LYIDT-9

14.8K 509 34
                                    


Savannah POV:

Tahimik Lang akong naka masid Kay ma'am Alice dito sa loob Ng classroom. kakatapos ko palang masagutan Ang quiz. Nakapag review Rin Kasi ako kaninang umaga Pagkagising ko. Dahil nga may quiz kami ngayon.
Mabilis Lang Naman ako maka memorised, kahit Naman pasaway ako sa manila Hindi Naman ako bumabagsak sa mga major and minor subject ko. pasaway Lang talaga ako dahil sa mga trip Ng barkada.

Busy Ito habang naka harap sa laptop nya, Ang seryoso Rin Ng mukha nito.
Naramdaman nya siguro may nakatingin sakanya dahil nag angat to Ng tingin. Kaya bago pa man tumama Ang tingin nya sakin, yumuko na ulit ako at umarte na busy parin sa Pag sagot.

Napatingin ako sa ballpen na nalaglag sa may paanan ko. pinulot ko Yun at inabot Kay samira.
Psobrang tahimik nito at mukhang Hindi Rin nya napansin Ang ballpen na nalaglag. Halatang malalim Ang iniisip at Alam ko Naman na si Alexa Ang iniisip nito.

Hindi pa Kasi namin Ito macontact hanggang ngayon, Kaya ganon nalang talaga Ang Pag aalala namin. Asan na ba kasi ang babaeng yun? Halos lahat ng lugar na posibleng puntahan nya, pinuntahan na namin pero hindi namin sya makita.

Kaming dalawa Lang Ni Sam Ang nandito. Ang dalawang lalake nasa kanya kanya nilang klase, Hindi Kasi kami classmate sa Ibang subject namin.

Kusa ko ng Pinatong Ang ballpen sa harap nito, dahilan Ng Pag angat nya ng tingin saakin.

"Okey ka lang?" Tanong ko dito.

"Mag kukunwari paba ako? Hindi Ako okey. I still thinking about Alexa, saan ba Kasi nag susuot Ang babaeng Yun."
Yumuko Ito at hinilot Ang sintido nya.
Hinaplos ko Ito sa likod.

" Baka nakabalik na sa condo nya? puntahan mo mamaya."
Pag papagaan ko Ng loob dito.

" Hindi ka sasama?"
Tanong nito sakin.
Gusto ko man, pero naka oo na Kasi ako Kay dens na lalabas kami.

Umiling ako dito

"May lakad ako with dens " Sagot ko sakanya. agad Naman na nanlaki Ang Mata nito.

" Who? With dens ? The SSC president?"

Tumango ako.

"when did you two become close? is he courting you?" Tanong nito agad akong napangiti at umiling dito

"No, Of course not. may atraso Kasi sya sakin and he ask me for a dinner para pambawi. "

" Okey."

"Okey past your paper."
Nag sitayuan na Ang mga classmate ko at pinasa na Ang answer sheet nila sa harap. Kaya tumayo Narin kami Ni samira para mag pasa narin Ng answer sheet namin.

Pabalik na Sana kami sa upuan Ng muli akong tawagin Ni ma'am Alice.
Kaya sinenyasan ko si Sam na mauna na sa labas.
Nang kami nalang dalawa Ang nasa loob muli akong humarap dito.

"Ma'am?" Agaw attention ko sakanya, busy Kasi Ito tumitig sa isang papel na hawak nya. umangat Naman Ito Ng tingin at inabot sakin Ang papel.
Binasa ko Ito at okey Naman. malinis, Wala namang Mali sa papel ko Kaya bakit nya Ito ibabalik sakin?
"Bakit Po? wala namang Mali" Sabi ko dito.

"Your name? who is cruise? is that your middle name?"
Agad akong nakaramdam nang kaba dahil sa sinabi nito. binasa ko Ang name ko

'savannah marasigan Cruise '

Napalunok ako saka Kunwaring natawa. Baka kasi makahalata ito na nagsisinungaling ako.

"Sorry ma'am lutang Kasi ako kanina I
Didn't notice it but yeah cruise is my middle name.is it okey to change it?"
Tanong ko dito.

" No, I hate erasures but next time back to your sense when you writing something."
Sabi nito sabay kuha Ng papel ko sakin at ibinalik sa naka umbok na papel sa desk
"Help me with this. " Sabi nya sabay Tayo at iniwan Ang answer sheet
Kinuha ko Yun at nangingiting sumunod narin sakanya.

What are you doing to me ma'am Alice?ginugulo mo Ang mundo ko,
Sa 3 weeks Kong pamamalagi dito Isa Lang Ang na confirm ko,
I have a small crush on her.
Hindi narin Naman Ito bago sakin since nag karoon Rin ako Ng Pag ka crush sa SSC president namin sa manila, pero Hindi Naman ganon kalalim Kaya Hindi Rin ako kinakabahan dahil Hindi Naman talaga ako mahuhulog.

Nag karoon ako Ng boyfriend dati umabot Rin kami Ng 1 year. pero Wala, Hindi nag work.

Habang nag lalakad kami sa hallway, Hindi ko mapigilan pasadahan Ito Ng tingin sa likod nya. addicted na talaga ako sa ka sexyhan nya. every time na nakikita ko sya, sa pananamit nya Ang bagsak Ng Mata ko palagi.

"Quit staring miss marasigan "
Namumula Ang mukha na inangat ko Ang Mata ko sakanya.
Naka tingin na pala Ito sakin.
Tumingin ako sa bandang likod nito nakikita ko na Ang pinto Ng faculty.

"Let's go ma'am. saan ko Po Ito ilalagay?"
Pangbabaliwala ko sa sinabi nito. nag lakad na papuntang faculty.

" Kindly put it on my table "

Sabi nito sakin Ng akmang pipihitin ko na Ang doorknob. dumeretso na ako sa Pag pasok at nilagay Ang mga dala ko sa ibabaw Ng lamesa nito.
May isang bagay Ang nakaagaw Ng pansin ko.

'a family picture' sya ang anak at asawa nya.

"You can go marasigan." Sabi nito Pag kaupo nya.

"Wala man Lang bang thank you ma'am?"
Tanong ko dito. grabe isang thank you Lang Hindi man Lang nya maibigay.

"Go marasigan. " muli nitong Sabi sakin.

"Ma'am halata parin Po ba Yung bukol ko sa noo?" Tanong ko dito habang hinahawakan Ang noo ko para kapain Ang bukol ko Doon kanina

Inangat Naman nya Ang tingin nya at Tinignan ako Ng maigi

"Come closer I can't see anything "
Sabi nito Kaya pigil Ang ngiti na humawak ako sa table nito at nilapit Ang noo ko sakanya
Naka upo Kasi Ito Kaya naka Yuko ako sa harap nito

Sa tingin ko Hindi pa nya napapansin Ang position namin. Kung may Ibang makakakita samin, aakalain nila na may ginagawa kaming milagro dito, buti nalang walang katao katao dito sa faculty.

Umangat ang kamay nya at hinaplos Ang noo ko.
Pumikit ako para damhin Ang init na nag mumula sa mga haplos nito.
After a second nag mulat ako Ng Mata only to see her na naka tingin Ng seryoso sakin habang hinahaplos parin Ang noo ko.
Bumaba Ang Mata ko sa matangos nitong ilong pababa sa labi nito na ikinalunok ko nakakagat labi Kasi Ito.

Isang dipa nalang Ang layo Ng mga mukha namin at Kung gugustuhin ko pwede ko syang abutin

Bago pa man ako may magawang Mali lumayo na ako sakanya at inayos Ang sarili ko, kinuha ko Rin Ang handkerchief ko at pinunasan Ang namumuong pawis sa noo ko.

Ohhhh tukso layuan mo ako !!

"Alis na Po ako ma'am " Sabi ko dito at mabilis na nag lakad na palabas
Pagkalabas ko agad akong napahawak sa dibdib ko.

Ang lakas Ng tibok nito

"Miss marasigan what happen to you ?" Inangat ko Ang tingin ko sa taong nag salita sa harap ko.

It's miss Allison

"Oo ma'am, okey Lang Po ako. sige Po, Mauna na ako" mag lalakad na Sana ako pero natigil ako dahil sa tanong nito

" Ahm- na nakausap nyo na ba si Alexa?" Tanong nito na ikinabalik Ng tingin ko dito. Bigla akong nakaramdam Ng Pag kainis dito. pasalamat sya guro sya dahil kung Hindi baka kanina ko pa sinumbat sakanya Pagkawala Ni Alexa na hanggang ngayon Hindi parin nag paparamdam sa kahit na Sino saamin.
"Nevermind" Sabi nito sabay iling at lumakad paalis

"Maam Allison- ay Wala Po pala sige Po babye" Sabi ko dito at agad na tumakbo palayo

Gusto ko Sana sabihin na may Alam ako pero naisip ko na wag na masyado Yung personal para pakialamanan ko pa


•••

LOVING YOU IN A DIFFICULT TIME(Profxstudent) (GxG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon