Chapter 32
Daniel's POV
Mababaliw na ata ako. Kung sundan ko kaya siya dun? Hindi... Pano naman ang pagaaral ko? Kung sumunod ako sa kanya pag sembreak na? ARGHH!! Bakit ba naman kasi siya natanggap dun? Halos maglupasay na ako sa harap ng altar para lang wag siyang ipasa dun, pumasa pa rin! Oo na. Selfish na kung selfish pero kasi.. Di ko na kaya toh!
"ARRGGHH!!"
"Anak? *knock knock* Anak? May problema ba? *knock knock* You can talk to me naman diba?"
Si Mama... Binuksan ko na ang pinto tas humiga na sa kama. Naramdaman kong bumigat yung likod ko. Malamang si Mama yan.
"Anak? Anong problema?"
"Ma.. Aalis siya, Iiwan nanaman niya ako.."
"ANO? SINO? Si Kath ba? Bakit?!"
"Ma habang nagpe-perform ako sa stage nasa harap siya, second song na namin ng biglang may lumabas na slideshow na picture namin ni Danna isa po sa mga naging flings ko, at ngayon aalis siya dahil sa natanggap siya sa isang university for arts sa London pero sabi niya mahal niya daw ako? ANG GULO NIYA!! ARGH!!"
"Anak hindi mo ba nage-gets yung point niya?" Mama.
"Obvious ba Ma? Gulong-gulo na ko dito eh.."
"Her point is.. Mahal ka niya pero masakit yung mga nakita niya tyaka ayaw mo bang maging successful siya sa buhay niya? LONDON yun anak."
"Ayoko kung pwede nga lang dun na rin ako eh.."
"Hay nako. Ang anak ko.. Alam mo anak? Gutom lang yan at maiintindihan mo rin siya! Kain ka na at siya nga pala sabi ni Diego tumawag ka daw sakanya as in NOW na daw nakalimutan kong sabihin sa'yo dahil nagdra-drama ka diyan! Bumaba ka na alang kung gutom ka na ha?"
Ano nanama kayang trip ni Diego?
PHONE CONVERSATION
Me: Yo Bro! Bakit?
Diego: Pumunta ka sa bahay ni Julia now na.
Me: Bakit ba?
Diego: Mahal mo ba si Kath?
Me: Tinatanong pa ba yan? MALAMANG OO!
Diego: Edi pumunta ka dito.
Me: Bak---
CALL ENDED
Bastatusan? Ano bang meron?
-------------------------
*ding dong* *ding dong*
"D-daniel *sniff* "
O.O
"T-teka ba't kayo umiiyak lahat anong nangyare?"
"Bro *abot ng envelope* "
"A-ano yan?"
"Basahin mo. Para sa'yo yan."
Umupo ako sa isang tabi tas binuksan na yung envelope..
BINABASA MO ANG
It all started with a dare ∞
Ficção AdolescenteNiloko mo ko, Minahal pa rin kita not once but twice pero ano pa nga bang gagawin ko? You're my soulmate.. And our lovestory all started with a dare ;)