CHAPTER 8

175 72 5
                                    

EIYAH P.O.V.

Di ako pinatulog ng bweset na lalaki na yun kaiisip sa mga sinabi nya. matalino daw ako, andyan lang daw sila para protektahan ako. Takte ibig sabihin meron pang darating na delubyo sa buhay ko? shit naman ayaw ko na.

"Eiyah gising kapa ba?" tawag sakin ni Shan mula sa labas ng kwarto ko. "Ano na naman bang problema mo?" irita kong tanong.

"Wala naman, papasok ha." sabi nya at binuksan ang pinto, agad naman syang lumapit sakin. Umupo ako at sya naman ay sumampa sa kama ko na parang bata.

"Ano bang ginagawa mo dito?" irita kong tanong.

"Wala naman, gusto lang kitang kamustahin, wala bang­­­ masakit sa'yo?anong nararamdaman mo?" tanong nya at sinusuri buong katawan ko.

"Ano ba? walang nangyari sakin, baliw yun eh madali ma uto, biruin mo may baliw pa lang ka mag anak yung hayop na yun?" sabi ko.

"Sino? si kriss?"

"Oo eh sino pa ba?"

"Matulog kana nga." utos nya at lumabas ng kwarto ko. Anyare don?

"Eiyahhh." sigaw ng kung sino.

"Ayy anak ng kabayo." usal ko at napa balikwas ng bangon.

"HAHAHAHA!" tawa ng demonyo kong pinsan.

"Walangya ka talaga, kahit kelan." sabi ko at binato sya ng unan.

"Bilisan mo na nga at mahuhuli na tayo, HAHAHAHA ikatlong araw pa lang ng klase oh bilis." utos nya bago lumabas. Bweset talaga eh, mabilis naman akong nag asikaso bago lumabas ng kwarto ko, as usual maaga na namang umalis sila Tito para sa business nila.

"Kain na tayo panget." yaya ni Shan at nag simulang kumain. Sabay kaming kumain hanggang sa matapos. "oh Eiyah baka don ka na naman sasa kay sa bike mo ha, sisirain ko na talaga yun." inis na sabi nya.

"Bakit na naman ba?" inis kong sabi.

"Sakin ka sasabay sa ayaw at sa gusto mo, bago pumasok at umuwe para maprotektahan kita." seryusong sabi nya.

"Wow ha kala mo naman mapoprotektahan mo talaga ako."

"Oo eh ako pa eh malakas toh."

"Di halata,mag ba bike parin ako."

"Sabi ng sakin ka sasabay eh." sigaw nya sakin.

"Oo na nga sabi ko sasabay na." sabi ko at nag paunang sumakay ng kotse nya.

"Kulit mo talaga." sabi nya at pinaharurot ang kotse nya papuntang school.

Pagka rating namin don ay agad nyang pinark ang sasakyan nya at pumasok sa loob, syempre hindi parin mawawala ang mag samot saring bulungan, di na lang namin yun pinansin at dumiretso sa room namin. Pagka dating namin don ay kunti pa lang sila, 14 lang kase kami na natira, buti na lang kunti na lang ang natira sa room namin na bully, agad umingay ang room sa papuri kay Shan, 5 na lang kase kaming babae ang natira at nakita ko yung apat na nandon na, si Next na nakikipag talo kay Xyfer na inis na inis na, si Nathan naman ay busy sa cellphone nya, nag gegames siguro, si Kriss naman ay kunot noong naka tingin SAKIN, as in sakin talaga, inirapan ko lang sya, nauna namang umupo si Shan, akala ko don sya sa upuan namin, pero di pala, tumabi sya kay Nathan na busy sa cellphone, agad naman akong pumunta sa likorang upuan ko, bigla kong na alala na wala pa pala ako nakakapag thank you sa kanila kaya tumayo ako sapagkaka upo at lumapit sa kanila.

"Sige na kase babes please payag kana plea---Ows Hi bebe ko, good morning." masayang bati ni Next.

"Kapal mo naman dimo nga sya bebe eh." sabi ni Xyfer at binatukan si Next, kawawa naman si Next laging may batok. "Morning Eiyah." bati sakin ni Xyfer. Nginitian ko naman sila bilang tugon.

Ugly's Love ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon