C18: Màn kịch

160 26 1
                                    


- SENSEI!!

Lời hứa với người thầy giúp Gin lấy lại sự kiểm soát của thần kinh, anh vung thanh Hồ Touya, đâm lòi họng địch - kẻ vẫn còn bất ngờ đến ngơ ngác khi độc tính không còn tác dụng lên Bạch Dạ Xoa nữa.

- Xin lỗi nha, bỗng dưng ta nhớ mình có một lời hứa vô cùng quý giá. Có điều, ta đã đặt sẵn chỗ rồi, mi cứ việc xuống địa ngục mà đợi ta. Chào trước.

Gin hoán đổi vị trí với cái xác, đồng thời lợi dụng đống thịt ấy làm điểm tựa, đẩy mình lên mái của tầng lầu, còn gã kia, sau vài giây đã yên vị dưới mặt đất với thanh kiếm nguyên si chỗ cũ.

Nắm liệt trên đống ngói vỡ nứt, Gin run run đưa tay lên trước mặt trăng tròn đầy mà mỉm cười khẽ.

Lời hứa... đâu thể xem nhẹ được....

.......

[Bệnh viện Edo]

- Kế hoạch lần này của ngài rất xuất sắc, ngài Hijikata. Lúc hay tin vết thương cũ tái phát khiến tôi vô cùng lo sợ. Mang từng ấy vết thương mà vẫn bảo vệ được Điện Hạ khiến chúng tôi rất cảm phục ngài.

Hijikata ngồi trên giường bệnh, im như phỗng.

- Các phe phái chúng tôi sẵn sàng ủng hộ ngài một vị trí vững chắc, thậm chí ngang bằng Matsudaira. Không một ai có thể cản trở bước tiến của ngài nữa rồi, Hijikata. Tên cáo già kia đã thú nhận tội trạng và đang đợi phán xét.

- Nói lắm thế nhở. Bộ không biết đây là bệnh viện công sao? Lảm nhảm mấy cái củ cải gì vậy.

- Ồi dào, chúng tôi sẽ giúp ngài nắm giữ quyền lực Mạc Phủ, ở đây không có tai vách mách rừng đâu mà sợ.

- Không đâu, vách ở đây có tai, còn có cả mắt nữa.

- Có những hai cô tiên trên vai ông này.

Lão quan giật bắn mình, quay lại. Hắn ta hốt hoảng, mặt tái mét khi thấy nụ cười thân thiện của Kondo và Sougo.

- Oái! Quỷ hiện hình! Xin lỗi, Hijikata-san, tôi mạn phép đi trước! Bảo trọng nhé!

Sau khi gã kia vội vã chuồn lẹ, Sougo lên tiếng:

- Ố ồ, chẳng phải Cục Mỡ Ác Quỷ đây sao. Khửa khửa.

- Nín giùm tao cái Sougo. Anh mày đây xả thân vì công việc, ai như bây, giả chết, đến đúng thời điểm thì vác mặt ra khè gái. Đúng là cô tiên xanh bác ái.

- Thôi nào, anh cũng muốn trách chú nhiều lắm đấy. Cả hai đứa đóng kịch, làm anh tin sái cổ. Lần sau đừng thế, Toshi, 5 viên đạn cùng mấy vết chém sâu thế không đùa được đâu.

- Anh trách em là đúng, Kondo-san. Bây giờ em sẵn sàng chấp hành mọi hình phạt theo điều lệ của Tân Đảng.

- Toshi...

- Em chả biết mình làm sao nữa, nhưng làm một cảnh sát phục vụ Mạc Phủ, em đã bao che cho một gã cựu Nhương Di nguy hiểm. Cái bản án đó, đám quan lại đang nắm giữ. Vừa nãy hai người cũng nghe rồi còn gì, bọn chúng đe doạ, muốn em trở thành con rối hoặc công khai loại bỏ. ~ Hiji bước khỏi giường bệnh.

[HijiGin]: Hỗn độnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ