Clide's point of view.🍁
Makalipas ang ilang weeks,napansin ko ang pag-iwas sakin ni astrid,hayyst ewan koba kung bakit ganun,dahil bayun nung nag-usap kami ng shane at nahuli niya ako,nandito ako ngayon kumakain,tapos na ang class namin kaya recess na,kahit ganun ay patuloy parin naman ang pagpapanggap namin,pero pansin ko talaga na umiiwas siya sakin,hindi na kami masyado nag-uusap ayaw niya na ihatid ko siya sa bahay nila.
"Babyy!"Nagulat ako ng biglang may sumigaw,at pamilya ang boses niya.pagtingin ko sa shane,hindi niya talaga ako titigilan hanggat hindi ako nakikipag-ayos sa kanya,tumabi siya sakin.agad naman kaming pinag-usapan.
"Ang sweet nila kyaahh!"
"Oo nga,sana ako nalang si shane"
"Bagay talaga sila"
"Hindi ah mas bagay kami mukhang pokpok naman yang si shane"
"Ano na nangyari dun sa astrid niya haha"
"Baka inabanduna na siya ni king"
"Tignan mo oh,nag-iisa siya dun"pagkarinig ko nun,agad akong napatingin sa tinuro nila,nakita ko siya nag-iisa at kumakain,walang kasama siguro absent si carla yung kaibigan niya kaya mag-isa siya ngayon.haysst hindi ko alam kung anong gagawin ko.
"Babyy,nagdala ako ng fav mo"agad naman niyang kinuha yung lunchbox niya,pero diko siya pinansin at kinain yung pagkain ko.
Pagkatapos ay tumayo nako,at naglakad na papalayo.wala nakong pake if anong isipin ng ibang tao sakin basta ayoko mapalapit kay shane.habang naglalakad ako biglang tumawag si mommy.
"Oh mom bat napatawag kapo"
"I want to see astrid again son,plsss nabuburyo nako dito.wala akong kausap, tsaka halos 2 months na hindi ko siya nakakausap uli"sabi ni mommy.
"Sige kakausapin ko po siya dederetso po kami diyan sa mansion after school"sabi ko nalang,tuwang-tuwa naman ito.ang problema lang paano ko siya kakausapin.Hanggang sa pinatay na ni mommy yung tawag at napadaan ako sa building ng senior high school,tinignan ko yung room nila.nakita ko siya nakatutok sa cp nito.naisipan kong itext message nalang siya.
Nang makapasok nadin ako sa classroom ko,at nagsimula siyang itext.
ASTRID💮
Yun lang ang sinabi niya,siguro okay narin yun,kesa hindi niya talaga ako kausapin.nang matapos na ang class namon at school time ay lumabas nako,agad ko siyang nakita dun at tumingin lang siya sakin.
"Ahh pwede ba dumiretso tayo sa mansion"panimula ko,at tinignan niya ako at puno ng pagtataka.
"Ahh gusto ka kasi makita ni mommy,namiss ka daw niya"sabi ko.
"Ahh sige so ano tara na"sabi niya at umiwas ng tingin sakin,at agad na naglakad papalayo patungo sa kotse ko.
Pagpasok namin,namuo ang katahimikan sa paligid,hindi din siya makatingin sakin kasi umiiwas siya ng tingin.
BINABASA MO ANG
DEALING WITH THE BILLIONARE(MADRIGAL SERIES #1)
RomanceHindi akalain ni astrid na makikipag deal siya sa inaakala niyang cold,masama at iresponsableng billionare.paano kung mahulig ang dalaga sa lalaking hindi niya dapat mahalin?.paano kung masaktan siya sa huli at umuwing luhaan,maubos lahat at walang...