Chapter Three

56 2 0
                                    

Michael's P.O.V.

Its been 2 days since I dumped the two girls. Take note 2 days pa lang, and my life starts to get really boring again, in other words I'm already aching to have a new girlfriend [just a tool for amusement, as always.]

Most of my recent ex girlfriends, naging gf ko lang naman dahil sa pustahan at wala ng iba. May mga iba naman na nagsimula sa ganun na nagwork naman but still, lagi talagang may mali sa kanila. [As if namang aamin ako na ako ang may mali.]

That night di ako makatulog ng maayos. Lahat na yata ng positions sa pagtulog ginawa ko na kahit planking, kaso I ended up on catching my own breath.

Its thursday morning and so wut ? 12:30pm-5:00pm ang class ko for today. Hindi ko alam kung bakit 9 palang nasa school na ako. Nang ipapark ko na ang Benz ko sa parking lot ng school hindi na ako nagulat pa sa nadatnan ko, grupo ng mga babae, well ano na naman kaya ang ibibigay nila sa akin ? Bumaba na ako ng sasakayan. Wearing may killer smile. [ I'm just wondering kung paano nila nalalaman ang time ng pagpasok ko...]

" Good Morning Michael !" Inunison nilang sinabi.

" Same." That's all I have to say. I just don't get it, yun lang ang sinabi ko pero parang mahihimatay na sila.

" Mi- - - Michael, here oh I baked you some cookies." May lumapit sa aking nerdy girl, [ No offense,coz its the truth.] inabot niya sa akin ang box na may blue bow. Pagkaabot niya sa akin bigla siyang yumuko.

" Oh, Thanks." I already had my breakfast pero I'll be breaking a heart if I don't accept this. I carefully open the box and popped one cookie into my mouth. Well it tasted good, I enjoyed it actually. Crap ! Pati ba naman pagkain ko ng cookie vinideohan pa ng isang girl.

I patted the nerdy girl on her shoulder. She suddenly looked up to meet my gaze. " I love it, thanks again ." I gave her a geniune smile. She smiled back, briefly then ducked her head again and this time I a saw some swats of pink forming on her cheeks.

Tumambay ako sa student lounge at doon ko na inubos ang binigay sa akin na cookies. Kailangan kong mag work out nito maya.

" Michael ! Michael !" Tinawag ako ni Ronnie at umupo siya sa tabi ko.

" Why so early Mike ? 12 pa start ng class natin ah."

" I know. Di ko rin alam."

" Hay nako, pagsabihan mo nga si Yves. He dumped me last night." Hindi ko alam kuna galit ba siya o malungkot or both. I said " Ok. Ano bang nangyari ?"

" Feeling ko hinanapan niya talaga ako ng butas para ibreak tapos, malaman laman ko na may one week na pala nung ligawan na niya si Agatha."

" I feel so sorry about that, but I think its none of my business."

" Please, help me. Kausapin mo siya. Pursuade him na makipagbalikan sa akin."

" Ok. I'll try but don't expect too much." Since tinutulungan niya naman ako sa Stat. Tutulungan ko rin siya kay Yves.

He's a Certified Heart BreakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon