Chap 16 . Ban hôn

883 57 4
                                    

P/s : Mn mở nhạc đọc chap cho sầu nha :(((

Vậy là ngày hôm sau yến tiệc kết thúc , một thánh chỉ đã xuất hiện trước mắt của Tiêu thừa tướng . Tào Công Công chính là hoạn quan quản sự ở nội trù luôn theo sát Vương đế 24/7 . 

------ Tiêu phủ--------

Tiêu thừa tướng vừa mới mở mắt liền nghe người hầu báo cáo có Tào Công Công trong cung tới , liền vội vàng sửa sang quần áo rồi ra đón tiếp vị công công này , tuy là Thừa tướng song ông chính là đang đón thánh chỉ nên không thể chậm trễ . 

Thế là chỉ một khắc sau trên dưới phủ thừa tướng liền đang quỳ chờ thánh chỉ trước sân nhà . 

Tào công công cũng ra dáng vẻ , uy nghiêm mà trịnh trọng đọc :

| Phụng Thiên Thừa Nhận , Hoàng đế chiếu viết : " Tiêu Thị Tiêu Chiến là một nhi tử tài sắc vẹn toàn , ôn nhu , hiền thục rất xứng đôi vừa lứa với Bát Vương Tử vì vậy trẫm không muốn lỡ đôi uyên ương này liền sớm chọn ngày tốt cho hai người thành thân " . KHÂM THỬ " .| 

Sau đó cũng có nhiều rương châu báu , lụa là được ban phát vào phủ Tiêu Thừa Tướng . Tào Công Công thấy Tiêu Chiến mãi không tiếp chỉ liền ậm ừ rồi nói : 

- " Tiêu công tử người còn không mau tiếp chỉ " . 

Tiêu Chiến ngơ ra một lúc rồi mới hành lễ đón lấy thánh chỉ . 

Tào công công cũng vui mừng mà chúc  : 

- " Tiêu Thừa tướng ông quả là có phúc đấy nha " . 

- " Công công quá lời rồi , đường xa đến đây thật phiền công công quá " . Tiêu thừa tướng vừa cảm tạ vừa liếc mắt sai một nha đinh đưa cho vị công công này một nén vàng . 

Sau khi Tào công công rời đi , Tiêu Chiến vẫn còn ngơ ra ở đó , y đang chính là lo lắng cho vận mệnh của mình rồi sẽ đi về đâu đây . 

Tiêu mẫu nhìn hài nhi đang đứng ngốc liền lay gọi : 

- " Chiến nhi , con làm sao vậy ? Cảm thấy chỗ nào không khỏe sao ? để mẫu thân đi gọi đại phu " . 

Thấy mẫu thân như vậy y khẽ lắc đầu rồi nói với bà : 

- " Con không sao chỉ là sáng nay có hơi thiếu giấc một chút nằm nghỉ một chút là đỡ , mẫu thân đừng lo lắng " . 

-" Được rồi , được rồi , con mau đi nghỉ đi " . 

Sau đó Tiêu mẫu liền kêu Tiểu Sương đưa Tiêu Chiến về phòng , lúc bà toan đi vào nhà chính thì Tiêu phụ mặt đít nồi mà nói : 

- " Bà là ác phụ mà " . Giọng ông có hơi dỗi 

- " Cái ông già chết tiệt này mới sáng ra đã muốn tôi phải khẩu nghiệp với ông sao hả " . 

- " Chẳng phải nhờ có tôi bà mới sinh được hài tử sao ? Vậy mà bà cứ thấy tụ nó là lại bỏ bê tôi , bà xem tôi là người thừa hả " . 

Sau đó trên dưới Tiêu phủ lại được chứng kiến cảnh cãi nhau trên trời dưới đất làm gà bay chó sủa không yên của đôi vợ chồng già song cứ như hồi mới cưới vậy . 

Nhưng mà cuộc cãi vã của họ chính là liều thuốc bổ tinh thần cho tất cả người trong phủ . 

---------------------- 

Vương Nhất Bác từ tối qua sau khi đưa Tiêu Chiến về phủ liền quay về thư phòng gọi Thiên đến bàn bạc . 

----

Trong thư phòng của Vương Nhất Bác còn có một mật thất để đảm bảo những chuyện mật sẽ không bị lộ ra ngoài cũng may mắn kiếp trước hắn không có nhắc đến nơi này cho Bội Tình . 

Thiên sau khi được gọi vào cũng thành thật kể hết : 

- " Khởi bẩm Vương Gia , thần đã theo dõi sát sao Bội Tình và hai tì nữ của cô ta liền phát hiện , khi ở trong phòng nghe thấy hai a hoàn gọi cô ta là Công chúa , thần đang có suy đoán này không biết , có nên nói không ? " . 

- " Từ khi nào thủ hạ của ta lại ấp úng như vậy , nói đi " 

- " Thần nghĩ cô ta chính là công chúa của Thiền Quốc " . 

-" Đây cũng là suy đoán của ta , ta sẽ cho Sát điều tra kĩ hơn lai lịch của cô ta trong lúc đó ngươi vẫn phải theo sát cô ta cũng như cho vài ám vệ đi theo hộ tống Vương Phu " . Vương Nhất Bác hạ lệnh , Thiên đương nhiên biết vị Vương Phu này là ai liền tuân mệnh . 

Cứ như vậy là đến chiều Tiêu phủ bí mật xuất hiện thêm hai ám vệ mới mà chẳng ai hay biết . 

-------------------- 

Bội Tình sau khi trở về cùng Vương Nhất Bác liền được sắp xếp cho một gian viện ở tạm phía sau Tây Cung nàng ta có chút không hài lòng cho lắm nhưng vẫn chấp nhận vì nghiệp lớn của hoàng huynh đến thăm dò nội bộ hoàng thất Thiên An Quốc nhưng thứ nàng ta muốn trước tiên là vị trí người của Bát Vương Tử kia , vì thế nàng ta cho người thực hiện ám sát Tiêu Chiến , cũng như tìm dược xuân giúp nàng ta có được Vương Nhất Bác . 

Đúng là vô liêm sỉ chẳng từ thủ đoạn . 

---------------------

Thoắt cũng một tuần nữa trôi qua , Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác đều không gặp nhau , Tiêu Chiến là chưa chuẩn bị sẵn sàng cho mối quan hệ này nên luôn lưỡng lự từ chối chọn ngày cưới , còn Vương Nhất Bác thì là bận việc chính vụ và điều tra về Bội Tình cũng như là lên kế hoạch trước để chuẩn bị đáp trả Thiền Quốc kiêu căng ngạo mạn kia . 

--------------------------------

Liệu rằng thân phận của Bội Tình sẽ sớm được sáng tỏ ? 

Vương Nhất Bác có bảo hộ được Tiêu Chiến và quốc gia không ? 

Mời mọi người đón xem các chap kế tiếp 

------------------------

END Chap 16 . Hẹn gặp lại 

P/S : Truyện sắp kết rồi :(((

Tác Giả 

[[IN]] LAZY WORM

[BJYX - Bác Quân Nhất Tiêu] - Kiếp trước người vì ta , Kiếp này ta vì ngườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ