Sau tiếng vỗ tay vang khắp khán phòng ,giọng người dẫn chuyện vang lên:
" Ngày xửa ngày xưa, trong một ngôi làng nọ, có một cặp vợ chồng già nghèo sống với nhau rất hòa thuận, luôn giúp đỡ hàng xóm và được mọi người xung quanh yêu quý.Thế nhưng họ vẫn hiếm muộn và luôn mong muốn có một đứa con. Một hôm trong lúc đang đốn củi trong rừng , hai người vô tình thấy một cái giỏ nhỏ trùm một chiếc khăn màu trắng. Tính hiếu kì trỗi dậy ,hai vợ chồng bèn lại gần xem, mở ra thì thấy một đứa bé ngủ rất ngoan nhưng bị bỏ ngay giữa cánh rừng hoang vu. Thấy thương đứa bé nhỏ và cũng nhận thấy rằng mình chưa có con, hai vợ chồng liền nhận nuôi đứa bé từ đó.Cả hai rất mừng, đó là một bé trai với đôi mắt to tròn và khuôn mặt sáng sủa.Đôi vợ chồng đặt tên cho thắng bé là Albert.Quả nhiên đúng với cái tên của mình Đứa bé càng lớn càng lộ vẻ tuấn tú, đẹp trai lại là người thông minh trong làng, văn võ song toàn. Tiếng tăm lan khắp cả đế chế Lantis hùng mạnh thời đó. Đó là lý do vì sao dù nhà nghèo nhưng Albert vẫn được nhiều cô gái trong làng quý mến và muốn trở thành ý phu nhân của chàng. Thế nhưng Albert lại chỉ lo mài dùa văn võ ngày đêm, không có lấy thời gian để yêu đương , tất cả vì muốn báo hiếu cho cha mẹ già nay đã bạc cả mái đầu 60 tuổi của mình.
Và ông trời đã không phụ lòng chàng, năm 25 tuổi Albert được chính vị vua Elios cử làm gia sư hoàng gia ,chăm sóc và chỉ dạy cho tiểu công chúa hoàng tộc. Ban đầu Albert rất hãnh diện nhưng sau một thời gian ,chàng mới biết cô công chúa này đã gây biết bao rắc rối cho gia tộc.
Albert được Hoàng Cung hộ tống đến cung điện mất ba ngày. Sáng ngày thứ tư, chàng đứng trước cửa và chờ hai tên lính vào báo tin cho vua.Ngay lập tức một thị vệ thân cận đã ra tiếp đón Albert:"Chào mừng đến với vương quốc cậu Albert, mời cậu đi theo tôi để trình diện điện hạ."
"Tiểu dân xin trình diện ngài thưa đức vua Elios cao quý."
"Không cần nhiều lời. Khanh cứ đứng lên" Khác xa với tưởng tượng về vị vua hống hách ,coi thường người khác của Albert, vua Elios đích thực là một vị vua đức độ. Quả nhiên không lạ khi ngài được thần dân trong cả vương quốc tôn trọng và kính mến.Thế nhưng người ngoài dù mắt có mù đi chăng nữa vẫn cảm nhận được nỗi buồn sâu thẳm trong lòng ngài.Khuôn mặt phúc hậu ấy vẫn luôn tỏ ánh buồn bởi đứa con gái ngỗ nghịch Ella. Dù nàng đã 16 tuổi nhưng lại trẻ con và ngang bướng ,luôn kiêu căng ngay với cả các quan lớn trong triều.Vị vua cha có cố cách mấy cũng khó chiều lòng cô con gái ngỗ ngược. Người ngoài thì ghét cô tiểu thư này, ghét cay ghét đắng bao nhiêu thì ngược lại ngài Elios lại thương con mình bấy nhiêu.Bởi khi mới sinh nàng ra , mẹ nàng đã mất ngay trong phòng mổ do lúc đó hoàng hậu có bệnh lại hiếm muộn con cái. Khi Ella được sinh ra,cô thực sự là niềm hạnh phúc đối với cả vương quốc nhưng ngược lại Ella lại cho mình là thứ xui xẻo nào đó, một lời nguyền mà chúa đã giáng xuống hạ giới này. Nếu không sinh cô ra thì mẹ cô đã không mất trong đau đớn.Đó là lí do khiến Ella luôn mặc cảm và tự tách biệt chính mình.
Sau một lúc nói chuyện với Albert thì ngày rất hài lòng với tư chất và học vấn của chàng, liền ngay lập tức cho người tới bắt Ella đến gặp chàng :"Thưa điện hạ, tiểu dân có thể tự trình diện công chúa được ạ." Lời nói của chàng như gió thoảng qua tai vì đức vua vẫn khăng khăng bắt người đến đưa nàng đến:"Vô ích, ta biết khanh có đến cũng không có tác dụng ,do con gái ta rất hay ngủ nướng và khó để đánh thức nó dậy."
BẠN ĐANG ĐỌC
( 12 chòm sao)THANH XUÂN TƯƠI ĐẸP CỦA CHÚNG TA
FanfictionTruyện tình yêu đầy hường phấn giữa 12 chàng trai nhưng cũng không kém phần kịch tích chắc chắn sẽ không khiến mấy bạn hủ cảm thấy tốn time khi đọc . Độ dài : đang lết ~~🤣 Thể loại : boylove ,học đường ,sinh tử văn ,hiện đại ,1x1 Mong mọi người ủng...