CHAPTER 12

173 56 4
                                    

KRISS P.O.V

"Eiyah,mag ready kana ha, band ang mauuna,ikaw pa naman ang vocalist!"sabi ni Alyss.

"Oo!"sagot nya.

"Bebe galingan mo ha,manunuod kami ni kriss baby mo HAHAH!"Si Next.

"Ohm, hanggang kelan ko ba sasabihin sa'yo na hindi mo nga sya bebe!"sabi ni Shan at binatukan si Next.

"Okay lang Shan,bebe ko!"pangagaya nya kay Next."Manuod ka ha!"sabi nya.

"Ohm,sabi ko na sa'yo eh!"sabi ni Next at gumanti kay Shan.

"Teka bat sya tinawag mong bebe ako hindi?"nakangusong tanong ni Shan.

"Ang kakapal naman ng mga mukha nyo?"sermon ni Candice.

"Kriss ready mo na gitara mo ha atsaka nasan na ba si Jake sya yung ka duet ni Eiyah ngayon eh!"si Nathan.

"Kanina pa kase namin hinahanap si Jake pero hanggang ngayon wala pa rin sya.

"Pano yan late na naman yung tukmol nayun!"si Kieth.

"Kailangan meron tayong makita na pwedeng ka duet ni Eiyah!"si Cathy.

"Si kriss!"sigaw ni Next.

"Kriss ayus ka lang?"tanong ni Eunice.

"O-oo!"putol-putol kong sagot.

"So meron nang partner si Eiyah!"si Nathan.

"Yehey!"parang batang sigaw ni Next.teka di pa naman ako pumapayag ahh.

"Guyss mag sisimula na!"sabi ni Kent.Wala naman na akng nagawa kundi ang pumayag.Bat ba ako kinakabahan?Pagka tawag ng pangalan namin agad naman kaming umakyat ng stage.

"UGLY'S TEAM!"sigaw ng mc.Nag ready naman na sila,but yung pangalan bat ganon?tumabi ako Kay Eiyah,diko alam kong ano toh?pero alam ko masaya ako,masaya ako na kasama ko sya at aawit kami pareho.Nginitian ko sya na ikinataka nya,I THINK,I FALL INLOVE WITH YOU!gusto kong sabihin sa kanya pero natatakot ako na baka isumbat nya sakin yung mga ginawa ko sa kanya.

EIYAH P.O.V.

Weird,ang ngiti nyang yun ay parang tinutunaw ako,diko alam kong ano ang gagawin,bumibilis ang tibok ng puso ko.

"Ready?"tanong nya,nginitian ko naman sy ng matamis kaya ganon din yung ginawa nya.Nag simula ng tumugtog ang gitara,nag simula na rin kaming umawit.

(N/A:diko na eexplain kong ano inawit nila,next time na lang siguro)

Habang umaawit kami,damang dama naming pareho ang saya,tuwa,at yung kami lang dalawa ang nagkakaintindihan,ka­siyahang kailanman ay di mapapalitan,parang kami lang dalawa ang nandon,at yung mga ngiti nya diko ma explain ang ganda din ng boses nya.Hanggang sa natapos ay dipa rin nawawala yung kasiyahang nararamdaman ko.

"Woahhh more,more,more!"siga­w ng mga nanunuod.

"Guyss easy,meron pang performance sila rarampa pa silang dalawa diba,so antay lang kayo ha!"sabi ng mc.

SHAN P.O.V.

Sumasayaw ngayon sila Eiyah sa stage at kaming siyam naman ay nakaupo lang sa harap at nanunuod sa kanila.

"Pre galing nila noh?"biglang tanong ni Kent.

"Yeah lalo na si Alyss!"biglang sagot ko.

"Sabi ko na nga ba may gusto ka sa kanya eh!"masayang sabi ni Next.

"I mean si Eiyah!"bawi ko.

"Sus wala ng bawian sinabi mo na eh"pamimilit nya.

"Bro wag kana tumanggi,halata!"si Nathan.

"Paran naman kayo walang gusto sa mga girls!"sabi ko.

"Oh safe!"si kent, Kieth, Jake,at Zander.

"Oh cge kayong apat,sabihin nyong wala kayong gusto sa kanila,kung maka titig nga kayo kahapon nung practice eh julang na lang matunaw sila eh,lalo kana kriss,yung pinsan ko, grabeng ngiti nakak tunaw"bunyag ko"kala nyo diko napapansin ha!"dagdag ko.

"Oo na may gusto na ako kay Candice!"sigaw ni Nathan.

"Oo na cge inaamin ko nung una kong nakita si Cathy,mahal ko na sya!"Iritang si Next.

"Ako rin I love Eunice!"pag amin ni Xyfer.

"Oh ikaw kriss aamin kaba o hindi?"tanong ko.

"Hindi nya na kailangang umamin dahil umpisa pa lang may gusto na sya kay Eiyah at ngayon nya lang yun na realize!"si Nathan.

"Wag kana tumanggi bro halata!"natatawang sabi ni Next,inirapan lang naman kami ni Kriss.Natapos na ang pag sasayaw nila at nang maka baba na sila ay nag lakas loobakong kausapin si Alyss,diko na kase alam gagawin ko eh.

"Hi Alyss!"bati ko.

"Oh Shan,kumusta sayaw namin?"tanong nya.

"Okay naman ang galing nyo nga eh,lalo na ikaw!"nahihiya kong sabi.

"Suss luma na yan!"biglang singit ni Eiyah.

"HAHAHA!"tawa ni Alyss.

"Cauzz may gusto ka kay Alyss noh?"tanong ni Eiyah.

"Ahm..ehh..ahh..!"

"Halata!"dagdag nya bago ako layasan.

"Shan,totoo ba?"seryuso nyang tanong.

"Ahm,oo!"mabilis kong sagot

"Shan,sorry ha pero,dipa ako hada sa mga ganyan eh,siguro friends muna,then malay mo kung tayo talaga ede tayo hehe!"sabi nya bago ako talikuran,hinawakan ko naman sya sa braso nya."bakit??"taka nyang tanong.

"Alyss,aantayin kita ha,kung kelan kana handa,promise mo na hindi ka maiinlove sa iba!"naka busangot kong sabi.

"Tingnan natin!"naka ngiti nyang sabi,nabuhayan naman ako ng pag asa,aantayin ko sya hanggang sa handa na sya.

NEXT P.O.V.

"Pare anyare?"bungad ko kay Shan na naka busangot ang mukha.

"FRIENDZONE!"sagot nya.

"HAHAHAH!"halakhak ko."ako dedeskarte".sabi ko at Lumapit kay Cathy.

"Hi Cathy!"bati ko.

"Oh Next,my kailangan ka?"tanong nya.

"Ikaw!"mabilis kong sagot.

"Huh?"taka nyang tanong.

"I mean,ahm kase----"

"May gusto ka sa kanya!"singit ni Eiyah.

"Totoo ba?"gulat na tanong ni Cathy.

"Eh kase,mmm.mmm!"naka yuko kung sabi.

"Oh diba sabi ko na eh!"si Eiyah.

"Next,sorry but your not my type?!"pagtataray nya at lumayas.

"HAHHAHA FRIENDZONE DIN HAHAHA!"tawa ni Eiyah.

"Iaw talaga panira ka eh!"inis kong sabi.

"Eh kase naman mali deskarte nyo HAHAH!"sabi nya uli.inis naman akong bumaliksa upuan namin at tawang tawa sila dahil na friend zone kami ni Shan.

"Mali kase deskarte nyo eh,yan tuloy!"si Kent.

"Pano ba dapat?"sabay naming tanong ni Shan.

"Leave it to me!"proud na sabi ni Kent."pagka tapos ng event na to my camping,so lahat ng gustong manligaw sa mga girls gagawa tayo ng plano para mapa oo nyo sila,na liligawan nyo sila!"masayang dagdag nya.

_____________________________________________________________________________________________

Ugly's Love ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon