LYIDT-1

84.9K 1.1K 94
                                    

Vote and comment is really highly appreciated po///

SAVANNA POV:

"Ano nanaman itong sinumbong Ng teacher mo saakin Savannah ?"

Tumingin ako Kay dad na kakapasok Lang sa pinto galet na galet nanaman sya
Palagi nalang syang galet. kahit anong gawin ko mabuti o hindi galet sya palagi

Nakakapagod na sila. kasalanan Naman nila bakit ganito ako, Wala na silang ibang ginawa kundi ikahiya ako

Napa hawak ako sa ulo ko. may hang over Kasi ako dahil galing akong bar kagabe kasama mga kaibigan ko.

Narinig ko Rin ang mga yapak pababa Ng hagdan for sure si ate at mommy Yun

"Not now dad !! " Sabi ko bago tumayo . kabababa ko Lang pero aakyat nanaman ako dahil sa nakaka bwisit at nakakarindi na boses nya.

"Kinakausap pa Kita wag Kang bastos Savannah! "
Muling sigaw nito. Kaya walang pakealam na tumingin ako sakanya

"Okey" sarcastic na Pag kakasabi ko nakita ko Ang Pag dilim Ng aura ng mukha nya.
"Nakakainis Naman Kasi Ang guro na Yun. ano ba kasing ginagawa Ng baklang bugnutin na Yun sa school natin? Wala na syang ibang ginawa kung hindi pestihin ang buhay ko."
Tanong ko Kay dad. kaibigan nila Ni ma'am Ang bakla na Yun pero kahit na malapit sya sa family galet na galet ako sakanya.
Ang hilig nyang sumipsip sa pamilya Wala syang ibang mission sa family namin kundi Ang siraan ako nang siraan. simula first year pa hilig nya mag report Kay dad at Kay mom Ng mga ginagawa ko .

Pero kahapon Hindi ako nakapag pigil at sinagot sagot ko talaga sya sa harap pa Ng mga student, Kaya napahiya Yun kahapon and ene-expect ko Naman na na makakarating to Kay dad.

"Show some respect to your Tito Andrew!" Pag babanta nito na ikinaikot ko Ng eyeball

"what ever dad " Sabi ko at umalis na sa harap nila bahala sya sa buhay nya

Tito Andrew,Tito Andrew.

Pag akyat ko sa kwarto nilock ko Ito at nahiga sa Kama. Tamang Tama antok na antok pa ako.
Bumaba Lang Naman Kasi ako kanina para uminom Ng tubig at naisipan kong umupo sa sofa tapos dumating si dad at nag tatatalak ng kung ano-ano.

••••

Nagising ako sa Kalam Ng sikmura ko gezzzz Gutom na gutom na ako. madalas talaga nagigising ako sa Kalam Ng sikmura ko, Hindi Kasi ako kumakain Ng Tama sa oras Kaya mabilis akong magutom.

Tamad na bumangon ako at bumaba Nang hagdan 3:30 pm na.
Pababa palang ako narinig ko nanaman ang pag tatalo si mom and dad napa iling nalang ako. Nakasanayan ko na na gigising sa umaga na naririnig ang walang katapusan na pagtatalo nila dahil sa mga bagay bagay. Pinag patuloy ko na ang pag lalakad ko Pero agad Rin akong natigil Ng marinig ko na ako Ang pinag tatalunan nilang dalawa. Tumingin ako sa taas at sa naka awang na pinto ng office nila napakunot noo rin ako

"You can't do that to her Ronaldo, Hindi nya Yan kakayanin nabuhay Ang anak natin sa luho tapos gusto mo sya ipatapon sa ganyang lugar!" galet na Sabi dito Ni mom na ikinakunot ng noo ko

Ipatapon saan?

"I know pero kung Yun ang mag papatino sa anak natin gagawin ko yun sakanya. Tignan mo nga lumalaki Ang ulo nyang anak mo nagiging mayabang dahil iniispoil mo masyado steph. "
malumanay na sagot Ni dad
" and besides, I ask Dad permission at Yun Ang gusto nya para sa apo nya
Kaya Wala na tayong magagawa oras na sya na Ang mag desisyon."

" Nag karoon sya Ng idea because you ask for it, pero Kung Hindi mo sinabi Ang gusto mo para sa anak natin! he won't agree with you Ronaldo dahil hindi nya malalaman."

" What ever steph, I send her to public school. na enroll ko na sya Wala ka ng magagawa pa." Sabi dito Ni dad

Great! Nag desisyon nanaman sila para sa buhay ko! and what? Public school? Putangina.
I'm doomed how can I survive in that kind of school ?
And with that muli nanaman akong nakaramdam Ng inis para sa aking ama Wala na syang Ibang ginawa kundi pestehin Ang buhay ko. nakakapunyeta na.

Palagi nalang sya Ang nasusunod ,
Muli akong bumalik sa kwarto ko at nag suot Ng komportableng damit na pinatungan ko Ng black leather jacket and nag suot Ng black cap and get my Harley Davidson motorcicle key .

Dumaan ako sa terrace Ng kwarto ko, medyo mataas Ito pero kayang talunin. Im doing this for about 3 year. Everytime I want to hang out with my friends dito ako dumadaan.

Ayaw Kasi Ni dad sa mga kaibigan ko and Hindi Naman lingid sa kaalaman nila yun. sinabi ko Kasi Yun sakanila.

Hindi ko Alam bakit ayaw nya sa mga kaibigan ko. pero Ang lagi nyang sinasabi sakin bad influence ang mga ito pero nararamdaman ko na may malalim itong dahilan.

Kilala Ang mga magulang Ng mga kaibigan ko sa larangan Ng business. Kaya iniisip ko baka kalaban Ang Turing Ni dad sa mga Ito.

Pag dating ko sa parking agad ko itong pinaharorot. balak pang humarang Ng guard pero Hindi na nila tinangkang dahil babanggain ko talaga sila, Hindi ko sila sasantuhin kahit mamatay sila ay Wala akong pakialam sakanila.

Pag dating ko sa labas tumigil ako at muling binalingan Ang mga guard na nakatingin sakin, I raised my middle finger to them at ngumisi saka ko pinaharorot Ang sasakyan ko papuntang secret property ko. walang nakakaalam Ng lugar nato bukod sakin at sa mga kaibigan ko. I bought this as present to my 20th birthday at Kung nag tataka Kayo San ko kinukuha Ang pera ko Pam patayo nito, sumasali ako sa illegal racing with my friends

Yes illegal! My parents didn't know this because it would be a big disgrace to our family name when they found out what I did by joining the illegal race
May time na napa hamak ako because of this. may nakaaway ako dahil dito to the point na kailangan Kong isugod sa hospital dahil tinamaan ako ng bala nang baril Ang Alam nila dad dahil sakanila sa mga kalaban nila sa business, but on the other hand sinisi Rin Nila kaibigan ko. may natalo ako sa racing nun na nagalet sakin Kaya tinambangan ako sa daan.

Pumasok ako sa maliit na daan papuntang underground, Kung saan naka pwesto Ang mga gamit ko.
Dito Kasi ako nag tetraining Ng Ibat Ibang self defense sa baril sa arnis at sa iba pa, minsan nandito Ang mga kaibigan ko kami kami nalang minsan Ang nag tetrain sa mga sarili namin.

Habang nag tetrain ako pinapakiramdaman ko Ang paligid. my instinct never betrayed me Alam ko na may naka tingin sakin.

Someone watching me.

Sumuntok ako sa hangin kasabay nun Ang Pag dukot sa pistol na naka Tali sa braso ko sabay tapon sa isang lugar. saka namewang habang hinihintay lumabas Ang Tao Doon at Doon ko nakita Ang Isa sa mga kaibigan ko na nakangisi sakin nginisian ko Rin sya pabalik.

"Tangina mo, muntikan mo na ako dun buti nalang naka takbo ako " Sabi nito sabay lapit sakin at sinuntok ako sa braso

Tumawa Lang ako, sorry Naman may naramdaman akong masamang presenya e.

"Anong ginagawa mo dito? " tanong ko sakanya Pag ka talikod ko, kinuha ko Ang towel ko at pinunasan Ang pawis ko. uminom Ako Ng tubig at humarap sakanya

"Palagi akong nandito! At ikaw buti napadpad ka dito may problema ka no?" Tanong nya pabalik sakin, umupo sya sa Isa sa mga upuan na nandun sumunod ako dito at umupo sa tabi nya.

"As usual si dad " nag dadalawang isip pa ako, Kung e kukwento ko sakanya Yung nalaman ko pero sa huli kwenento ko Rin sakanya.

"So sa public school ka na? Hindi ka na pala namin makikita bukas sa school "

Nag kibit balikat Lang ako at tumayo

" Ewan ko ba dyan Kay dad, Wala na syang Ibang ginawa aside from pestering me " naiiling na Sabi ko dito

" Pano Kaya Kung malaman nya Ang about sa illegal sav? for sure na Hindi lang Yan Ang aabutin mo. baka ipadala ka nila sa spania para matakasan nila Ang kahihiyan nun sa family nyo " Sabi nito

Naisip ko narin Yan. Kaya Ang gagawin ko tatanggapin ko alok Ni dad pampalubag loob sakanya

"Bahala na. "

•••

LOVING YOU IN A DIFFICULT TIME(Profxstudent) (GxG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon