Chapter 2

325 7 3
                                    

Chapter 2

Daniel's POV

Bakit ko siya pinakawalan? Bakit ba nagpadala sa pride ko? 

AISH! Eh bakit ba ako nagkakaganito? Dapat hindi! Kasi ang isang Daniel Padilla never nagkaganto! 

Pero di ko maiwasan eh! Ano bang nangyayari sakin? -_-"

"Arrrggghhh!" Sigaw ko.

Kainis naman! Naguguluhan na ako.

Dapat ba akong mag-sorry? O hindi?

Dapat ba akong magpaliwanag? O hindi? 

Maha--  "*knock knock* Anak? May problema ba? Bakit ka sumisigaw? *knock knock*

Ano ba yan! Alam ba nila yung "ALONE TIME?!" 

"Wala po.."

"Anak I know may problema ka I'm you mother you can always tell me what's your problem.."

HAY! Kulet ni Mama pero baka makakuha din ako ng advice. Bahala na nga.

Pinapasok ko na si Mama tapos umupo siya maay dulo ng kama ko.

"So? What's your problem?" 

"*sigh*  Well.. I think I made the biggest mistake of my life.."

"Huh? Ano naman yun? "

"Ma kasi.. Nag-girlfriend ako ng Nerd dahil.. sa isang dare .. Tapos kanina narinig niya na dare lang lahat yun! At alam mo ba Ma? Binili niya dream shoes ko! Kaso... Tinapon niya yun sakin.. Sinampal niya ako.. Tyaka sinigawan din ng "HAPPY MONTHSARY AH?!" Mama!! Ano bang gagawin ko?" 

First time kong kakausapin si Mama ng di namimilosopo. Ewan ko ba para kasing nakakhiya pag nakipag-usap ka sa Mommy o kaya kiss ka niya or sabihann mo siya ng I love you. Weird noh? Ewan ko.. di ako comfortable..

"Anak.. Grabe.. Di ko inaasahan na ganyan na pala kasama ugali mo.. 'Ni hindi ko alam na na nagka-girlfriend ka na.."

Errr.. Totoo yan. Si Papa lang kasi may alam or kaya yung barkada.. Haha. 

"Ma naman..."

"Hmp. O'cge kahiit nagtatampo si Mama sa'yo ganito gawin say sorry. Kasi anak masakit para samin yung lokohin.. Masakit samin yung papaasahin sa wala.. Kasi anak I bet she enjoyed your relationship kahit sandali lang yun.. Kasi Anak pag ikaw ba..  Nagderyoso ka sa isang babae tapos ang sinabi sa'yo SCRIPTED lang lahat ng yun hindi ka ba masasaktan?'

"Ewa--"

"Hindi ka ba magagalit sakanya?"

"Sigu--"

"Eh hindi ka ba mapipikon, maiinis, magsasawa makita ang mukha niya at mag-imagine na patayin siya?"

"GRABE NAMAN YAN MA!! OA HA?!" 

O_O Takot ako dun ah? -_-"

"HAHAHA! Ikaw naman anak. Joke lang siyempre. Pero alam mo anak kung sino lang ang makakatulong sa'yo marealize lahat ng problema mo?"

"Po? Sino?"

"Ikaw anak.. Sarili mo kung baga sa Nestea 'Me, Myself and I ' Hahahahaha. Oh ayan ha? Basta ang tandaan mo Anak.. MAy rason kung bakit ka nagkakaganto.. May rason lahat ng bagay. Okay? *kiss sa forehead * Kakain na tayo in 5 minutes ha? Bumaba ka na lang kung gusto mo kumain.. *smile * "

Ngayon ko lang nalaman ang sarap pala makausap yung Mama mo? Ang daming alam pampalubag loob tyaka ang cool pala niya.. 

sana dati pa naman sinabi ko na sakanya problem ko..

Eh di sana di ako Badboy ngayon pero sabi nga niya..

Lahat ng bagay may rason... 

Hay.... Kayhryn.. Ano ka nga ba para sakin?

Kathryn's POV

"Okay.. Okay.. But princess I want you to meet--"

Bago pa masabi ni Papa yung kung sino man ang ipapakilala niya sakin nakita ko si 

"O-M-G!! Juliaaaa! Kyaaaah! I miss youuuu! *hug*"

"Hello Kathy! I miss you too.. I heard the news.. Are you really okay?"

O_O

Yung totoo ba't ang bilis kumalat ng balita? Baka may nakakita nanaman na fangirl nila Dj or Daniel.. Wahtever his name is -___-" Bitter?

Tottaly.. 

"San mo naman nabalitaan? Hahaha. Oo naman okay na okay ako! Ako pa!' Sinabi ko ng maluhaluha... Errr. WAG KANG IIYAK! 

Pero umiyak ako..

"Aish! Sabi ko na nga ba eh! Kahit 8 years tayong nagkkahiwalay! Alam ko parin ang ugali mo..."

"Ansakit kasi Juls. Minahal ko siya ng sobra, pinahalagahaan, actually handa ko na ngang ipakilala kung sino ba talaga ako kaso.. Narinig ko na lahat... Narinig ko na ang dapat kong marinig para itigil ko ang kalokohan na'to. Sabagay.. Ang tanga tanga ko para maniwala na ang badboy slash heartthrob ng school NA PAGMAMAYARI ko ay maiinlove sa isang NERD na katulad ko.. Huhuhuhu"

Wala na nagbreak down na ako :'((

"Bes.. Alam ko parang out of topic 'toh pero nasabihan ko na si Ninong" 

Si Papa? Nasan na pala yun? AH! Ayun.. May meeting nanaman -__-" Pero wait.. Anong?

"Huh? BEs *sniff sniff* Anong nasabi mo na kay Papa? Ang alin?"

"Na ikaw na bagong drummer ng Infinity alam ko marunong ka at alam kong alam mo rin na hindi dito sa Pilipinas ang bandang Infinity kundi sa.."

"France..." Pabulong kong sabi Pero alam ko narinig niya yun.

"Bes payag ka ba? Ilang months na kasi kami naghahanap para din toh sayo para malibang ka para di ka na umiyak.."

O_O

"WAIT! THE INFINITY?! O-M-G! Ikaw y-yung Pianist nila!? Akala ko kamukha mo lang yun? Tapos ako Drummer? O-M-G! Omo Omo~ Oo! Payag na ako!! OMGG!!! YEHEEEY!" 

"Haha. Yung totoo Kathy? Tagal maka-pick up ah? Perowait. Are you sure? Tyaka we need to change YOUR STYLE.."

"MY STYLE!? NO WAAAAAAAY!" 

"Bes naman! Don't you think It's time para naman magbago ka hindi ba? Para hindi ka na maloko ng kahit sino.. You know.. PAra confident ka na pag nalaman ng buong Pilipinas na IKAW ay ang anak ng PRESIDENTE nila.."

Tatanggapin ko ba o hindi?

Sasaya ba ako dito o hindi?

Magiging maganda ba kalalabasan neto o hindi?

Hindi na nga ba ako maloloko o maloloko parin ako?

Kayo readers ano sa opinion niyo? :(

=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.

Thank you po sa mga nag basa agad! Di ko po akalaing ganun kabilis ang balita! Thank you sa mga kaibigan kong nag spread neto! Dun sa nag VOTE! THANK YOU VERY MUUUCH! Sorry din po kung maikli 'toh.. Kasi po yung dapat na 3 or 4 pages na Chapter 2 nawala. Dahil sa laptop.. SORRY po talaga pero PROMISE! Babawi ako ng bonggang bongga bukas or sa saturday! 

Loveyouall! :*

VOMMENT! =))))

It all started with a dare ∞Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon