CHAPTER 14

152 53 4
                                    

EIYAH P.O.V.

"Yeah,soon asawa ko na sya!"mabilis na sagot nya sa bata.Ano raw,ako girlfriend nya,Ano nabang nangyayari sa Earth?bakit ganito?

"Yiee bagay kayo!"kinikilig na sabi nung bata.

"Oh,anyare sa'yo?"takang tanong ni kriss sakin ng mapansin nyang nakatitig lang ako sa kanya.Agad ko namang iniwas ang paningin ko.

"W-wala!"tangi kong sagot,bahagya naman syang natawa."anong tinatawa-tawa mo dyan?"irita kong sabi sa kanya.

"Ang kyut mo kase!"agad namang uminit ang pisngi ko.

"Ahm ate kuya,ako nga po pala si Angel,gusto ko po sanang maging flower girl sa kasal nyo!"masayang sabi ni Angel.

"Oo ba!"mabilis na namang sagot nya.

"No, Angel that guy is a monster because he's lying!"sabi ko kay Angel.

"No, I'm not!"mabilis nya namang sabi.

"Friends ko lang si kuya mo kriss,okay baby girl!"sabi ko.

"I'm so glad that you are in my life,but I want to be more than friends!"mabilis nyang sabi,agad namang bumitaw yung bata sa pagkakahawak sa kamay ko at taka naman akong tumingin kay kriss.

"Ate kua una na po ako ha,hinahanap na po kase ako ng mama ko eh!"nabalik naman ako sa pagka ulirat.

"Ahm cge,ingat ka Angel ha,babay!"paalam ko sa bata.Agad ko namang hinarap si kriss."ano nga uli yung sinasabi mo?"patay malisya kong tanong.

"Nothing,just don't mind it!"sagot nya.

KRISS P.O.V.

Habang busy si Eiyah sa pakikipag kulitan sa mga bata ay pinagmamasdan ko lang sya.Masyado syang mahilig sa bata.Bigla namang tumunog ang cellphone ko.

"Kriss,asan ka,nasan si Eiyah?"alalang-alang­ sunod-sunod na tanong ni Kent.

"Bakitt?"taka kong tanong.

"Just Answer me,are you with Eiyah??"sigaw nya sakin.

"Don't shout me, I'm with Eiyah,andito kami sa play ground!"sagot ko.

"Wag mo syang papabayaan,nag text sakin si Madam D na mapapahamak si Eiyah ngayong gabi!"sabi nya.

"What??"gulat kong tanong.

"Please lang kinakabahan ako at pwedeng may madamay pa dito kay please!"nag aalala nyang sabi.

"Oo na!"sabi ko bago pinatay ang tawag.Nakita ko si Eiyah na busy pa rin sa pakikipag kulitan sa mga bata.Lumapit ako sa kanya.

"Eiyah,ayaw mo pa bang umuwe?"tanong ko,itinigil nya naman ang ginagawa nya.

"Huh maya na maaga pa naman,bumili ka na lang muna ng pagkain natin!"utos nya,wala naman akong nagawa at sinunod na lang sya.Bumili ako ng pagkain namin pero pag balik ko ay wala na si Eiyah don.Shitt Where are you?agad kong tinawagan yung mga kasama ko,at nag tanong tanong ako sa mga tao roon.

"Ano ba naman yan kriss wrong timing ka!"reklamo ni Next.

"Shitt si Eiyah nawawala!"gulat naman silang napatingin sakin.

"Diba sabi ko sa'yo bantayan mo sya!"inis na sabi ni Kent.

"Binantayan ko naman sya ahh,inutusan nya lang akong bumili ng pagkain namin tapos pag balik ko wala na sya!"paliwanag ko.

"Wala ka talagang kwenta!"sigaw sakin ni Shan at sinuntok ako,nakakailan kana ha.

"Stop it!"awat nila.

Ugly's Love ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon