Thực tế thì Harry cũng nói không sai, có đôi khi trực giác của Cứu Thế Chủ chuẩn như vừa mới uống Phúc Lạc Dược.
Draco đúng là đang tránh mặt nó.
Cậu đã bắt đầu làm như thế dần dần từ sau khi chiến tranh kết thúc, đầu tiên là lấy lý do muốn ở bên cạnh mẹ nhiều hơn, trùng hợp là khoảng thời gian đó Harry bị Bộ và truyền thông quấn chặt cho nên không có hơi sức đâu mà chú ý đến chuyện Draco tránh mặt nó; Sau đó thì là lễ khai giảng năm thứ tám, mỗi người đều đang cố gắng thích nghi với việc chuyển đổi từ trạng thái chiến đấu sang vùi đầu vào đống bài vở chất cao như núi, thế nên Draco cũng không cần phải cố ý tránh nó; Nhưng sau khi đã thích nghi lại với cuộc sống học đường, hành vi của Draco sẽ khó mà dùng lý do khác để giấu.
Cậu không tránh Harry ở nơi công cộng, mà ngược lại, Draco sẽ luôn ngồi cùng Harry khi ở phòng sinh hoạt chung, lúc đi học cũng ngồi cùng bàn, thậm chí cả hai còn thường xuyên chạy sang bàn chung của nhà đứa còn lại để ăn. Nhưng những lúc khác, mỗi lần Harry muốn có thời gian riêng tư với Draco thì cậu lại tìm đủ lý do để tránh né.
"Tao không hiểu nổi mày đang muốn làm gì." – Blaise lắc đầu, cậu ta vẫn là bạn cùng phòng của Draco như trước kia – "Năm thứ sáu mày cứ dính lấy Potter, còn bây giờ có cơ hội thì mày lại bỏ chạy!"
"Tao trưởng thành, ý thức được trước kia tao ngu như bò." – Draco giải thích như thế, Blaise khịt mũi, đương nhiên là nó không tin rồi.
Draco biết mình đang tránh Harry, cũng biết tại sao mình lại tránh Harry.
Mặc dù ai ở Hogwarts cũng biết cậu là bạn trai của Harry Potter, trừ khi đứa đó mù, nếu không chắc chắn sẽ thấy được cảnh Draco mắng thẳng vào mặt Harry và đè nó ra hôn một trận ra trò sau khi nó vừa giải quyết xong Voldemort. Nhưng ngay cả như thế cũng không thể ngăn được hành vi bày tỏ tình yêu điên cuồng với Harry của một số người, và lần đầu tiên chuyện đó xảy ra thì Voldemort còn chưa chết.
Đương nhiên Harry Potter đã từ chối, đối phương đã hỏi nó là tại sao có nhiều người còn tốt hơn nhưng nó cứ phải hẹn hò với cậu, Cậu Bé Vàng nhà Gryffindor đã trả lời hết sức nghiêm túc: "Vì cậu ấy là bạn trai tôi."
Cũng không phải là Draco không hài lòng khi nghe lén được câu trả lời này, nhưng bắt đầu từ lúc đó cậu đã suy nghĩ rất nhiều.
Draco biết tại sao mình lại thích Harry, trước kia cậu đang đứng ở tầng đáy của cuộc đời và cam chịu với điều đó, rồi đột nhiên Harry Potter xuất hiện và nó đã dùng hành động thực tế để chứng minh rằng nó là người sẽ tình nguyện giúp đỡ cậu. Draco không cách nào ngăn bản thân mình không sa ngã. Vậy nên cậu có thể mặc kệ sự chế giễu của mọi người, cả âm thầm và công khai, mặc kệ thế lực của Voldemort đang lớn mạnh hơn bao giờ hết, cậu chỉ cần có Harry. Vì thế, sau khi thoát được khỏi vòng lặp, dù là theo đuổi hay lấy lòng đều là do Draco chủ động. Về phần Harry, không có ký ức về vòng lặp nên ban đầu nó khá là khó xử, nhưng rồi cũng dần dần chấp nhận.
Và đây chính là vấn đề lớn nhất... Harry Potter thật sự không có lý do gì để thích cậu.
Thôi được, Cứu Thế Chủ đang là bạn trai cậu, đây là sự thật, nhưng cũng không thể chối cãi Harry có phức cảm của một người muốn giải cứu thế giới, ai biết được liệu nó duy trì tình trạng thế này có phải chỉ là vì không muốn tổn thương Draco hay không cơ chứ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[HarDra] Happy Sectumsempra Day
FanfictionTác giả: ハジメ@lofter Số chương: 13 chương (Complete) Tiến độ: Ongoing... Sumary: Draco Malfoy vô tình rơi vào một vòng lặp thời gian, cậu không hề bất ngờ khi phát hiện, hoá ra có nhiều người muốn giết mình đến thế. Fic được tác giả viết dựa trên bộ...