của người mong người suy xét lại bẩm báo với Bệ Hạ để hủy hôn sự " . Tiêu Chiến nói một tràng không thừa không thiếu vừa đủ nội dung . 

- " Ta yêu ngươi , nhất định phải lấy ngươi về , đem ngươi về Bát Vương Phủ giấu đi , bảo vệ người một đời bình an không để kẻ khác làm hại ngươi nữa " . Vương Nhất Bác thâm tình mà nói . 

- " Cưới ngài chính là hại ta , ta không muốn phải chết một lần nữa , không muốn sống cô độc nữa , kiếp này có thể ta không chết dưới kiếm của ngài cũng có lẽ chết dưới sự cô độc , ngài không hiểu , Bội Tình xuất hiện rồi , ngài lại muốn ta chứng kiến cảnh ngài và cô ta ngày ngày ân ái sao ?  " . Y vừa nói vừa có chút lớn tiếng , giọng cũng nghẹn đi hòa vào với dòng nước mắt nóng hổi . 

- " Chẳng lẽ ngươi muốn ta cưới Bội Tình ? " . Vương Nhất Bác gằn giọng mà bóp mạnh bả vai y . 

- " KHÔNG " . y cương quyết 

- " Cô ta chính là " . Tiêu Chiến toan nói ra thân phận thật sự của ả thì bị Vương Nhất Bát kéo sát lại mà hôn . 

Hôn đến rút đi sinh khí của y hắn mới nhả ra mà nói : 

- " Không là tốt mọi chuyện để ta lo liệu có được không ? Ta nhất định không để mọi thứ xảy ra một cách tồi tệ nữa , Bội Tình đang ở đây " . Hắn nói xong lại hôn lên trán y một nụ hôn . 

Từ xa , bóng dáng một nữ nhân bước lại gọi : 

- " Vương Gia " . 

Chẳng ai khác chính là Bội Tình , ả bước lại gần rồi bắt chuyện : 

- " Thật trùng hợp Tiêu công tử cũng ở đây sao ? " 

Tiêu Chiến tuy rằng là nói không chấp nhận mối hôn sự này song cũng không muốn để ả có cơ hội tiếp cận hay hại Vương Nhất Bác , y bước lên trước nói : 

- " Bội Tình cô nương , cô ở trong đại yến cũng nghe rồi đấy, ta với phu quân tương lai của mình gặp mặt thì có gì sai sao ? cô đang nghĩ mình là ai thế " . 

- " Tiêu công tử hiểu lầm ý của tiểu nữ rồi , tiểu nữ không có ác ý " . Ả bày ra một bộ mặt tủi thân , yếu đuối . 

- " CÓ hay không không phải cô tự biết hay sao ? " . Y nói 

Nhìn một màn này Vương Nhất Bác chính là mở cờ trong bụng kiếp trước tại sao hắn lại cảm thấy hành vi này của Tiêu Chiến là bỉ ổi , vô liêm sỉ chứ ! Đúng là mù mà ! Đáng yêu chết được . 

------------------------

END Chap 15 . Hẹn Gặp Lại 

Tác Giả

[[IN]] LAZY WORM

[BJYX - Bác Quân Nhất Tiêu] - Kiếp trước người vì ta , Kiếp này ta vì ngườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ