CHAPTER 5

210 82 27
                                    

EIYAH P.O.V.

Agad akong nakarating sa bahay nang mapansin kong merong sasakyan sa loob ng gate, may bisita siguro sila, pag bukas ko ng pinto ay sinalubong ako ng taas kilay ng pinsan kong tukmol. Tinarayan ko sya bago ko sya lampasan. Bakit ba kase nandito yang tukmol na yan, bakit dina lang kase don tumira sa probinsya tutal isa rin syang bully. Hindi naman sa nagiging selfish ako pero kase nakakaasar yan eh, laging di kami magkasundo.

"Ganyan ba ang pag welcome sa gwapo mong pinsan?" tanong nya.

"Ede welcome." sarkastika kong sabi at derederetsong umakyat sa taas, narinig ko pa sy na tinawag ako pero diko na yun pinansin, padabog kong sinara ang pinto ng kwarto ko at nag bihis, pagkatapos kung mag bihis ay agad kong binuksan ang laptop ko at pag bukas ko ay sabog agad ang notification ko dahil sa mga basher ko,may nag post pa ng picture naming apat nila Next, malamang kanina lang yun,at ang mas naka sakit sakin ay yung caption nung pic "THE UGLY MALANDI ONE" at maraming comment like,

"Ang landi naman nyan!"

Panget na nga malandi pa!"

"Omg nilalandi nya bebe ko!"

"Ewh di sila bagay ng mga bebe ko,panget nya!"

At marami pa iba, bigla na lang bumukas ang pinto ng kwarto ko at iniluwa non si Tita, agad kong sinara ng laptop ko.

"Oh Eiyah bat ka umiiyak?" takang tanong ni Tita agad ko namang hinawakan ang mukha ko, my god may luha, mabilis ko yung pinunasan.

"Ah wala po na miss ko lang po sila mommy." palusot ko.

"Oh sya bumaba kana don at nang maka pag dinner na tayo at isa pa andyan pala si Shan." sabi nya.

"Oo nga po, nakita ko na po sya" tinarayan pa nga ako eh, pero syempre sa isip ko lang yan sinabi.

"Oh tara na." sabay na kaming bumaba ni Tita papunta sa dinning area at nandon na sila Shan at Tito, umupo na rin kami ni Tita at nagsimulang kumain.

"Eiyah dito na nga pala mag aaral si Keyshan, na enroll na rin sya kanina, at kung pwede lang ha sumabay kana sa kotse nya kapag papasok ka at wag mona gagamitin yang bike mo ilang beses kana dyang na aksedente eh" sermon ni Tito.

"Tito, nakakahiya naman po diba na baba sa isang bmw or Ferrari ang kagaya kong panget diba?" sarkastika kong sabi.

"Tama ka dyan." natatawang sabi ni Shan.

"Shan." magkapanabay na sabi nila Tito at Tita.

"Ikaw naman kase bakit hindi ka mag ayus ng sarili mo?"si Tita.

"Diko na po kailangang baguhin ang sarili ko para lang tanggpin ng iba, kung di nila ako tanggapin bahala na sila." sabi ko.

"Tch pano nga may tatanggap sa'yo eh ang panget mo" natatawang sabi ni Shan.

"Alam ko yan dimo na kailangang ipaalala, kung ayaw nilang tanggapin ako ede wag."

"Panget mo kase." dagdag nya.

"Ayaw moko makita pwes tanggalin mo yang mata mo." pagtataray ko.

"Tsk." tanging usal nya at sumubo.

"Kayo bang dalawa ek kelan magkakasundo?" biglan­­g tanong ni Tito.

"Hindi na ho, dahil araw sya gabi ako, pano kami magkakasundo ni hindi nga kami magkakatagpo."sabi ko.

"Hay naku bahala na nga kayo." Si Tita.

Maaga akong gumising at nag asikaso, maaga na namang umalis sila Tita at Tito para sa business nila, nakasalubong ko si Shan na kalalabas lang ng kwarto nya.

Ugly's Love ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon