Chương 38: Cá viên cháy hàng

132 24 4
                                    


Nắp nồi vừa mở ra, hương thơm quen thuộc lại lan tỏa. Đám thực khách đang xếp hàng để được thưởng thức đồ ăn lập tức cảm thấy tinh thần hưng phấn hơn hẳn.

Còn những thực khách đã có chỗ ngồi, cũng là những người được ăn đầu tiên. Họ đang ngắm nghía tô lẩu cay tê bốc khói nghi ngút, nước miếng chảy ròng ròng.

Những thực khách này lần đầu tiên nhìn thấy loại cá viên độc đáo như vậy. Sau khi cá viên được nấu chín, nó nở ra ngang ngửa viên bánh trôi nước, tròn đều hơn, trông cực kỳ thích mắt. Đặc biệt là còn có mùi cá rất thơm.

Họ vội vơ lấy đôi đũa, không hề chần chừ mà gắp lên một viên cá viên, thổi vài cái rồi đưa vào miệng. Răng khẽ cắn nhẹ, từ từ nhấm nháp, cảm nhận cái cảm giác mềm nhẵn mà nó đem lại. Cảm giác thèm ăn của thực khách bị kích thích mãnh liệt. Cảm giác sung sướng và thỏa mãn nơi đầu lưỡi làm cho họ phải thảng thốt.

"Woa! Ông chủ nhỏ không hề nói điêu. Cá viên này thật sự rất rất mềm đó nha. Cắn nhẹ cái là tan ra, mà khi ăn lại rất giống ăn cá. Không hề tanh và hoàn toàn không có xương. Cảm giác khi ăn nó đúng là tuyệt vời."

Những thực khách đã chọn cá viên liên tục thốt lên những lời tán thưởng. Còn những ai không chọn, thì lại bắt đầu đâm ra hối hận. Biết vậy, chọn thử ăn cho biết với người ta.

"Đây là lần đầu tiên tôi ăn được cá viên ngon như vậy. Tay nghề của ông chủ nhỏ thật là xuất sắc. Cá viên của cậu, trong cả cái huyện Thái Hòa này không tìm ra được nhà thứ hai sánh cùng."

"Nghĩ lại thì những thứ cá viên trước kia tôi ăn đều không đáng xách dép cho nó. Đó là bột mì chứ cá cái gì?"

"Người già răng yếu và trẻ con chắc là đều có thể ăn được, rất mềm!"

"Ngon quá đi! Thật đáng đồng tiền bát gạo!"

So với bò viên, cá viên càng được đón nhận nồng nhiệt hơn. Bởi vì giá của nó rẻ, 3 văn tiền mới mua được 1 viên bò viên, còn cá viên được tới 3 viên. Mà cá viên khi chín còn nở to ra, trông rất thích mắt, ăn vào cũng rất dễ chịu.

Yến Bạch Thu cảm thấy những thực khách này đúng là quá đáng yêu, vừa ăn còn vừa quảng cáo dùm mình. Nghe những nhận xét của họ, đám thực khách đang xếp hàng phải liên tục lau nước miếng.

Được ăn thì im mà ăn đi! Có ai mướn bọn mày quảng cáo không?

Nhưng... cá viên đó ngon đến vậy à?

Chắc lát cũng mua thử vài viên xem sao. Dù gì cũng không đắt lắm.

Sự nhiệt tình và yêu thích đối với thức ăn ngon của khách hàng, thường không phải là điều mà ai cũng hiểu được. Tựa như Yến Bạch Thu, hắn cảm thấy hôm qua đậu hũ và bò viên rất được hoan nghênh, chắc cá viên cũng được cỡ đó. Nhưng hôm nay, sự cuồng nhiệt của thực khách dành cho cá viên làm cho Yến Bạch Thu như thấy được chân trời mới.

Chẳng biết là do những lời khen có cánh của đám thực khách hay là do hương vị tuyệt vời của cá viên, mà bầu không khí tiếp tục được đẩy lên cao trào. Những thực khách đang xếp hàng khi tới lượt mình, gần như mỗi người đều chọn 2 xiên cá viên, họ thưởng thức xong, cũng bắt đầu khen ngợi như những người trước.

Tiểu Địa Chủ - Huyết Huyết (tiếp theo từ chương 36)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ