Astrid's point of view.🌸
Nagising ako,at tumayo na para gawin ang routines ko,maaga ako papasok ngayon,ngayon narin kasi ang field trip namin,na naoag-usapan namin last week pa.pinayagan nadin ako ni mama at papa na sumama sa field trip,syempre sobrang saya kaya nun.tsaka hindi kami naka uniform ngayon,formal lang daw dahil nga sa firld trip.
After kong maligo ay nagbihis nako,at kumain narin ng almusal.medyo umookay na si papa,dahil sa mga gamot at kompleto ito.syempre tsaka malapit ng mag two months ang trabaho ko sa mga madrigal.
Pagpasok ko sa university,ang daming nanamang nagkumpulan at pinag-uusapan ako,pero sanay nako.
"Gosh parang alam kona kung bakit pinagpalit siya ni clide"bulong nung siang babae.
"Oo nga tignan mo naman,talong talo siya kay shane"
"Shane the slut"yun na lamang ang nasabi ko at hinayaan sila,nagpatuloy lang ako sa paglalakad.hanggang sa makarating na ako sa classroom namin.
Hayyst nakakagago talaga sila,wala silang alam kundi pakealaman ang buhay ng iba,tapus mag issue and then dadagdagan nila.umay talaga kaya hindi ako nakikihalubilo sa kanila eh.
Agad namang pumasok yung teacher namin at nagannounce about sa field trip.
"Okay guyss maya-maya na ang alis natin and i hope lahat sa inyo ay nakapaghanda na para field trip na ito,mag iba ang bus ng collage at senior high,kaya yung mga malalandi diyan wag niyo munang pairalin ang kalandian ninyo sa mga collage boys"agad akong nagulat dun sa sinabi ng teacher namin,napangisi nalang ako dahil biglang bumusangot ang mukha nga mga pokpok dito haha."Besh ang daya naman"salubong sakin ni carla.
"Bakit naman"tanong ko,habang nag-aayos siya ng gamit niya,ako din nag-aayos may mga dinala akong damit,ang sabi kasi samin siguro mga ilang days kami dun,mageexplore nagtaka ako may ganun pala basta daw yung binayaran namin sakto dun sa mga days nayun,free food at sa resort daw kami,at naka reserve na daw saming mga students kaya okay rin.pinayagan ako ni mama basta lagi akong mag update sa kanya.hindi ito yung field trip na pupunta lang sa museum,talagang mageexplore kami sa isang lugar,siguro may mga activities din naman at team team kaya masaya to for sure.
"Eh kasi sana hindi iniba yung bus ng collage boys,lalo ni si king clide!! Oh my godd!"
"Ahh crush mo rin pala siya"
"Oo kaso hindi ako yung katulad nila na talagang nanglalandi,ako patago lang at hanggang imahinasyon lang"
"Imahinasyon? Kagaya ng?"sabi ko sabay ngisi,at agad naman siyang namula.
"Ano ba!!tumigil ka nga,nga pala tara na nakapila na sila dun oh"napangiti nalang ako at sabay na inakbayan siya papunta sa pila,nagbibigay sila ng baon,wow may pabaon.habang nakapila may narinig nanaman akong nagbubulungan hayystt.
Mga gago talaga to eh noh,wala alam kundi mangealam ng buhay ng iba.
"Oh my god magkasama sila ni shane!"
"Mas bagay sila kesa tong si astrid"
"Parang tibo yung astrid eh"
"Eh ano kung tibo,inggit kayo!bulong ko nalang at naglakad na kami patungo sa pila.
"Besh, tignan mo oh yung malanding shane kapit ng kapit sa boyfriend mo!"saway naman sakin ni carla,pagtingin ko nakakapit nga.
Tsk ano naman,hindi naman ako apektado noh.
"Hayaan mo sila"
"What! Diba sabi mo boyfriend mo yun tapos hayaan sila,timang kaba"
"Diba sabi ko sayo pretend lang,tumigil oh tayo na!"kinuha na namin yung lunch box tsaka yung juice at nagpasalamat na sa teacher.
BINABASA MO ANG
DEALING WITH THE BILLIONARE(MADRIGAL SERIES #1)
RomanceHindi akalain ni astrid na makikipag deal siya sa inaakala niyang cold,masama at iresponsableng billionare.paano kung mahulig ang dalaga sa lalaking hindi niya dapat mahalin?.paano kung masaktan siya sa huli at umuwing luhaan,maubos lahat at walang...