Korn vs Mil - 2

595 64 39
                                    


Mil nhìn theo hai người vừa đi vừa cười đùa vui vẻ như vậy, trong lòng khó chịu đến mức siết chặt quai đeo của cái ống đựng tranh đeo trên vai.

- Này Mil!

Đột nhiên thằng Chat từ đâu chạy tới, nhìn Mil rồi nhìn theo Phukong, vẻ mặt nửa băn khoăn nửa lo lắng:

- Sao thế? Sao tự nhiên mày cãi nhau với Phukong vậy?

Mil lúc này mới nhận ra mình đang đứng giữa khuôn viên của khoa, nãy giờ lớn tiếng cãi nhau khiến một số người đi qua tò mò nhìn ngó. Chat nhìn thấy vẻ mặt muốn đánh người của thằng bạn, biết tính Mil khi tức lên thì sẽ chẳng kiêng nể gì liền vội vàng xua tay giải tán mấy người hóng hớt kia:

- Thôi, có gì đâu mà hóng! Mấy đứa kia, vào lớp đi, chuông reo rồi đấy!

Đuổi xong đám đàn em hiếu kỳ, Chat liền khoác vai Mil kéo đi về hướng cantin, vừa đi vừa hỏi anh:

- Sao thế? Bình thường thằng Phukong nghe lời mày lắm mà, sao bữa nay lại cãi nhau vậy?

Không nhắc thì thôi, nhắc đến Phukong là khiến Mil khó chịu đến nghiến răng kèn kẹt:

- Thằng nhãi đó, học hành thì chểnh mảng, tao nói nó 1 câu nó cãi lại 10 câu!

Chat nghe thế thì trợn mắt ngỡ ngàng:

- Phukong? Chểnh mảng á? Tao thấy nó chăm chỉ nhất trong đám năm nhất...

- Chăm chỉ gì mà đi học buổi đực buổi cái, còn bỏ học đi chơi!

- What? Mày mà lại tức giận vì đàn em bỏ học đi chơi á? Mày có phải thằng Mil không đấy?

Chat nắm bắt được ngay trọng tâm câu chuyện. Có vẻ Mil không tức giận vì Phukong bỏ học, mà là ở việc cậu "đi chơi". Vì bản thân thằng Mil cũng có bao giờ chịu học hành tử tế, cúp học liên miên đi nhảy đầm các thứ, may mà thành tích tốt lại hay kiếm giải thưởng về cho khoa nên các thầy cô mới mắt nhắm mắt mở mà bỏ qua cho đấy. Thế nên nếu bảo Mil tức vì Phukong trốn học thì quá là chuyện trên sao Hỏa.

Mil bị thằng bạn hỏi đột ngột thì không biết trả lời ra sao. Thật ra lý do anh tức giận với Phukong không phải vì nó không đi học buổi workshop hôm qua, vì anh cũng đâu có thèm quan tâm. Nhưng anh biết Phukong bỏ học để đi chơi với thằng nhãi tên Korn kia kìa. Anh gặp hai đứa nó ở shop họa cụ chứ đâu.

Lúc đó Mil đang đi bảo dưỡng cho cái đàn ghita của mình, tiện đường ghé qua shop họa cụ quen thuộc xem có gì mới mẻ hay ho không. Lượn lờ trong cửa hàng một lúc, tán phét với anh chủ quán xong đến khi chuẩn bị ra về, Mil liền sững sờ khi phát hiện một người giống hệt mình đang đứng bên ngoài cửa, cùng với thằng nhóc đàn em của anh – Phukong.

Thằng nhóc trông giống hệt Mil có vẻ rất thân thiết với Phukong, không chỉ cởi mũ bảo hiểm mà còn vuốt tóc, chỉnh áo cho cậu. Mil nhìn cảnh đấy đột nhiên cảm thấy trong ngực nóng ran lên, chỉ muốn lao ra giằng tay thằng nhãi kia khỏi người Phukong. Nhưng đúng lúc đó Phukong xoay người đi nhanh vào cửa hàng khiến Mil theo phản xạ tự nhiên liền trốn vào sau mấy kệ đồ phía trong.

- Không đúng, sao mình lại phải trốn nhỉ?

Mil tự hỏi chính mình, nhưng dù sao cũng đã tránh mặt rồi, thôi thì để xem thằng nhóc giống hệt anh kia là ai, có quan hệ gì với Phukong mà lại đi cùng nhau tới đây. Vừa lúc đó anh chủ quán cũng phát hiện ra thằng nhóc có gương mặt giống hệt Mil, còn chưa kịp ngạc nhiên thì anh đã vội ló đầu ra, xua xua tay ra hiệu. May là anh chủ quán cũng phản ứng nhanh, liền lắc đầu coi như không có chuyện gì. Đợi đến khi Phukong và thằng nhãi, Mil nghe cậu gọi nó là Korn, đi vào phía trong các kệ hàng thì anh chủ quán mới vẫy tay gọi anh với vẻ mặt kinh ngạc:

2gether with my bad buddyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ