KRISS P.O.V.
"Bro iba na talaga sya?" Manghang si Next.Nandito kami ngayon sa room.
"Wow Eiyah ikaw talaga yan?"
"Ang ganda mo na!"
"Baka naman iba yan?" mangha na sabi ng mga kaklase kong lalaki at pinagkakaguluhan sya. Kunti na lang kase kami ang natira dito sa room 14, limang babae at siyam na lalaki.
"Oh, ano gagawin ko?" sarkastika kong tanong.
"Dika ba nagagandahan sa kanya?" biglang tanong ni Xyfer.
"Ewan ko." tanging sagot ko.
"I think I like her na." yumatangong si Nathan. Isang batok naman ang natanggap nya galing kay Shan.
"Anong sabi mo?duhh babaero ka kaya!"sabi ni Shan,bago binatukan uli si Nathan.
"Ano ba kaseng ginagawa mo dito?eh hindi ka naman belong samin?"inis na tanong ni Nathan habang hinihimas ang batok nya.
"Wala gusto ko lang kayo ka bonding, wala kase ako kaibigan dito eh." sagot nya. Maya maya pa ay dumating na ang guro namin, agad naman syang bumati at ganon din kami.
"May transferre pa ata tayo maliban don sa apat?" tanong ni miss.
"Wala na po ma'am." sigaw naman ng mga kaklse ko.
"Sigurado ba kayo? eh sino yun?" tanong nya.
"Si Eiyah po." sigaw nila at pinangunahan ni Next.
"Are you sure?" gulat na tanong ni ma'am, sumangayon naman sila.lumapit pa sya kay Eiyah para masiguro talaga.
--------------------
"Okay class, kailangan meron kayong volunteer para sa gaganaping dance ang sing competition next day, isang lalaki at babae na rarampa sa stage, at kailangan, meron din kayong representative na sasali sa nasabing competition, kaya ihanda nyo na ang sarili nyo, hindi dapat kayo papahuli sa event na yun dahi kayo ang higher section." sabi ni miss.
"Yes miss." sagot namin, baho nya kami iwan, wala na ase kaming klase simula ngayong umaga para mapag handaaan daw namin ang gaganaping event na yun.
EIYAH P.O.V.
Andito kami ngayon sa room, dina kami nag break time dahil kailangan naming mag plano para sa event na gaganapin.
"Ang magiging representative natin sa na rarampa ay si Kriss na dahil sya yung nakaraan." si Nathan, dahil sya ang president ng classroom.
"Eh sino sa babae?" Tanong ni Alyss.
"Ikaw? baka pwede ka?" Si Xyfer.
"Anong ako? wala akong talent sa ganyan, sayaw pwede pa." depensa naman nya.
"Si Eiyah na lang ang sa babae." biglang sabi ni kent na isa sa mga kaklase ko, agad namang sumangayon ang lahat.
"Okay lang ba sa'yo Eiyah?" tanong ni Nathan.
"O-oo?" sagot ko. Bakit ako?
"Okay representative na lang para sa sing and dance competition, so sino?" si Nathan.
"Kaming apat sa dance." si Candice.
"Kami sa band, kailangan lang namin ng guitarist at saka vocalist." si kieth at itinuro si Kent, Zander, at Jake.
"Si kriss magaling sa gitara." suhestiyon ni Next.
"Oo tapos yung vocalist si Eiyah." Si Cathy. Napatingin naman silang lahat sakin.
Bakit ako na naman?
"Marunong ka?" gulat na tanong ni Kriss.
"O-oo." tipid kong sagot.
BINABASA MO ANG
Ugly's Love ✓
Teen Fiction[COMPLETE] Nung una binubully sya sa school nila, hanggang sa magkaroon sya ng tunay na kaibigan at minahal syang tunay. Binubully sya dahil nerd sya at maldita, makakayanan kya nya lahat o susuko sya? Mag babago pa kaya ang kanyang buhay ng dumatin...