1422

1K 70 0
                                    

"Đức ơi đi chơi khôngg"

"Đi đâu "

"Hay là mình đi ăn ốc nha"

"Sao lúc nào cũng là đi ăn ốc thế"

"Thế có đi không " anh đây bắt đầu bực rồi đấy nha.

"Ờ đi thì đi "cậu nhìn nét mặt anh suy nghĩ : không muốn đi cũng không được rồi =)

"Tốt thay đồ đi rồi đi "
m thử không đi xem anh có cho m ngủ sôfa không .

Sau khi đến quán .anh gọi rất nhiều món nào là ốc hương sốt trứng muối, ốc hương sào bơ tỏi , ốc hương rang muối... nói chung là đa số toàn ốc hương , một lúc thì được dọn ra anh ngồi cặm cụi ăn còn cậu chỉ ăn một ít rồi ngồi nhìn anh.
Bỗng tiếng chuông điện thoại cậu vang lên là mẹ cậu gọi.

"Alo mẹ ạ "

"Ừm Đức à "

"Mẹ gọi con có việc gì không ạ "

"Có việc đấy , mẹ muốn hỏi bao giờ mày mới đưa con dâu về cho mẹ đây hả"

"Kìa mẹ con vẫn còn trẻ mà "

"Hai mấy tuổi đầu rồi trẻ gì nữa mà trẻ"

"Nhưng mà..."

"Không nhưng nhị gì hết ,cuối tuần này khônh có bạn gái dẫn về thì phải về đi xem mắt cho mẹ "

"Kìa mẹ "

"Không nói gì nữa hết quyết định như thế đi "
Nói xong mẹ cậu liền  cup máy không kịp cho cậu nói thêm câu nào.
Cậu tắt đt đặt xuống bàn quay qua nhìn anh , anh cũng nhìn cậu cảm giác không khí bây giờ có chút ngột ngạt cậu bèn nói

"Anh ăn đi kìa ,nguội mất bây giờ"

"Ờ ờ anh ăn đây "

Thế là cả buổi hôm đấy hai người không nói thêm câu nào với nhau .
Về đến phòng vscn xong hết  đang ngồi bỗng  cậu  suy nghĩ :"Hay là dắt anh về nhỉ , có bị đuổi khỏi nhà thì cũng đến ở cùng anh thoi .haha mình thật thông minh "
Còn anh thì: "liệu bố mẹ em ấy có chấp nhận mình không ,mình là con trai lại không thể sinh con :( "
Anh đang suy nghĩ thì cậu nằm lên giường kéo anh lại và ôm vào lòng .

"Cuối tuần này về nhà với em được không"

"..."
Thấy anh không nói gì cậu có chút lo lắng rồi nha.
"Không được à , nếu không được chắc em phải đi xem mắt thôi"

"Không được đi xem mắt "

"Vậy thì về nhà với em nha"

"Ừm "

"Chắc chắn"

"Ừm . thôi  đi ngủ đi " anh nói xong thì nằm vào lòng cậu mà ngủ đi .
Còn cậu thì vẫn đang vui sướng .
Cậu cúi xuống hôn vào trán anh

"Anh ngủ ngon".
Sáng hôm sau cậu gọi mẹ thông báo rằng cuối tuần sẽ đưa người yêu về , mẹ cậu có vẻ rất vui , còn cậu vẫn hơi lo lỡ bố mẹ mình không đồng ý thì sao .

Đến cuối tuần anh chẩn bị rất nhiều quà để đến nhà cậu .
Trên đường đi thấy anh có vẻ lo lắng cậu bèn nắm lấy tay anh trấn an .
"Không sao đâu mà anh ,mọi chuyện sẽ ổn thôi có em ở đây rồi "

"Ừm anh biết rồi"

Đến nhà cậu . cậu nắm tay anh bước vào , thấy cậu về mẹ cậu từ trong bếp chạy ra vui vẻ mà cười tươi nhưng khi nhìn thấy cậu đang nắm tay anh liền tắt vụt .
"Mẹ , bố đây là người yêu con "

"Cái , cái gì "

"Thật ra con thích con trai xin bố mẹ hãy chấp nhận anh ấy ạ "
Cậu nói với vẻ mặt nghiêm túc nắm chặt tay anh , còn anh từ khi thấy bố mẹ cậu thay đổi sắc mặt đã trốn phía sau cậu bỗng bước lên và nói.
"Bọn cháu yêu nhau thật lòng xin hai bác chấp nhận ạ "

Không khí đang căng thẳng bỗng bố mẹ cậu cười lên .

"Hai đứa có cần phải nghiêm túc thế không bọn ta chỉ đùa thôi mà"

"Thế là bố mẹ chấp nhận ạ"

"Thì chấp nhận chứ sao  , tình yêu của mấy đứa là do mấy đứa tự chọn mà "

Nói rồi bước đến nắm tay anh .
"Tiến Linh nhỉ "

"Dạ"

"Ngoài đời còn dễ thương hơn trên TV nhiều "

"Dạ cháu cảm ơn bác ạ "

"Bác gì nữa từ bây giờ phải gọi là bố mẹ "

"Dạ mẹ "

"Haha. Thế là tôi có chàng dâu rồi đấy . đi nào mẹ nấu nhiều món lắm không biết con có thích ăn không "

"Con món nào cũng thích ăn "

"Rồi vào ăn cơm nào . Còn hai người kia có định vào ăn cơm không "
Bà quay ra nói với chồng mình và cậu .hai người cười bất lực ông nói với cậu.
"Tại mày dẫn người yeu về mà bố bị cho ra rìa rồi đây này "

"Con cũng thế mà "
Rồi hai người cùng cười bước vào bếp  thấy mẹ anh đang gắp cho cậu .bỗng mẹ cậu quay sang
"Mày nuôi thế nào mà dâu của mẹ trông gầy thế này"

"Ơ kìa mẹ con  như thế này rồi mà gầy "
Cả nhà cười rộ lên . thế là hôm đó anh có một ngày hạnh phúc bên  gia đình cậu .

_____

"Rồi sẽ có một ngày nào đó, họ sẽ xuất hiện và ở lại với bạn. Họ sẽ đọc hết những gì bạn viết.
Cảm nhận được những tổn thương mà bạn từng có, yêu bạn, thương bạn và chiều chuộng bạn..."

    28/12/2021

Vài Câu Chuyện Vụn Vặt (đtvn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ