P' Mil làm sao thế?

539 59 9
                                    

Đến quán café, vì mới đầu giờ chiều nên rất vắng khách, chỉ có chị nhân viên ngồi trong quầy bấm điện thoại, P' Mil không thấy đâu. Phukong đẩy cửa bước vào, chị nhân viên liền nhận ra cậu ngay, vui vẻ mỉm cười:

- Em Phukong đấy à? Đến tìm Mil à? Nó đi ăn trưa chắc sắp về rồi đấy.

- Dạ, em cảm ơn!

Phukong ngại ngùng gật đầu. Cậu bám đuôi P' Mil lâu đến mức mọi người đều quen mặt với cậu luôn rồi. Vừa nghĩ Phukong vừa chọn chỗ ngồi cạnh cửa sổ, đặt tập vẽ xuống bàn cũng là lúc chị nhân viên đi tới, đặt cốc kem sặc sỡ màu sắc, thơm mùi sữa với hoa quả trước mặt cậu.

- A, em chưa gọi đồ mà chị?

Chị nhân viên tủm tỉm cười:

- Cái này là Mil dặn chuẩn bị cho em, yên tâm nó trả tiền, cứ ăn thoải mái đi!

- Dạ, vậy em cảm ơn!

Phukong nhìn cốc kem trên bàn, đầu óc đã loạn nay còn rối như nùi giẻ bởi hàng trăm suy đoán, thắc mắc khác nhau. Từ trước đến nay P' Mil đều rất dửng dưng với cậu. Dù cho Phukong luôn đu bám, tìm hết cớ này lý nọ để gặp anh thì P' Mil vẫn luôn đeo vẻ mặt bất đắc dĩ, không tình nguyện để nhắc cho cậu nhớ rằng anh ấy không thích cậu, thậm chí còn không thích việc làm gia sư hướng dẫn cho cậu.

Vậy mà hôm nay P' Mil lại thay đổi đột ngột thế? Sáng thì nhiệt tình rủ cậu đi ăn còn chủ động muốn hướng dẫn bài tập cho cậu, bây giờ lại chu đáo chuẩn bị đồ ăn cho cậu. Anh ấy làm vậy là sao? Chợt Phukong thấy túi quần cộm cộm, lôi ra là 2 cái móc khóa lúc sáng Korn đưa cho. Cậu nhìn 2 cái móc khóa, lại nhớ đến chuyện có nhiều người ủng hộ cậu với P' Mil yêu nhau. P' Mil có biết chuyện này không nhỉ? Hay thái độ của anh ấy với cậu thay đổi chính là vì việc này?

- Phukong?

Một cái búng tay tanh tách trước mặt làm Phukong giật mình chớp chớp mắt. Ngẩng lên, là P' Mil đang đứng đó nhếch miệng cười, gương mặt đẹp trai lại có chút xấu xa thật sự rất cuốn hút, khiến Phukong thấy tim mình đập nhanh mấy nhịp.

- P' Mil, chào anh ạ!

- Mày đến lâu chưa?

- Dạ chưa, em vừa đến được 5 phút!

- Thế thì tốt, tao sợ muộn phải chạy vội về đây.

Vừa nói P' Mil vừa cởi cái áo khoác ngoài vắt lên thành ghế, bên trong anh ấy mặc áo thun ngắn tay màu xám, phối với quần jean đen và mái tóc không chuốt keo trông đẹp trai kiểu thân thiện như anh chàng nhà bên, khiến vài cô gái đang order đồ ở quầy cũng phải quay đầu liếc nhìn. Phukong thấy vậy nhưng chỉ âm thầm thở dài, tiếc cho mấy cô gái đang phấn khích thì được gặp trai đẹp kia, bởi P' Mil đẹp trai đấy nhưng lại không thích con gái, anh ấy chỉ thích P' Tine thôi.

- Này, mày làm gì mà cứ ngẩn ra thế?

Mil thấy Phukong ngồi ngẩn ngơ, chân mày hơi cau lại, cắn cắn môi như đang suy nghĩ chuyện quốc gia đại sự gì đó thì thấy hơi buồn cười. Gương mặt ngây thơ của cậu không hợp với dáng vẻ suy tư ông cụ non thế này chút nào, vì vậy anh đẩy cốc kem về phía Phukong cùng lời nhắc nhở:

2gether with my bad buddyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ