P' Mil

688 76 19
                                    


Sau một chiều thứ 7 và cả ngày chủ nhật cắm đầu vẽ tới vẽ lui, cuối cùng Phukong cũng hoàn thành được đống bối cảnh thầy giáo giao, may mà copy của Pran được gần chục bức cũng đỡ. Bây giờ cậu không quan tâm đẹp xấu gì nữa, điểm chác cũng mặc kệ, không sửa nữa, gãy tay rồi.

Vừa lúc Phukong thở phào nhẹ nhõm đi ra từ phóng tắm thì điện thoại của cậu đổ chuông. Là P'Mil gọi. Hai ngày cuối tuần bù đầu với bài tập, cậu gần như đã quên mất P'Mil và mối tình thất bại bị đáp thẳng vào bro-zone của mình. Bây giờ đột nhiên anh ấy gọi điện là Phukong có chút không muốn nhấc máy, nhưng suy đi tính lại vẫn nhấn nút nghe.

- Alo P' Mil ạ?

- Phukong? Đang làm gì đấy?

- Em vừa vẽ xong bài tập thầy giao trên lớp, ngày mai phải nộp ạ!

Đầu dây bên kia nghe có tiếng nói chuyện và tiếng P'Mil đáp lời ai đó. Sau đó anh ấy quay lại:

- Vẽ xong rồi à? Sorry hai bữa nay tao hơi bận, không hướng dẫn mày được.

- Không sao ạ!

Phukong lạnh nhạt trả lời. Cậu biết P'Mil bận đi phá đám Sarawat và Tine, thời gian đâu để ý đến cậu. Nhưng nghĩ lại thì ban đầu là cậu bám theo bắt ép anh ấy phải hướng dẫn cậu chứ P' Mil cũng nói ngay từ đầu là anh ấy rất bận, không muốn nhận hướng dẫn ai hết, thì cậu có quyền gì mà trách cứ chứ. 

P'Mil có vẻ nghe được điều gì đó từ giọng nói của Phukong:

- Bây giờ mày rảnh không? Tao đang ở quán café, mang tập bối cảnh qua đây tao xem cho?

Phukong nhìn đồng hồ, lúc này là 5 rưỡi chiều, cậu cũng định tắm xong sẽ ra ngoài ăn, cả ngày ru rú trong nhà bí bách quá rồi. Vậy là cậu đồng ý:

- Vâng, nửa tiếng nữa em qua ạ!

- Ok, giờ tao bận chút, lát đến thì gọi nhé!

- Vâng, chào anh ạ!

Cúp máy, Phukong thở ra một hơi dài. Thật ra P'Mil chẳng có lỗi gì cả, chỉ là anh ấy không thích cậu thôi, còn việc anh ấy thích P'Tine và luôn chen chân vào mối quan hệ của anh trai cậu thì đó là chuyện riêng của 3 người họ. Phukong đã băn khoăn giữa 2 lựa chọn nên tránh xa P'Mil để bản thân cậu đỡ đau lòng, hay cố gắng tiếp cận anh ấy để có cơ hội xóa bỏ cái ranh giới "anh em" kia. Phukong khá giống Sarawat, đều là những người cứng đầu, không bao giờ muốn nhận thua, càng không muốn từ bỏ trước khi bắt đầu, nên có lẽ cậu sẽ chọn vế thứ 2. Nghĩ vậy rồi Phukong thay đồ, chải tóc gọn gàng, mang theo tập vẽ của mình và lái xe đến quán café mà P'Mil làm thêm.

Đến nơi, cậu chọn một bàn cạnh cửa sổ với đèn tường chếch ở phía trên để khi ngồi vẽ không bị đổ bóng. P' Mil lúc này không ở trong quán, không biết chạy đi đâu rồi. Lúc Phukong định lấy điện thoại ra nhắn tin hỏi thì một chiếc bánh mì nướng mật ong phủ kem tươi được đặt trước mặt cậu. Ngẩng lên, là Chế chủ quán với bộ đồ tông xuyệt tông cùng màu son môi vàng hoa cúc đang nháy mắt cười với cậu:

- Thằng Mil nhờ chế đưa cái này cho em, nó chạy ra ngoài có chút việc, lát sẽ về!

- Dạ, em cảm ơn ạ!

2gether with my bad buddyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ