"What's kind of work is that?" Tanong ko.
"Since you look beautiful, Hot and sexy I want you to be a model, you will be the face of Formanix."
"A model?!"
"And you free to hired your assistance, make up artists, fashion designer or whatever you need.
"So will you be?"
"Of course I will!"
"Hindi ka mag sisisi sa naging sagot mo."
Umuwi ako ng maganda ang mood ko may trabaho na ulit ako, tinanggap ko na kesa naman mamatay ako sa gutom dahil wala akong Pera dahil nga wala akong trabaho.
Dumaretso narin agad ako sa kwarto dahil napagod talaga ako masyadong naging mahaba ang oras sa araw na ito.
"Lei wake up!!"
Nagising ako sa sigaw ni Tiffany.
"Ano ba yun Tiffany?"
"Wake up now Lei!!"
"Why!?!"
"Friday ngayon! Friday friend-day! Dyan lang tayo sa Star club hindi naman kasi tayo nakapag plano for this Friday, ang dami kasing naganap na drama." Sabi nya.
"Sige babangon na ko, just give me another 5 minutes."
Lumabas naman sya pero ilang Segundo lang ay bumukas na naman ang pinto.
"TIFFANY!"
"Lei wake up now, nag hihintay na sila sa sala, handa na ang lahat ikaw nalang ang hinihintay." Malambing na sabi ng boses lalake.
"Nash? Go out lalabas na ko, mag aayos lang ako." Sabi ko ng hindi parin tinatanggal ang pagkakatalukbong ng kumot sa buong katawan ko.
Naramdaman kong lumapit sya, nagulat ako ng bigla nya'ng hilain ang kumot.
"NASH!!! Sinabi ng hindi pa ko naka ayos eh."
"Don't worry maganda ka parin."
"What?"
"Maganda ka sa paningin ko kahit Anong itsura mo, kahit pumuti na ang buhok mo maganda ka parin, kahit kulubot na balat mo maganda ka parin, kahit na naka pustiso ka na at hirap kumain maganda ka parin, kahit na..."
"Hep! Hep! Tama na yang kaka kahit na mo! Labas na at mag aayos na ako." Sabat ko.
"Listen Lei... Mahal kita kahit ano pa ang itsura mo."
Tumayo ako at lumapit sa kanya.
"Sigee na, labas na! Maliligo na ko at susunod na ko sa sala." Sabi ko habang tinutulak sya.
"Charleira mahal kita! Mahal na mahal!" Halos pa sigaw nya'ng Sabi na sigurado kong sapat para marinig nila sa labas, tinakpan ko ang bibig nya at tinulak palabas ng kwarto ko.
Nang maitulak ko na sya at nailabas sa kwarto ay agad kong isinara ang pinto.
Pumasok na ko sa CR at naligo nag bihis ako ng Blue cocktail dress na may ilang desenyong bulaklak.
humarap sa salamin, nag pulbos at nag lipstick.
"Sasagutin ko na ba sya?" Pabulong kong tanong sa sarili.
Oo, sasagutin ko na sya kahit naman hindi nya ko binibigyan ng mga regalo, bulaklak o chocolate ay lagi naman sya nandiyan para sakin, sinasamahan nya ko kapag gusto kong mag lakad sa labas at nililibre nya ko palagi ng mga gusto kong street food,
Nagpaalam din sya kay kuya na liligawan nya ko dun palang sa part na yun alam ko ng totoo nya kong gusto.
BINABASA MO ANG
Party
AcakCharliera determined to find the career that suits her as well as true love moved and became an independent woman. but unexpected men's will enter her life and disturb her heart, how can she handle it? who will she choose? or will she choose someone...