C6: Muốn một lời khẳng định

254 41 1
                                    


Gintoki nhanh chóng đuổi theo thân ảnh bay nhảy trên mái nhà, cặp nách hai đứa nhóc.

Vl, thằng cha này cầm tinh cái giống khỉ đột phố núi gì mà nhảy nhót thấy ghê vậy? Khốn nạn cái thân già này, chạy muốn trẹo cái xương sườn.

XOẸT!

Theo một cách phi lí thấy bầm nào đó, Gin đã đứng tấn ngay trước mắt gã amanto khiến hắn có thoáng giật mình. Đường kiếm vung ra, ép hắn lùi về sau.

- Tên dở hơi cám lợn kia, giỏi thì chạy nữa xem.

- Bạch Dạ Xoa, chỉ là đùa vui chút đỉnh.

Shinpachi khẽ giật mình. Gã amanto đang quắp cậu trên nách này vừa gọi Gin-san là Shiroyasha?

Cái éo gì vậy?

Biết là anh ấy không thuộc dạng vừa: Zura lúc nào cũng tới "rủ rê"; rồi tới mớ giấy lộn vừa liều mình cướp được từ đám đao phủ....

Lão già lười biếng, cặn bã xã hội này là Nhương Di huyền thoại á?????  

Hư cấu v**! Ăn vờ li vờ bồ!

- Đếch có ai chơi đùa như ngươi cả. Chỉ hai từ miêu tả hành động của ngươi từ nãy tới giờ thôi. Đó là: Nghịch n g u.

Gin tấn công chớp nhoáng vào bên trái, nhằm cứu Kính.

- Ố ồ, xem ra ngươi vẫn sẽ chọn con người thay vì amanto nhẻ? ~ Hắn nghiêng người né.

- Nghe câu "chống cự là bụng bự" chưa?

Như cảm nhận được điều không đúng, đồng tử của gã thu nhỏ lại hết mức. Wtf? Tên này thế mà lại có viện trợ?

XOẸT

Đường kiếm vung tới, trực tiếp cắt rời cánh tay phải. Kagura rớt xuống đất cái bịch. Phía bên Shinpachi cũng bị Gin thừa cơ hội đoạt lại.

Vừa nãy bị hít phải khói thuốc nên toàn thán không động đậy được, cơ thể cứ mềm oặt như xác chết ấy. Kẻ vừa tới là ai? Kagura dùng sức, cố ngẩng đầu lên.

- Bình thân!

Chihuahua???? Hắn vừa phun ra câu trịnh thượng gì thế kia? Ai bái hắn đâu?

Aaaaaaa, nếu không phải trúng thuốc, toàn thân không động đậy được thì hắn không thể đứng đó nhìn cô với vẻ mặt Sadist đâu.

Sougo nhìn cánh tay mình vừa chém phăng dưới đất, rồi lại liếc nhìn tên đã trở về thế phòng thủ đằng kia.

- Danna, Chiến Binh Mùa Đông này là bạn anh hả?

- Chú cứ khéo tưởng tượng, Sebastian Stan không xanh lè như tàu lá chuối thế kia. Chắc thằng cu này thần tượng cuồng nhiệt quá nên tự chặt tay ấy mà.

Gã amanto đứng đó mà tức anh ách. Tiên sư hai thằng bệnh! Chúng nó có thù oán gì với tay phải của hắn à?

- Này, ta rất biết ơn nếu như các ngươi có thể đặt cho ta một hoá đơn làm tay giả mới. Biết sao không? Để còn tán dương sự cố gắng vẫy vùng của ngươi đó.

Nói xong, hắn ngả người về khoảng không phía sau, trọng lực kéo thân ảnh xuống.

Gintoki lao về phía ấy nhưng vẫn chậm hơn một bước. Hoàn toàn không tìm thấy tăm hơi của hắn đâu. Rốt cuộc thằng khùng này muốn gì?

Anh nhìn vào cánh tay rô bốt đằng xa, trong đầu lại nhớ tới những hồi ức tăm tối.

- Danna, nghe em nói một điều này.

Gin im lặng.

- Tên kia trước giờ có ối cơ hội để điều tra thán phận của anh, nhưng hắn vẫn làm ngơ. Danna, lần này không đơn giản đâu. Mạc Phủ đang muốn Shinsengumi lùng diệt thế hệ cuối cùng, tất nhiên bao gồm cả Tứ Thiên Vương thời ấy.

- Anh thấy vẫn thế, đó không phải là một phần công việc của cớm à?

- Sasaki Isaburo, lực lượng Mimawarigumi cũng sẽ tham gia. Và hôm nay, anh đã vào tầm ngắm của hắn.

Gió thổi, vờn qua 4 kẻ đứng chơi vơi trên mái nhà.

- Anh nên nói rõ với hắn Danna, kể cả hắn đã thừa biết. Em nợ anh mấy ơn huệ nên giờ sẽ giúp đỡ.

- Ồ, chú muốn giúp kiểu gì?

- Rời khỏi Edo. Đừng tỏ vẻ ngạc nhiên như thế China. Gã amanto kia không để yên cho cuộc sống madao của Danna đâu. Lần này anh ấy sa bẫy rồi. Việc anh xuất hiện và cứu Katsura có lẽ cũng đều là điều hắn muốn. Cho nên...

- Oy, Souchirou-kun, chú hôm nay nói hơi nhiều đó. Giờ có giúp anh mày không? Đem hai đứa nhóc này tới bệnh viện. Chẳng biết tên khốn kia đã cho chúng hít cái gì.

Sougo thở dài. Thôi vậy, đều là những kẻ cứng đầu cứng cổ như nhau. Hijikata-san, anh và Danna sẽ làm gì tiếp theo đây?

............

[Shinsengumi]

Zura ngồi sau xà lim, cẩn thận suy nghĩ. Gintoki lần này toang toác rồi, hắn nghĩ cái bố khỉ gì mà lao ra ngay lúc ấy?

Anh không cần hắn cứu hay bảo vệ. Trước nay chưa từng. Ngày đó, một Gintoki lẽ ra muốn cứu sensei hơn tất cả nhưng đã chọn bạn bè; ngày đó, một Gintoki đáng lí phải căm hận thế giới này lại chọn nhẫn nại.

Cũng không lạ, tên đó vốn là một kẻ luôn giỏi gánh vác mọi thứ về phía mình.

Zura thở dài, ngả đầu về phía sau.

Tiếng cửa sắt kêu lên, đồng nghĩa có kẻ đang tiến vào.

Mai mới tới giờ thẩm vấn cơ mà? Đêm hôm khuya khoắt, ai lại đến đây? Zura tự hỏi.

Trong ánh sáng mập mờ của bóng đèn cũ, anh nhìn thấy Ác Quỷ Chỉ Huy Sứ Hijikata Toshiro. 4 mắt nhìn nhau, im lặng.

Hiji kéo ghế ra, thản nhiên ngồi xuống, tay đưa lên châm điếu thuốc. Phả một hơi dài, anh mở miệng.

- Bản án đâu?

- Tôi nhớ không nhầm thì chưa đến lúc hỏi cung. Việc này cho phép tôi không cần phải trả lời.

- Katsura, Cuồng Loạn Nhân Vương, một kẻ mang nhiều biệt danh. Trong số đó, ta ấn tượng nhất với "Kotarou đào tẩu". Biết tại sao không?

- Ồ, đó là lí do ngươi không dám ngủ và đến đây canh ta?

- Chả biết nữa. Tân Đảng truy nã ngươi lâu như thế nhưng đều trốn chạy chót lọt. Ta đã chờ rất lâu để ngươi lột mặt nạ thỏ đế ra và phản kích; nhưng thật không ngờ ngươi lại chỉ vì một mớ giấy mà lao vào lòng địch. Nói đi, có gì đó rất quan trọng sao?

Zura vẫn chọn im lặng. Không phải không muốn nói, anh biết tên cớm kia đã rõ lắm rồi. Hẳn là vì lí do nào đó mà hắn muốn thật sự chắc chắn.

Cục Phó Shinsengumi à? Gintoki, cậu và hắn chắc là mập mờ với nhau phải không? Anh đây thừa biết nhé. Chẳng hiểu vì lí do củ cẹc gì mà anh quyết định mở miệng.

- Shiroyasha.....

[HijiGin]: Hỗn độnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ