Dedicate to:MissMalditaQueen143
Astrid's point of view.🌸
"Bye po ma mauna napo ako!"pagpapaalam ko,maaga akong nagising at nag-ayos para makaaalis na ng bahay,syempre may pasok ako.tapos narin ako kumain sobrang saya ko masarap yung ulam namin kanina hehe kaso inutang yun ni papa,kaya hindi rin masasaya.
Habang naglalakad ako,ay biglang may humintong kotse sa gilid ko,pagtingin ko si mokong pala.
"Sakay"
"Wag na, sanay nako maglakad"sabi ko at nagpatuloy sa paglalakad.
"Dali na may sasabihin ako"sabi niya,fine maybe pag-uusapan namin yung sa deal kahapon pagpasok ko ay nagsimula na siyang magpaliwanag.
"Ngayon tayo magsisimula"
"Huh ang bilis naman"reklamo ko.
"Kailangan na,tsaka ipapakilala kita kina daddy mamaya"
"Huy nakakahiya kaya"
"Tsk wag kana mahiya,basta ako bahala sayo"
"So ngayon official girlfriend mona ako"
"Oo"
"Kadiri pakinggan"
"Hahahaha bakit naman"saad niya,ewan nandididiri ako kapag tinatawag na girlfriend,or girl.
"Ewan hindi lang siguro ako sanay"
"First bf moko noh"
"Malamang,tsaka bawal pako mag bf ginawa ko lang to dahil sa pera,tsaka ang laki ng offer mo"
"Yeah dont worry pretend lang naman at about sa rules okay"
Nnag makarating na kami sa school ay sabay pa kaming pumasok sa loob,agad naman akong pinagtinginan ng mga bruha.
"Teka sino ba yung nambugbog sayo?"bulong niya habang naglalakad kami.
"Nakita mo yung babae kanina,na masama ang tingin sakin"
"Ahh si britney,wala salbahe talaga yun kaya ayoko dun eh"
"Sige bye na"sabi ko, at ngumiti matapos ay pumasok nako tapos pinagtitinginan nanaman ako ng mga pokpok natoh.well hanggang ngayon kasi wala pakong uniform,mamaya bibili nako para tapos na at hindi nila sabihin na cheap ako duhhh may pambili na kaya ako.
"Cheap girl"
"Ang landi niya talaga"
"Isa magsisimula na tayo ng class ang iingay ng bunganga ninyo!"saway ng teacher namin,kaya nanahimik nalang ako at nakinig,lalo na at math ang first sub namin,jusko ang aga aga sasakit ulo ko kasama pa nung mga pokpok natoh.sorry masyado bakong harsh ang sarap kasi nila tawaging ganun hahaha.
Makalipas ang ilang minuto natapos na yung first class namin,nagustuhan ko yung lesson kasi nadalian ako sana hindi yun mawala sa utak ko.
"Okay class yung project ninyo at assignment pakigawa okay,bukas expect ko marami sa inyo ang may gawa"
"Yes po"sagot namin,habang naghahananda si maam sa pag-alis ay kinuha kona yung notebook ko,balak ko nang gawin yung assignment namin para tapos nako haha.
"Umm excuse me po maam"nagulat ako ng marinig ko yung boses ni mokong,agad akong napatingin sa pinto nakita ko at nag hi sakin,tsk ano nanamang ginagawa niya dito.
"Oh Mr.Madrigal anong gianagawa mo dito?"sabi ni maam at agad na lumapit sa kanya,may sinabi si mokong pero diko na narinig.
"Ms.Mondragon? Kailangan ka ni Mr.Madrigal,its okay your excuse"sabi ni maam at ngumiti,ngumiti ako ng maliit at tinignan ang mga kaklase ko,ang sama nanaman ng tingin nila kasi naman eh ano nanaman va kailangan nito.
BINABASA MO ANG
DEALING WITH THE BILLIONARE(MADRIGAL SERIES #1)
RomanceHindi akalain ni astrid na makikipag deal siya sa inaakala niyang cold,masama at iresponsableng billionare.paano kung mahulig ang dalaga sa lalaking hindi niya dapat mahalin?.paano kung masaktan siya sa huli at umuwing luhaan,maubos lahat at walang...