...Sai quá sai.
Draco bật người ngồi dậy ngay vào lúc Blaise kéo màn giường cậu ra.
Chỗ nào không đúng cơ chứ, Yaxley đã bị bắt, lão ta không thể nào lại xuất hiện được, dù lão có trốn ra thì cũng đâu cần phải vào Hogwarts chỉ để giết mình, làm thế vừa phiền phức vừa nguy hiểm. Chắc chắn mình đã bỏ qua thứ gì đó, mình đã bỏ qua điều gì?
"...tao thuộc lòng hết thời... hmm?"
Draco bước xuống giường, cậu lục được một gói sô cô la ếch trong tủ đầu giường, rồi cậu xé nó ra và nhét thẳng vào miệng Blaise.
"Yên lặng, tao cần suy nghĩ." – Draco nói nghiêm túc.
Blaise nuốt đống sô cô la xuống một cách khó khăn: "Tao thấy mày cần đến Bệnh Thất hơn là suy nghĩ đấy."
Cậu ta vừa nói vừa chỉ vào bàn tay trái đang tươm máu không ngừng của Draco.
Bệnh Thất.
Đúng thế, lần đầu tiên kẻ đeo mặt nạ kia xuất hiện cũng là ở Bệnh Thất, người bảo cậu phải đến Bệnh Thất vẫn luôn là Zabini, có khi nào là Zabini? Draco vẫn nhớ rõ ngày cậu theo dõi Blaise, cậu đã quay người bỏ đi vì phát hiện cậu ta đang hẹn hò với Daphne.
Nhưng không phải lần nào kẻ đeo mặt nạ xuất hiện cũng là ở Bệnh Thất, lúc ở ký túc xá thì sẽ bị tìm đến cửa, ở phòng tắm sẽ bị chặn ngay cổng. Chỉ cần kẻ đeo mặt nạ kia vẫn tồn tại thì việc Draco chết trong hôm nay sẽ luôn là điều hiển nhiên, nhưng cũng không nhất định phải là do kẻ đeo mặt nạ kia ra tay, đâu phải cậu chưa từng gây sự đánh nhau với Weasley hay Nott để rồi xảy ra tai nạn ngoài ý muốn, vậy nên kẻ đeo mặt nạ gần như là một tầng bảo hộ cuối cùng.
...Khoan đã.
Nếu mình không tự chết thì kẻ đeo mặt nạ kia sẽ đến giết mình?
Cậu chủ động đánh nhau với Weasley, kết quả là ngã xuống cầu thang; Cậu chủ động trêu Nott, kết quả là ăn ngay quả dao cắm vào yết hầu; Cậu rời khỏi Hogwarts, chủ động theo dõi Yaxley, thế là Yaxley giết cậu!!!
Đúng vậy! Mẹ bà nó, toàn là cậu chủ động tìm chết! Mà nói thực ra thì lý do mà cậu cho rằng kẻ đeo mặt nạ mặc áo chùng và đeo mặt nạ Tử Thần Thực Tử là vì cậu đã từng thấy mặt Yaxley, cậu biết Yaxley là Tử Thần Thực Tử, chứ không phải cậu trực tiếp nhìn thấy Yaxley mang đeo mặt nạ và mặc áo chùng Tử Thần Thực Tử! Ngoài ra còn là vì bà Rosmerta đã nói thẳng với cậu là có Tử Thần Thực Tử xuất hiện ở Hogsmeade! Đúng thế, cậu bị kẻ đeo mặt nạ giết trong lần đầu theo dõi Yaxley nhưng lại chưa từng thấy được gương mặt bên dưới lớp mặt nạ!
Quỷ tha ma bắt, sau cái sai khi nghĩ rằng kẻ ra tay là người trong trường vì cậu bị giết ở trường, thì Draco lại sa chân vào lối tư suy sai lệch khi cho rằng hung thủ phải là một ai đó bên ngoài trường chỉ vì cậu cũng lại bị giết bên ngoài trường.
"...Zabini." – Draco thay quần áo một cách từ tốn, cậu đặt câu hỏi cho đứa bạn cùng phòng đang ngồi học của mình – "Nếu có người muốn giết mày thì phải trong hoàn cảnh thế nào kẻ đó mới chọn ra tay ở Bệnh Thất?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[HarDra] Happy Sectumsempra Day
Fiksi PenggemarTác giả: ハジメ@lofter Số chương: 13 chương (Complete) Tiến độ: Ongoing... Sumary: Draco Malfoy vô tình rơi vào một vòng lặp thời gian, cậu không hề bất ngờ khi phát hiện, hoá ra có nhiều người muốn giết mình đến thế. Fic được tác giả viết dựa trên bộ...