C12: Lạc mất

153 33 1
                                    


- Rốt cuộc thì đám cớm các ngươi muốn làm gì-aru?

Từ phía Kagura, xuất hiện nhiều bóng hình. Không có sát khí, không tiếng động; bởi vậy, một người đang chú tâm vào chuyện khác như Kagura hay Shinpachi đều không nhận ra.

- Zura? ~ Gintoki ngạc nhiên. Cũng đúng thôi, đáng lí ra hắn phải ngồi tù như anh chứ.

- Không phải Zura, mà là Katsura!!

- Katsura!! ~ Yamazaki hét lên. Quỷ thần thiên địa ơi, ở đây chắc chỉ còn lại mỗi cậu là cảnh sát thôi.

Zura hoàn toàn ngó lơ, anh chăm chăm ra lệnh cho thủ hạ của mình phá khoá, cứu Gintoki.

- Cậu nghĩ gì thế, Zura? Tớ là công dân lương thiện, chuyện vượt ngục, lương tâm căn bản không cho phép.

- Nín giùm. Tớ đã sớm nói rồi Gintoki, cậu không nên ở Edo vào lúc này. Tình hình loạn như cào cào rồi, sủi thôi.

Im lặng.

- Zura, đừng có gieo rắc vào đầu Gin-chan mấy thứ đấy! Bọn em đủ mạnh để không làm ảnh hưởng tới ai hết-aru!

- Leader, những thứ quan trọng của Gintoki không chỉ là một hai điều. Giờ tốt nhất là phắn lẹ. Này, cậu phải ra khỏi đây thì mới đi săn gã amanto kia được chứ.

- Ờm. Thế giờ sao ra được khỏi đây? Đây là trụ sở cảnh sát, thoát bằng niềm à?

Katsura khẽ liếc mắt, rồi khẳng định chắc nịch:

- Bọn họ hôm nay không rảnh để ý đến chúng ta đâu.

- Này, này! Quan tâm đến tôi một chút đi chứ! ~ Yamazaki gào lên. Quái lạ, cho dù anh có gọi đàm với Okita-san như nào thì cũng không nhận được phản hồi. Đã thế, tự lực cánh sinh.

Vâng, một lần nữa, chẳng ai chú ý đến anh cả. Bom khói của Katsura nổ, với tác dụng che mắt cảnh sát; dưới sự dẫn dắt của "Kotaro đào tẩu" - họ tẩu thoát chót lọt.

.....

- Chưa đủ xa đâu, Gintoki!! Chạy tiếp đi! ~ Katsura hét về phía sau.

- Cậu không có quyền nói, Zura! Tưởng trốn như nào, hoá ra nhông nhông giữa bàn dân thiên hạ! Thế này bị sớm bắt lại thôi!

- Thế mới nói chạy nhanh lên!

- Gin-chan, phía trước một đống cớm kìa!! ~ Shinpachi thông qua cặp kính kết tủa linh lực mà cảnh báo.

- Tản ra! Tạt vào đâu đó ẩn thân đi! ~ Katsura ra lệnh.

Anh cùng đám Gintoki và mấy người khác rẽ vào con hẻm nhỏ, nấp sau mấy sọt rác của khu phố. Họ im lặng, khẽ nghiêng đầu để thuận tiện nhìn ra bên ngoài, xem xét tình hình.

- Nhìn đám cớm giận dữ phết nhỉ-aru. Thua chứng khoán hả? ~ Kagura.

- NÓI BE BÉ CÁI MỒM THÔI KHÔNG LỘ CẢ LŨ BÂY GIỜ!!!

[HijiGin]: Hỗn độnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ