Author:we have a new character,siya si Maverick Thornton Madrigal,Clides Brother(i hope nagustuhan niyo ang name niya) at may mga new person din po kayong makikita sa chap na ito,so bibigyan nalang natin sila ng nicknames (wala po kasi akong maisip na names kaya nickname nalang,sobrang hirap mag isip).
Astrid's point of view.🌸
Habang nasa byahe kami,hindi ko namalayan na nakatulog na pala si Clide,at takte nakadantay pa sakin.pero wala nakong pake,buo nadin kasi ang desisyon ko na umiwas sa kanya,ayoko na mainvolve pa,ayoko na din masaktan pa,ano ba naman kasi magagawa ko sa puso ko,hindi naman pwedeng tanggalin ko.edi patay nako nun,wala na kayong pogi at magandang female lead sa story hahha.
"Tignan mo oh,ang landi talaga".
"Hayy naku akala koba jowa niya si Dan bakit ganito ang scene na nakikita ko sa kanilang dalawa aber".
"Ano yun two timer siya?".Hindi ko nalang pinansin ang mga ugok na ito,nakatingin nalang ako sa may bintana,pinagmamasdan ang mga puno,maya-maya pa ang huminto na ang bus,sira ulo rin ang mga marines natoh eh noh,bakit hindi nila sisisihin si Clide siya naman nagsimula ng lahat ng toh.
"okay guys nandito na tayo,paalala yung mga malalandi dito,maghinay hinay kayo hindi kagaya ng pangalawang trip natin,jusko ang iingay niyong lahat.tsaka mag enjoy kayo sa booth okay,yung mga partners niyo pwede niyo nang palitan if gusto ninyo,may nag request kasi sakin if pwede at pumayag ang principal natin kaya okay lang din saming mga guro".anunsyo ng head teacher namin,naramdaman ko nalang na tumayo na si Clide at nauna nang bumaba,Bagay lang yan sa kanya,tumayo nadin ako at bumaba na.
"Besh hintay".Sabi ni Carla kaya hinintay ko muna siya.
"Teka hindi kaba galit sakin?,dahil sa ginawa ni Dan".tanong ko,habang naglalakad na kami pababa ng bus,nakangiti lang siya at niyakap ang braso ko.
"Ano ba plano ko talaga yun para tigilan kana ni Clide".sabi niya sabay wink sakin,napangiti nalang ako at nagpasalamat sa kanya.
"Hi beb,hi astrid"sabi ni Dan,nakita ko din kasi na pagbaba niya agad siyang dumiretso samin.
"Hi beb good job ka kanina ah".
"Ano ba syempre f___".
"BINIBINI!".napatingin kami sa sumigaw mula sa likod ni Dan,Teka hindi ba si Edrian yun,kilala ko siya,kaibigan siya ni Clide,Lumapit siya samin at binigay ang polo or sabihin na nating long sleeve/blazer ni Dan.
"Naiwan mo,sige bye kita tayo mamaya"sabi nito at agad nang tumakbo paalis,ito namang si Dan ang sama ng tingin sa kanya.
"Sira ulong yun ah"bulong ni Dan,at tinignan ko naman si Carla,nakabusangot ito.
"Si Edrian yun diba?'Saad ni Carla,oh no baka magselos nanaman yun,pero nagulat ako dahil nakangiti ito at biglang namula,teka?diba dapat galit siya,bakit naman siya namula.
BINABASA MO ANG
DEALING WITH THE BILLIONARE(MADRIGAL SERIES #1)
RomanceHindi akalain ni astrid na makikipag deal siya sa inaakala niyang cold,masama at iresponsableng billionare.paano kung mahulig ang dalaga sa lalaking hindi niya dapat mahalin?.paano kung masaktan siya sa huli at umuwing luhaan,maubos lahat at walang...