Warning!!!!!:Rape
Continuation.
Hindi kona kasalanan sabi ba naman kasi pafinger ako edi yun lumabas sa isip ko,madumi yung lumabas sa isip ko,tsaka lalaki ako ganun talaga.
"Hoy clide!nakatulala ka diyan"
"Pasensya na akala ko kasi kung anong finger,wait buksan ko"sabi ko at binuksan yung phone ko at binigay sa kanya.
"Bakit may ibang meaning paba ang finger,wala naman diba"sabi niya,teka inosente batoh,wala ba talaga tong alam pagdating sa kamunduhan.
"Basta secret malalaman mo rin yun kapag naisip mona"sabi ko nalang,tumango ito at kumuha ng chichiria.
Matapos namin mag-usap about sa phone ay tinuruan kona siya sa math subject niya,mahilig ako sa math subject kaya basic nalang yun sakin.tuwang-tuwa siyang nakikinig sakin,kinuha ko yung phone niya at pinasa yung picture niya sa phone ko,wala lang rememberance kung sakaling matapos na yung 8 months,diko din alam kung bakit 8 months ang nasabi ko hindi dapat 8 months eh dapat nga 3 months lang may maipakilala lang ako kina mommy,pero sakto narin kasi diba ayaw ni dad kay astrid baka hahanap yun ng iaarrange meriagge sakin ayoko nun.
"8:30 na uwi nako ah,teka pwede ihatid mo muna ako sa grocery malapit samin,tapos pwede kana umuwi"sabi niya,tumango nalang ako,kinuha kona rin yung sobre na may lamang 80k,hinanda ko na ito matagal na kasi alam ko na kukuhanin niya in advance syempre naiintindihan ko naman kalagayan niya.
"Salamat ah,kailangan ko kasi talaga ngayon toh,madami akong bibilhin para sa bahay,tapos saturday bukas walang pasok ipapakunsolta ko yung papa ko"sabi niya,naantig naman ang aking puso sa narinig.
"Sige na halika na gabi narin delikado"sabi ko,sumunod na siya sakin at dumiretso na kami sa kotse.
"Grabe ngayon lang ako nakahawak ng ganito kalaking pera sa buong buhay ko,alam mo naman kapag mahirap ka mamamangha ka talag sa ganito kalaking pera lalo na kapag nangangailangan"kwento niya,habang nagmamaneho ako.
"Dahil ba diyan kaya ka pumayag sa offer ko?"tanong ko,napangiti siya at tumngin sakin.
"Oo kailangan ko kasi talaga ng pera,kaya i have no choice lalo na para sa pamilya ko,ang hirap kasi makita na ganun ang mga magulang mo naghihirap,kaya ako nagsusumikap makapagtapos yun lang yung maibibigay ko sa kanila eh"sabi niya,tama nga naman kahit hindi ako lumaking mahirap naiintindihan ko,ganun naman dapat eh intindihin ang sitwasyon.
May nadaanan kaming grocery store tapos bumababa na siya.
"Ahh byw salamat nga pala"
"Always welcome sige bukas nalang uli"sabi ko at umandar narin paalis.
Astrid's point of view.🌸
"Huh teka anong bukas uli?"tanong ko kaso hindi nako narinig eh,umalis na siya,hayaan mona nga mamimili nako.pumasok nako sa grocery store malaki din ang lugar hindi siya yung maliit na grocery store para siyang puregold pero jr.ang cute,pumunta muna ako sa mga delata well syempre paborito ko parin ang mga ibang delata,tapos pancit kanton bumili narin ako ng limang kilong bigas,okay lang kaya ko naman eh.
Matapos mamili ay nagbayad nako,kinuha kona ang mga pinamili ko at naglakad na pauwi.9:03 pm na grabe ang bilis talaga ng oras.habang naglalakad ako nakaramdam ako ng kakaibang kaba,ewan koba basta sobrang kaba ko kumakabog yung dibdib ko at halos marinig kona.at nakikiramdam lang ako sa paligid,pero iba talaga tsaka pakiramdam ko may sumusunod sakin.tumigil ako at agad na tumingin sa likod ko agad akong kinabahan lalo kasi may nakita akong tao na nakatalikod sa di kalayuan,mabilis nalang akong naglakad at nung ginagawa ko yun naririnig kong bumibilis din yung lakad nung tao sa likod ko.
BINABASA MO ANG
DEALING WITH THE BILLIONARE(MADRIGAL SERIES #1)
RomansaHindi akalain ni astrid na makikipag deal siya sa inaakala niyang cold,masama at iresponsableng billionare.paano kung mahulig ang dalaga sa lalaking hindi niya dapat mahalin?.paano kung masaktan siya sa huli at umuwing luhaan,maubos lahat at walang...