Savannah POV"Let's go sav. last song na."
Tumingin ako sa clock ko. it's already 9pm o'clock.
Tumayo na ako sa upuan ko at sumunod na kay Alexa. kami nalang Ang kakantang dalawa guitar nalang Ang gagamitin namin. Yung tatlo bumalik na sa round table sa harap since last na to.Pag akyat namin huminga ako Ng malalim at tumayo sa harap Ng mic stand
Sinuot ko na Ang earpiece ko bago Ng strum Ng guitar.Tumingin ako Kay Alex when she sang the first and second part she was closing her eyes so I close my eyes too, I want to feel her lines.
So how
Will I trust you
When you say that you will love me?
'Cause she said that too,
And how
Will you love me?
I was told I didn't deserve love
At least that's the themeNow don't say
Don't say that you'll stay for good
Don't tell me what I want to hear
'Cause you think you should
And teach
Teach me to heal my scars
I've heard it said, that beauty is when scars become artWhen she finish her line. I open my eyes and sang the chorus part
Naririnig ko na sumasabay Ang iba sakanila.Cause I wanna love you for good
For good or for bad
When times get sad
And when we fight
And I wanna love you for good
For good or for bad
When you make me mad
'Cause you're the love of my lifeTumingin ako Kay Alexa na seryosong kinakanta Ang last line.
Pagkatapos sabay na kaming bumalik Ng back stage. nag ayos Lang muna kami Ng konte bago kami pumunta sa harap
Pansin ko Ang pananahimik Ni Alexa."Okey ka lang ba?" Tanong ko dito kanina pa Kasi sya tahimik, simula nung lumabas kami Ng stage Hindi nya na ako iniimikan baka may problema Lang sya.
"Yeap, I'm okey sav" Sabi nito sabay ngiti na Hindi Naman umabot sa mga Mata nya. Tinapik ko lang sya sa likod at nginitian pabalik.
Alam ko na may problema sya pero mukhang ayaw pa Naman nyang mag kwento Kaya Hindi ko na muna sya kukulitin. papasaan Pa't mag sasabi din sya Pag Hindi na nya kayang kimkimin Ang sakit na nararamdaman nya. Alam ko na about Ito Kay ma'am Allison nakita ko Kasi Ito kanina lumabas kasama si franklin.Yes, franklin and ma'am Allison are ex'es, at feeling ko nag kakamabutihan ulit sila. Sabi ni Samira Wala Naman talagang formal break up Ang dalawa, dahil nadala Lang Ito Ng galit Ni ma'am Allison Kay Frank nang mag cheat Ito, which is Hindi Naman daw talaga pag checheat and the girl he with that night when miss Allison saw them, is his bestfriend.
Alam ko na nasasaktan itong kaibigan ko. Hindi biro Ang pinasok nya, umibig sya sa taong may Mahal Ng iba.
"Pwede bang Mauna kana? susunod nalang ako mag papahangin Lang muna ako." Tumigil ako mula sa paglalakad at Tinignan sya Ng seryoso.
" Sure?" Paninigurado ko.
Tumango Ito bago nag lakad palabas. sinundan ko Lang Ito Ng tingin hanggang sa mawala Ito sa paningin ko.
Nag lakad narin ako papuntang round table at umupo sa tabi Ni keish."Hindi pa Kayo uuwi?" Agad na tanong ko sakanila. malapit na mag 10pm.
" Pauwi na kami, hinintay ka Lang talaga namin. " Sabi nya at sinukbit na Ang bag nya at tumayo Na sinundan Naman Ng tatlo pa. Medyo may Tama na Rin ang mga ito dahil namumula na sila.
Si Oliver Lang Ang walang Tama Kasi kahit si Dave namumula na Ang tenga.
Lalo na si Cassy, mukhang sya talaga Ang Hindi nakapag pigil na wag uminom.Napailing na Lang ako. Ang titigas Ng ulo. Nag paalam na sila sa iba na uuwi na.
"Balik Kayo Pag may time Kayo bro"
Sabi dito Ni akiro at nakipag apir"Of course. Nice to meet you guys. See you when i see you."
Hinatid ko na sila sa labas
"Mag ingat Kayo. tyaka Yung car ko ayusin nyo."
Nag yakapan na kaming Lima bago sila sumakay. hinintay ko silang makaalis bago ako bumalik sa loob.
Hindi pa ako nakakalayo. naka rinig ako Ng nag uusap sa Hindi kalayuan.
Ayaw ko Sana makinig pero narinig ko Ang pangalan Ni Alexa na binanggit Ng isang babae na Hindi ko pa makilala.Lumapit ako Ng husto para marinig Ang pinag uusapan nila. Oo na isa na akong dakilang chismosa ng bayan.
And I'm right. it's Alexa and miss Allison, Hindi ko pa sila nakikita sa pwesto ko pero sapat na para marinig ko Ang usapan nila.
She's crying so hard.
" H-hindi Kita maintindihan Allison last time you acting like a jealous girlfriend and ngayon pinaparamdam mo Naman sakin na Wala Lang ako. Ano ba talaga?"
" Okey, I still love him Alex " humina Ang boses Ni miss Allison Ng sabihin nya Yun "thats what you want to hear right? okey I love him. I really do. "
Isang hagulhol nalang Ang narinig ko Mula Kay alexa, Hindi ko Alam pero nararamdaman ko Ang sakit na nararamdaman nya sa panahon na to.
"ilang b-beses na Kita i-iniwasan pero patuloy mo parin Akong ginugulo. I feel so dumb for not noticing that your just using me -"
" Hindi Kita ginagamit alex-"
" YES. YOU ARE" sigaw Ni Alexa dito
" You keep coming back to me Allison. and that give me a fucking false hope. Everytime you two have a fight for such a useless thing, saakin ka pumupunta! everytime na may lumalapit saakin nagagalit ka." umiiyak na Sabi nya " please. Please allison, from now on lumayo layo kana sakin. wag mo narin ako pakikialamanan sa mga bagay na gusto Kong gawin."Mabilis akong tumakbo sa may madilim na part Ng marinig ko Ang mga yabag nito palapit sakin hanggang sa nakita ko na nga Ito na dumaan at sumakay sa sasakyan nya at mabilis na umalis
Hinintay ko Lang din na dumaan si miss Allison bago ako lumabas at nag lakad papasok Ng bar.
Hindi parin ako maka move on sa narinig ko. it means meron na Rin Talagang namamagitan sa dalawa na pinang hahawakan Ni Alexa para umabot sa Pag burst out nya kanina sa harap Ni ma'am Allison.
Poor Alexa I feel bad for her.
Pag pasok ko sa bar nag sasaya sila, except sa tatlong Tao na tahimik Lang.
Ma'am allison, ma'am Alice and Yung asawa nya.Napansin ko Ang sunod sunod na Pag inom ni ma'am Allison Ng alak.
"Okey ka Lang Alli?" Tanong Ni ma'am Leslie dito. siguro napansin na Rin Ng iba Ang pagiging tahimik nito.
Kasi lahat kami naka tingin na sakanya."I think Mauna na ako "
Sabi nito at mabilis na tumayo
At kinuha Ang mini bag nya sa table at nag madaling nag lakad palabas.Lahat sila nagkatinginan pwera sakin na tahimik Lang. Hindi pa Kasi na fufully digest Ng utak ko Ang nangyari kanina between her and Alexa.
Hindi Rin Naman nakakapag taka na mga Wala itong Alam sa nangyayari dahil student teacher relationship is probihited
•••
BINABASA MO ANG
LOVING YOU IN A DIFFICULT TIME(Profxstudent) (GxG)
RandomProfessorxstudent university series GXG#1 [Complete chapter] Update: The story is Under revision