Sự cố WC

759 88 15
                                    


Sáng hôm sau dậy, Phukong thấy có một tờ giấy để trên bàn, là P'Wat nhắn anh ấy đi dã ngoại với CLB âm nhạc 2 ngày, tối chủ nhật mới về, để tiền ở nhà cho cậu tiêu vặt. Vậy là được tự do tận 2 ngày liền, còn là cuối tuần, thật sung sướng quá đi. Vừa nghĩ Phukong vừa hào hứng nhét tiền vào ví, xách balo lên chuẩn bị đi học.

Sau mấy tiết học nhàm chán khô khan về lịch sử kiến trúc các kiểu, cuối cùng cũng chịu đựng được đến giờ nghỉ trưa, Phukong uể oải đi xuống cantin mua cơm hộp. Nhưng cantin khoa Kiến trúc không hổ danh là gạch vữa khô khan, đồ ăn cũng nghèo nàn không kém. Nhìn một lượt không có nổi món nào vừa mắt, Phukong quyết định "ăn một bát cháo chạy 3 quãng đồng" sang khoa bên cạnh mua cơm.

Rầm!

Đang gọi món thì Phukong nghe thấy tiếng động như ai đạp ghế đạp bàn gì đó, chẳng lẽ đánh nhau? Quay ra nhìn, thấy một nhóm sinh viên mặc đồng phục xanh đang ngồi, một người mặc áo trắng đạp chân lên ghế, có vẻ tức giận nói gì đó với người đang đứng. Ủa cái chỏm tóc kia quen quen? Phukong hơi nghiêng người nhìn, đúng là thằng bạn ở sân bóng tối qua, tên gì nhỉ, à Korn.

Korn nói xong thì cậu bạn đang đứng kia liền xoay người bỏ đi, chắc không phải đánh nhau rồi. Phukong cũng không rảnh mà lo chuyện bao đồng, cậu gọi món xong, lấy ví ra thanh toán tiền.

- Cô ơi, cho cháu 1 túi cá viên, mực viên... Ủa Phukong?

Quay sang, Korn đang đứng ngay bên cạnh nhe răng cười:

- Sao mày lại ở đây? Nhớ tao lên sang khoa Kỹ thuật tìm tao à?

Phukong đảo mắt, ai không biết lại tưởng 2 đứa thân nhau lắm chứ không phải mới quen tối hôm qua.

- Không, bên Kiến trúc đồ ăn toàn kiểu gạch vữa xi măng không nhai nổi, tao qua đây mua cơm.

Phukong nhận lấy hộp cơm của mình xong thì Korn cũng cầm lấy mấy túi xiên que của nó. Cậu nhướn mày:

- Mày ăn trưa bằng cái này?

Korn lắc đầu, vừa đút tiền vào túi vừa nói:

- Không, tao mua cho bạn. Giờ tao phải đi có việc, chiều nhớ qua sân bóng xem tao chơi nhé!

- Ok biết rồi!

Korn vỗ vỗ vai cậu rồi xoay người chạy đi. Dáng người ấy cũng khá giống p' Mil, chỉ là P' Mil thường thích mặc áo khoác da, tóc chuốt keo và bày ra vẻ mặt "đừng ai lại gần" chứ không nhiệt tình và hào hứng như Korn. 

Mà nhắc mới nhớ, hôm nay cậu không thấy P'Mil lên lớp. Không phải cậu muốn gặp anh ấy, dù không phải là tỏ tình bị từ chối, nhưng bị người mình thích cho vào bro-zone thì cảm giác cũng chẳng vui vẻ gì để muốn đụng mặt nhau cả ngày. Chỉ là bài vẽ của cậu do P' Mil hướng dẫn, mà sang tuần là phải nộp rồi, không muốn thì cậu vẫn cần nhờ anh ấy nhận xét, chỉnh sửa cho. Vừa nghĩ lan man Phukong vừa cầm điện thoại nhắn tin cho P' Chat để hỏi thử.

Vài phút sau có tin trả lời: "Mil nó bỏ bom anh mày để chạy theo crush đi trồng cây gây rừng rồi" kèm một cái emoji tức giận chửi thề của P' Chat. Phukong hơi nhíu mày, crush của P'Mil? Chẳng lẽ là Tine? Nhưng đi trồng cây gây rừng là sao? Rồi Phukong nhớ ra Sarawat đã nói anh ấy đi dã ngoại với CLB âm nhạc, chắc có cả P' Tine đi cùng, và đương nhiên P'Mil cũng đi theo để phá đám 2 người họ rồi.

2gether with my bad buddyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ