Day 16

2.7K 336 22
                                    

"Dậy đi, ê, Malfoy, đừng có ngủ nữa!"

"Mẹ bà, thế này thì lỗ quá."

"Mày nói cái gì?" – Blaise ngừng bàn tay đang chuẩn bị xốc chăn Draco lên khi nghe thấy âm thanh bên dưới.

"Không, không có gi." – Draco vươn vai, cậu ôm mặt.

Blaise lắc đầu, tiếp tục ngồi vào bàn và làm bài tập về nhà của một môn nào đó hoặc cũng có thể là viết thư tình cho Daphne: "Mày sẽ muộn lớp Số học huyền bí nếu mày còn trương cái thây trên giường, hoặc phải vác cái bụng rỗng lên lớp. Tự mày bảo tao gọi mày dậy vì có tiết buổi sáng, nhờ ơn mày mà tao thuộc lòng hết cả cái thời khóa biểu của mày đấy."

"Được rồi, được rồi, tao dậy!" – Draco hít sâu một hơi rồi bật dậy khỏi giường, cậu quay sang nhìn Blaise, ngoắc ngón tay – "Đọc nghe thử."

"Mày đang làm gì đấy?" – Blaise bật cười trước động tác không hề phù hợp với tính cách của Draco kia, cậu ta hắng giọng, vẫn đọc lên thật – "Lớp Số học huyền bí, lớp Bùa Chú, không có lớp, lớp Biến Hình, buổi chiều là lớp Cổ ngữ Rune, lớp Độc Dược, không có lớp, hết. Vừa rồi là toàn bộ thời khóa biểu trong thứ ba của trò Draco Malfoy."

Draco đã thay đồng phục xong, cậu nhảy xuống giường, vỗ vai Blaise.

"Có được thằng bạn cùng phòng như mày thật đúng là phúc phần của tao." – Draco nghiêm túc – "Vất vả cho mày rồi, ngay cả tao còn chẳng nhớ nổi thời khóa biểu của tao."

"Này? Hôm nay mày làm sao thế?" – Hiếm khi thấy Draco khen ngợi ai đó mà không dùng đến chất giọng nhạo báng, suýt thì Blaise đã sờ trán cậu xem có phải tên công tử này bị sốt đến ngu người rồi hay không. Vừa giơ tay lên, Blaise như mới chợt nhớ ra gì đó khi trông thấy vết máu nhạt màu trên vai áo mình.

"À đúng rồi, Malfoy!"

Trong lúc cậu ta đang ngơ ngẩn thì Draco đã gom xong sách vở và đang chuẩn bị ra ngoài, thế là Draco đứng khựng lại ở cổng, quay sang nhìn cậu ta.

"Vết thương trên tay mày." – Blaise chỉ vào lòng bàn tay trái của mình – "Tao băng bó cho mày rồi đấy, khỏi cảm ơn. Lúc tao về là thấy máu sắp thấm ướt hết gối mày rồi. Tao có thử dùng mấy bùa chữa trị nhưng mà không có ích gì mấy, tao đề nghị mày nên đến Bệnh Thất kiểm tra."

"Có lẽ hôm nay tao hơi bận, nhưng ngày mai tao sẽ đến Bệnh Thất kiểm tra." – Trước khi thoát khỏi vòng lặp thời gian này thì đến Bệnh Thất bao nhiêu lần cũng chẳng ích gì. Draco bổ sung trong lòng – "Nhưng mà vẫn cảm ơn mày, Zabini!"

Cậu quẩy túi xách trên lưng, rời khỏi lý túc xá, hoàn toàn không quan tâm đến vẻ khó hiểu của bạn cùng phòng về sự bất thường của mình.

Lúc cậu đi đến phòng sinh hoạt chung, Pansy vẫn đang quỳ bò trên đất để tìm đồ. Draco cố gắng bước thật nhẹ, cậu nhặt cây son đỏ phía sau sô pha lên.

"Pansy?"

"Cái gì? Ouch! Sao thế Draco?" – Pansy ngẩng đầu lên bất chợt để rồi đụng phải cạnh bàn, cô nàng ôm trán ngước mắt lên và một cây son xuất hiện trước mặt.

[HarDra] Happy Sectumsempra Day Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ