01

758 31 8
                                    

      Vừa kết thúc sân khấu cuối năm Lâm  Mặc nhận được điện thoại từ mẹ:
        - Mặc Mặc bao giờ con về.
        - Chị chị nghỉ lễ năm nay con không về được rồi.
        - ừ. Hỏi thế thôi chứ biết thừa câu trả lời rồi.
        - chị chị sau đợt này con sẽ về thăm gia đình.
        - hứa mãi chẳng thấy về bao giờ, bạn bè sắp kết hôn cả rồi đấy.
        - chị chị con còn bé mới 26 thôi.
        - bé bỏng gì nữa 26 tuổi mẹ đã sinh con được hai tuổi rồi, con giờ đến thời gian yêu không có.
        - biết sao được công việc mà chị chị.
        - làm vừa thôi giữ gìn sức khỏe. Ông nội có nhắc con nhiều lắm.
        - dạ. Con sẽ thu xếp về thăm ông sớm nhất.
        - thôi con làm việc đi mẹ uống trà với bố đây
        - bye chị chị

Lâm Mặc sinh ra trong gia đình có truyền thống quân đội. Ông nội là giáo viên về hưu bố là hiệu trưởng trường cấp 3 mẹ là giáo viên dạy văn. Gia đình cậu là gia đình nhà giáo chỉ mỗi cậu là người duy nhất theo con đường này.

Vừa bước vào phòng nghỉ cho nhóm thì cậu nghe lùn xùm cả nhóm ca sĩ đua nhau bàn thán về vị thái tử B thị. Là công ty đá quý lớn nhất thế giới với hơn 40 cửa hàng trong nước và hàng trăm chi nhánh ở nước ngoài chủ tập đoàn là ông Lưu Bá con trai duy nhất là Lưu Chương là học bá có ngồi tiếng sinh viên trường New York nghe bảo vừa tốt nghiệp quay về nước lên năm giữ công ty thay bố. Anh ta là người mang trong mình khối băng âm 116 độ bộ mặt như viết lên 3 chữ Chớ lại Gần. Hôm nay lễ trao giải âm nhạc lớn nhất năm được B thị tài trợ hoàn toàn nên không lạ nếu CEO Lưu Chương xuất hiện ở đây. Đây cũng xem như lần ra mắt đầu tiên của Anh từ sau khi lên nhận chức.
    Người có độ hot không khác gì các nghệ sỹ. Tên của anh xuất hiện rất nhiều trên các mặt báo kinh tế cho đến giải trí cái tên là ước mơ của những người có ước muốn là dâu hào môn. Nhưng chưa ai được thấy mặt anh ta. Luôn là ẩn số từ bé được gửi sang nhật Bản du học lớn lên đi sang Mỹ học xuất hiện là người trao giải cho nghệ sỹ xuất sắc nhất năm là cái tên được rất nhiều người quan tâm từ nhà báo cho đến nghệ sỹ.
  Từ lâu Lâm Mặc đã không còn quan tâm đến mọi người đang nói về cái gì. Thời gian chăm sóc mấy con gà ở nhà cũng chẳng có lấy đâu thời gian quan tâm CEO.
  Khi MC của chương trình đọc
    - giải thưởng nghệ sĩ xuất sắc nhất năm 2027 đó là. ..... xin chúc mừng Lâm Mặc.

   Phía dưới là tiếng vỗ tay cùng tiếng reo  vang của fan hâm mộ của cậu.
      - xin mới CEO Lưu Chương sẽ người lên trao giải cho nghệ sĩ xuất sắc nhất của chúng ta.

Cậu đã biết trước nên nó không còn bất ngờ sau bài phát biểu cảm ơn thì cậu quay về ghế của mình cũng chẳng biết kiểu gì hàng ghế của mình bây giờ xuất hiện thêm một khối băng.

Sau đợt này cuối cùng công ty cũng cho cậu nghĩ 3 tháng. Cậu quay về lại thăm người nhà quyết định về trùng khánh trại hoa quả của ông nội để nghỉ ngơi.
       - ông ơi con về rồi đây.
       - Lâm Mặc cuối cùng cũng chịu đến thăm ông già này đây.
       - con bây giờ mới được nghỉ, ngày nào con cũng nhớ đến ông nhé.
       - chỉ được cái dẻo mỏ thôi.
       - ông ơi nhà mình có khách sao.
       - có ông bạn của ông mới đến chơi mấy ngày vào nhà đi.
       - cháu vào phòng cất đồ tý cháu ra.

Lâu lắm rồi Lâm Mặc mới có thời gian nghỉ xả hơi. Hoạt động âm nhạc diễn viên khiến cậu một ngày nghỉ chẳng có đây là thời gian để cậu thỏa mãn niềm đam mê về với thiên nhiên của mình. Cởi bỏ lớp mặt nạ minh tinh cậu trở thành một đứa bé giản dị áo thun quần ống dài đơn giản.
Cậu tiến đến phía nhà chính nơi hai ông đang ngồi đánh cờ.
- cháu chào hai ông.
- đây là cháu trai của ông cũng là cháu dâu tôi đây phải không
- để xem nếu ông thắng tôi ván này thì có cửa lấy người từ chỗ tôi.
- ông nghĩ gì có 3 đầu 6 tay ông cũng không thắng nổi tôi trong ván này đâu.
Nhìn hai ông cụ tóc đã bạc gần hết ngồi cãi nhau xem ai sẽ là người thắng nhưng mà thấy cái gì đó sai sai hình như cậu đang bị bán đi trong ván cờ này:
- Lâm Mặc con có bạn trai chưa?
- cháu chưa ạ
- thế thì tốt quá sẵn tiện lâu ngày cháu về đây ta có chuyện muốn nói với cháu.
- dạ ông có gì chỉ bảo ạ.
- giờ cháu cũng 26- 27 tuổi rồi đủ tuổi lập gia đình. Trước đây ta và ông Lưu đây có một giao ước nếu trên 25 tuổi cháu của bọn ta chưa có người yêu thì ta sẽ thực hiện lời hứa hôn năm xưa.
- hứa hôn gì ạ.
- hứa hôn giữa cháu và cháu của ông Lưu.
- sao cháu không được biết.
- giờ biết rồi hây.
- nhưng mà cháu còn trẻ.
- trẻ gì nữa chắc thân già này phải chết mọc xanh cỏ mới nhìn thấy được cháu rể đây mà. Để thân già này chết đi.
- ông ơi ông đừng nói thế mà lúc nào cháu cũng thương ông nhất.
- khụ khụ khụ... chắc ho thế này cũng chẳng thể thấy được cháu rể đâu. Thôi để ta chết đi.
- được rồi cháu đồng ý với ông. Nhưng mà ông đừng vội mừng nhỡ đâu cháu của ông Lưu đây không thích con.
- cháu yên tâm cháu ta trước giờ ngoài máy tính nó chưa thích ai.
- nhưng mà.
- khụ khụ khụ khụ .....
- được rồi được rồi cháu hứa với ông.

Ông Lưu trước mặt Lâm Mặc này nhìn rất quen không biết cậu gặp ở đâu rồi. Không biết cháu trai nhà này sẽ như thế nào đây. Cứ nghĩ được 3 tháng xả hơi ai ngờ lại đâm vào mớ rắc rồi. Ôi cuộc đời ....

Lúc viết tính viết đại gia với mình tinh ngầu lòi càng viết nó càng hài ẻ. Sorry mọi người cái tính của tôi ẩm
Ẩm cái gì nó cũng hài chứ ko nghiêm túc được hi vọng mọi người ủng hộ bộ mới này

LZMQ YZL Hôn Nhân Sắp ĐặtWhere stories live. Discover now