EIYAH P.O.V
Ilang weeks na rin ang nakakalipas ng mangyari ang eksena na yun,wala nang mag tatangka sa buhay ko pati na rin sa iba.
"Akala ko talaga wala kana!"malungkot na sabi ko kay Dennise.
"Hehehe sorry!"natatawang usal nya.
"Bakit nga pala nag sinungaling ka,atsaka bakit dimo sinasabi na kapatid mo pala si kriss!"
"Actually, stepbrother ko lang sya!"sagot nya.
"Ahh ganon ba?"
"Oo,atsaka ikaw ha,dimo naman sinabi sakin dati na may gusto ka pala jan!"
"Buti nga diko sinabi eh HAHAH"
"Ano ayus kana ba,ano nga pala ang ginawa sa'yo ng hayop na yun?"galit na tanong nya sakin.
"Hayy naku kala ko talaga rerapen ako nag hayop na yun eh!buti na lang at mabilis si kriss!"
"Buti na nga lang!"sabi nya,ilang sandali lang ay bumukas ang pinto at iniluwa non ang mga kaklase ko.
"Eiyah okay ka lang ba?"si Next.
"Kala namin patay kana talaga!"si Xyfer.
"Hayy naku, Eiyah pinag alala mo talaga kami!"si Alyss.At kung ano ano pq ang pinag sasabi nila pero hindi don na focus ang atensyon ko kundi si kriss kase di nila kasama.
"Wala sya,na miss mo naman agad pero ako hindi!"naka busangot na sabi ni Shan.
"Asan daw sya?"si Dennise.
"Di nya sinabi basta umalis na sya!"si Nathan.
"Hoyyy kayong dalawa diba may date pa kayo!"sigaw ni Next kay Xyfer at Eunice,agad namang namula yung dalawa!
"Kailangan talaga isigaw Next!"iritang sabi ni Eunice at lumabas"Alis na nga muna ako!"inis nyang sabi,binatukan naman ni Cathy at Xyfer si Next.
"Aray ko naman bakit ba ang hilig nyo mambatok?"sabi nya.
"Una na muna kami Eiyah!"paalam ni Xyfer at umalis.
"Oh sino pa mau date jan pwede nang umalis?"sigaw ko,nag ka tinginan naman sila at sabay-sabay na tumayo si Jake,Kieth,kent,Nathan,Candice, Shan at Alyss.
"Hala magsi alis na kayo,mga hinayupak kayo!"sigaw ni Next at isa isa naman silang nag paalam at lumabas.
"Mga walangya na yun,kala ko ba bibisita dito at sasamahan si Eiyah at ate Dennise na uuwe na!"reklamo ni Cathy.
"Hay salamat naman makaka uwe na kami!"si Dennise.
"Yung kapatid mo kase eh daming arte!"sabi ko.
Palabas na kami ng hospital,ihahatid daw nila ako sa bahay pag ka tapos mamasyal.
"Saan nga pala tayo pupunta?"taka kong tanong.
"Basta siguradong magugustuhan mo yung lugar na yun!"si Dennise.
"Oo nga easy ka lang jan!"si Cathy,si Next naman ang nag da drive ng sasakyan.Maya maya pa ay nakarating na kami sa pupuntahan namin,Isa yung garden na puro ilaw,makikita mo talaga yung ganda nya dahil gabi na,ibat iba ang kulay non.
"Tara na Eiyah!"yaya sakin ni Cathy,sinabayan ako ni Dennise at Cathy na mag lakad samantalang si Next naman ay diko alam kung saan nag punta.
"Anong meron?bat andaming ilaw?"taka kong tanong.
"Kase Eiyah madilim!"natatawang sabi ni Dennise.
"Wag kang pilosopo nag tatanong ako ng maayos!"sabi ko.
"Oo na,talaga bang dimo na aalala?"takang tanong nya.
"Ang alin?"taka kong tanong.
"Hayy naku bala ka nga!"sabi nya.Nag tuloy tuloy naman kami sa paglalakad hanggang sa makarating kami sa madilim na parti ng garden na yun.At natakot ako dahil wala akong makita dahil iniwanan ako nila Dennise.
"Asan na kayo?"sigaw ko,pero walang sumasagot.Maya maya pa ay biglang umilaw sa bandang gitna.Bigla namang tumogtog ang gitara at...
🎶 Ipagpatawad mo aking kapangahasan,binibini ko sana ay yung pag bigayn,dina dapat ako pagtiwalaan,alam kong kailan lang tayo nag katagoo,ngunit para sa'yo ayaw ng lumayo, Ipagpatawad mo ako may naguguluhan🎶
Alam nyo ba kung sino umawit non? Heheh si kriss lang naman,lumapit sya sakin at hinawakan ang kamay ko,umilaw naman ang buong paligid at lumabas yung mga kaibigan namin.tumingin naman si kriss nang deretso sa mga mata ko.
"Eiyah, it's my birthday.why did you forget? but let me know if this opportunity is not to be missed, Eiyah I love you I want you to know and no matter what happens I will only love you, Eiyah do you love me?"tanong nya.Pinunasan naman nya ang mukha ko,diko namalayan na umiiyak na pala ako.
"Eiyah tinatanong ka ni kriss!"sigaw ni Next.Napayuko ako dahil diko alam ang isasagot ko,nag hahalo ang tuwa at kaba na nararamdaman ko,pero isa lang ang alam ko,masaya ako sa nangyayari ngayon.
"No!"sagot ko,nagulat naman silang lahat sa sagot ko,pati na rin si kriss,bahagya syang lumayo sakin."No, because I LOVE YOU SO MUCH!"sabi ko,agad namang nag sigawan ang lahat at pati si kriss,
"Woooo yown!"sigaw nila.
"Kinikilig ako!"yung mga babae,nabigla ako sa ginawa ni kriss,niyakap nya ako nang napakahigpit at ginatihan ko naman yun,bigla namang lumuhod si Kriss at may kinuha sa bulsa nya,maliit yun na kahon at sinabing...
"Can you be my girlfriend?"nagulat ako sa ginawa nya,unti unti nyang binuksan ang kahon at ang laman non ay sing sing."Eiyah!"tawag nya sakin.
"Ang bilis mo naman!"natatawang sabi ko.
"Ayaw ko nang patagalin eh!"kamot ulong sabi nya.
"Ano sagot mo?"si Nathan.
"Oo na!"sabi ko.
"Anong oo na?"takang tanong ni Kriss.
"Ayaw mo ng oo gusto mo yes!"sabi ko agad naman syang napa tayo at isinoot sakin ang singsing.
"Yes!yes!yes!"sigaw nya habang tumatalon.
"Happy birthday!"bulong ko sa kanya habang yakap-yakap nya ako.
"Ikaw ang best gift sakin ngayong kaarawan ko,mahal na mahal kita Eiyah!"bulong nya rin sakin at hinalikan ako sa labi.Sana mag tuloy tuloy na ang happy ending na to.
Wakassss......
______________________________________________________________________________________
BINABASA MO ANG
Ugly's Love ✓
Dla nastolatków[COMPLETE] Nung una binubully sya sa school nila, hanggang sa magkaroon sya ng tunay na kaibigan at minahal syang tunay. Binubully sya dahil nerd sya at maldita, makakayanan kya nya lahat o susuko sya? Mag babago pa kaya ang kanyang buhay ng dumatin...