Chapter 1:
"Bro tapos na yung 3 months ah? 'Di mo pa brini-break yung nerd na yun?" tanong ni Neil sakin. Ano naman isasagot ko sa tanong niya? Malamang naman aasarin lang nila ako. I'm lost and confused. Di ko alam kung mahal ko na siya... AH HINDI! Hindi yun pwede, b a w a l. Nababaliw na siguro ako, dare lang 'toh, hindi pwedeng magkatotoo, malayo maging kami.
"Hindi kaya mahal mo na yang nerd na yan?" tanong naman ni Marco. "HAHAHAHAHA" tawa naman ng barkada. Ako nanaman ang na-hot seat. Nako. "Nababaliw na ba kayo? Dare lang 'toh guys, at may girlfriend ako si Danna! Yun, yun ang maganda at sexy pa!"
Kahit labag sa loob ko.. Kailangan ko gawin 'toh. Mapapahiya ako sa barkada at NEVER na nangyari sakin yun.
KATH'S POV
Nandito ako sa bahay ng boyfriend ko, si Daniel, monthsary kasi namain ngayon. Nabili ko na rin yung dream shoes niya, galing pa nga 'tong America at di pa nga 'toh lumalabas dito sa Pilipinas.
I was about to enter his room when suddenly I heard him say something.. "Nababaliw na ba kayo? Dare lang 'toh guys, at may girlfriend ako, si Danna! Yun, yun ang maganda at sexy pa!" Di ako makapaniwala sa narinig ko, nagagalit ako, sobra sobrang galit ko.
*B O G S H*
Nabitawan ko yung regalo ko para sakanya kaya napatingin sila lahat sakin at napatingin sila lahat sakin at lahat sila halatang gulat at kinakabahan. "Is it true? Is it true Daniel?" wala siyang sinabi kaya nainis ako.
"SABIHIN NIYO SAKIN! BAKIT HINDI KAYO MAKASALITA?!" sigaw ko. "Oo, to-totoo yun. Dare lang lahat ng 'toh! Isang malaking laro lang ang lahat ng ito para sakin, are you happy now? Are you happy na alam mo na ang totoo, ha?!" Wow, just wow.
Kinuha ko yung box ng sapatos na dapat ibibigay ko kay Dj.. pagkatapos..
*boooogsshh*
"AYAN! 'YAN NA YANG WALANG KWENTA MONG DREAM SHOES! THANK YOU HA? AT OO NGA PALA! HAPPY MONTHSARY AH! lumapit ako sakanya *slaaaaap*"
at pagkatapos tumakobo na ko..
'Di ko na kaya yung sakit. Minahal ko siya tapos DARE lang pala lahat ng yun para sakanya?! </3
Daniel's POV
*speechless*
"'Bro what just happened?" Ako.
An'sakit ng pagsampal niya sakin.. First time yun.
An'sakit ng hita ko dahil sa pagka hagis niya ng sapatos..
'Di ko naman akalain na tutuparin niya yun eh.. Joke time lang naman yun e..
Ganto kasi yun...
FLASHBACK
"Baby Deej ko! Ano gusto mong monthsary gift?" Kath.
Nahhirapan ako makipa-break sakanya masyado kasi siyang mabait e.. AISH!
"Hmm.. Yung dream shoes ko!" Ako.
Actually walang pang ganon dito sa Philippines tyaka isang isakat na Hollywood Star pa lang ang meron nun 'noh! HAHAHA. Tyaka di niya mabibili yan! Kasi.. Ang pagkakaalam ko Scholar lang siya sa School.
"Ano ba yun?" Kath.
"Yung bagong labas? Yung sinabi ko sa'yo. HAHAHA. Pero joke lang yun.. Basta kahit ano! Basta ba galing sayo eh! :D"
ANO O_O?!!
Ano ba naman 'toh! Kung ano-ano sinasabi ko! Masyado na akong nadala sa dare na 'toh!
END OF FLASHBACK
"'Bro magka-size ba tayo ng paa?" Tanong ni Diego sakin.
"H-ha? E-ewan ko lang eh.." Ako.
"Masukat nga 'toh...." Diego.
At nakita kong susuotin niya ibibigay dapat sakin ni Kath pero....
Hinablot ko agad yun saknya sabay sabi...
"WAG KA NGA! AKIN 'TOH!" Sigaw ko.
"Sus... Kj..." Bulong niya.
"MAY SINASABI KA?!" Sigaw ko sakanya.
"Wala po..." Diegs.
"Nakita mo yang pinakawalan mong babae Dj? Wala naman siyang ginawa sainyo ah? Purket ba nerd at scholar lang paglalruan niyo? Lolokohin niyo? Naka salamin lang at naka braces sinabihan niyo na ng Panget.. 'Bro minahal ka niya hindi dahil ikaw si DANIEL PADILLA, hindi dahil gwapo ka, hindi sahil mayaman ka kungdi dahil MAHAL KA NIYA KUNG SINO KA! Masyado ka nang nabulag netong mga 'toh!! *turo kayla Niel*"
Sabay nag-walk out....
"An'yare dun? @_@" Marco.
Kathryn's POV
May ginawa ba ako sakanya na hindi niya nagustuhan? Naging mabait at sweet naman ako sakanya ah? Sinikap ko naman pinaka DABEST na girlfriend pero..
DARE LANG?!
HUHUHU (TToTT)
" *knock knock* Anak lumabas ka na dyan.. Ano bang nangyayari sa'yo? May problema ka ba? You can always tell Mama.. Please anak tell me.. *knock knock*
"Ma kasi.. *kwento* " Ako.
"Anak its okay! If he's stupid enough to let you go then show him you're brave enough to move on.." At yan ang dahilan kung bakit lalo akong umiyak...
"Anak pupunta tayo sa Papa mo.. I think perfect timing na dumating sila.. Magbihis ka na alam ko marami kang tanong pero wag ka muna magtanong. Okay? Basta magbihis ka ng maganda. *kiss sa forehead*"
Kay Papa? huhuhu :'( First Time kong pupunta sa Malacanang! Kahit na siya ang..
PRESIDENTE
ng Pilipinas. Oo totoo yun.. Ayoko lang talaga maging popular kaya nagpaka-nerd ako.. Hay...
*MALACANANG*
"PAPAAA!" sigaw ko.
Miss na miss ko na siya. Once a week lang kasi kami magkikita..
"Princess... I miss you.. " Papa
Huhuhuhu :'(
"I miss you too Papa.." Ako.
"Princess nalaman ko na yung nangyari.. "
"Pa wag niyo na po alalahanin yun." Ako.
Ayan nanaman yung sakit </3
"Okay.. Okay.. Pero princess I want you to meet...."
=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=.=
Cliffhanger! VOMMENT!
vote + comment pleeaaassee ^n^
BINABASA MO ANG
It all started with a dare ∞
Ficção AdolescenteNiloko mo ko, Minahal pa rin kita not once but twice pero ano pa nga bang gagawin ko? You're my soulmate.. And our lovestory all started with a dare ;)