Chapter Nine

39 1 0
                                    

Agatha's P.O.V.

Its saturday morning may practice kami sa school ng 8am to 1pm. Sabay kaming pumunta ni Matt sa auditorium. Since maaga kami at kaming dalawa palang ang tao, nagdecision kaming magstroll muna sa campus.

Si Matt ay isang cello player like Nathan and a very good friend of mine. They're bestfriends since gradeschool. Nagkakilala sila sa isang music school.

" Alam mo Agatha, may cncompose  ako ngayon."

" Really ? Wow for what ?"

" Hindi ba pwedeng... For whom muna ?"

" Then for whom ?"

" Secret, Special someone, I think."

" At last may babae nang nakapagpatibok ng puso mo. Congrats." May sasabihin pa sana siya kaso hindi na niya tinuloy. Ano kaya yung dapat niyang sasabihin.

Naglalakad kami papuntang gym nakasalubong namin si Yves, kumaway ako sa kanya at biglang sumulpot si Michael from no where. He acted na para bang wala ako dun. So I did the same.

" Oh, Michael." Matt said. Magkakilala pala sila. " Btw. Michael meet Agatha. Agatha meet Michael. " Hindi tumingin sa akin si Michael.

" Matt, Sup ? Si Nathan, nasaan na siya ? " Michael said,smirking.

I know what he was up to. Sabay na tumingin sa akin sina Yves at Matt. Bago pa makasagot si Matt hinatak ko na siya papalayo. " Matt, lets go na magsstart na yung practice. Bye Yves." I swear narinig ko talagang tumawa si Michael.

Hindi ko mapigilan ang sarili na maiyak. Pumasok ako sa cr para hindi ako makita ni Matt na ganito.

" Agatha ? Agatha ? Hinatak hatak mo ako tapos pagtataguan mo ako. " He said while knocking the door.

" Sorry. Wait lang." Pinunasan ko yung mga luha ko then I cracked the door open and asked him why. He open it more and looked at me with concerned expression. He held me in his arms and I started to cry again.

              

                   Nathan .. Nathan ..

Yves' P.O.V.

" Dude, ok ka lang ?!"

" Of course I am." He laughed at me.

" Ano namang nakakatawa dun. Alam mo naman na patay na si Nathan di ba?"

" I know." Hindi parin siya tumitigil sa pagtawa.

" Bakit mo yun ginawa ? Gago ka talaga ! "

" Gusto ko lang makaganti sa ginawa ng babaeng yun saakin."

" Ang babaw mo dude. Magsorry ka sa kanya. Hindi ka pa nga nagpapasalamat sa kanya eh."

" Why would I do that, and thank you para saan ? Not a chance in hell ! Magsosorry lang ako sa kanya pagnagsorry na siya sa akin."

" Alam mo ba na kundi dahil sa kanya baka patay na ngayon si Joey."

" Yves, sa totoo lang, hindi na kami nung magtangka siyang magsuicide so it means na hindi ko na siya reaponsibilidad nun."

" Pero ikaw ang dahilan." Hindi na nakasagot pa si Michael at nagwalkout siya.

He's a Certified Heart BreakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon