Savannah POV:Nagising ako dahil sa malakas na tunog Ng phone ko. someone's calling. Nakapikit na kinuha ko ang phone ko sa bedside table At naka pikit na sinagot Ito. Hindi na ako nag aksaya pa Ng panahon para Tignan Ang caller.
"Hello"
"Sav. did Alexa call you?"
Okey, it's Samira.
Tumihaya Ako"No, why?" Sagot ko sakanya habang nakapikit parin. narinig ko Ang malalim na buntong hininga nito.
"since last night I haven't talked to her yet, I went to her condo but she's not there"
Bumangon ako sa Pag kakahiga at Tinignan Ang orasan. it's 7:30, mamayang 11 pa Ang pasok ko Kaya Plano ko sanang matulog hanggang 10 pero Wala, mukhang kailangan ako Ng kaibigan Kong broken hearted kay ma'am Allison.
" maybe at her parent house have you been there?" Tanong ko dito baka Doon sya tumuloy kagabe.
" Hindi sya pumupunta Doon Ng natural day " ramdam ko narin Ang Pag aalala nito.
" Diba Kayo Yung last na mag kasama kagabe? Wala ba syang sinabi na pupuntahan nya ? "Nag iisip narin ako Kung sasabihin ko ba sakanya Yung narinig ko kagabe.
Pero baka Kasi magalet si Alexa."I don't know. Ang Sabi nya lang sakin kagabe mag papahangin sya sa labas, and Hindi ko narin sya nakita pang bumalik. "
" Okey sav, thanks ."
" Sila John? natanong muna ba? " Tanong ko dito
" Oo, pero Wala Rin silang Alam e. sige sav etatry ko sa bahay nila baka nga nandon sya."
Sabi nito at pinatay na Ang tawag.
Tumayo ako at triny ko Rin syang tawagan pero puro tot lang naririnig ko.
Mukhang naka patay ata Ang cellphone nya.••
10:30 palang nasa school na ako at hinalughog ko talaga Ang school dahil baka nandito Lang talaga si alexa,
Pero halos maikot ko na Ang school Wala parin sya.Pag dating ko sa hallways, naka salubong ko si ma'am Allison at ma'am Alice.
Mukhang pabalik na sila sa faculty dahil dala dala nila Ang attendance and some books. Natigil sila pareho Ng mapansin nila ako ngumiti ako sakanila Ng malapad."What happen to you miss.marasigan?" Nakakunot noo na tanong Ni ma'am Alice saakin.
"you are sweating. where have you been?" Tanong nito.
Ngumiti Naman ako Ng alanganin dito bago ko kinuha ang panyo ko at pinunasan Ang mukha ko."I'm sorry ma'am. hinahanap ko Po Kasi si Alexa e." alanganing sagot ko dito
" Alexa? Why?" Nawala Ang ngiti ko Ng marinig ko Ang tanong Ni ma'am Allison
Wow! nice try! she's acting like nothing happen between the two of them last night."Hindi Po Kasi namin mahanap simula kagabe. pinuntahan narin Ni samira Ang condo at bahay Ng parent nya pero Wala Po sya Doon! "
I want her to realised na may pananagutan Rin sya dito
She made her fragile last night.
That was the first time na nakita ko sya na ganoon ka fragile.
Parang Hindi sya Yung Alexa na nakilala ko nung first day ko dito, I never imagine na iiyak sya Ng ganoon dahil sa isang Tao.
She's a walking red flag sa kaibigan ko.Sinulyapan ko sya Ng tingin Ng mapansin ko Ang pananahimik nito bago ko nilipat Kay ma'am Alice Ang tingin ko. pero tinaasan Lang ako nito Ng kilay na dahilan Ng Pag angat Ng labi ko.
I give her smirk before I walk near to her."Your so sexy ma'am " mahinang bulong ko Ng makalapit ako dito
"Bitch" rinig kong Sabi nito bago ko sya tuluyang lagpasan
Napakagat labi ako Pag kalagpas ko dito at nag lakad palayoPag dating ko sa dulo muli akong lumingon at pinasadahan Ito Ng tingin. she's wearing her usual school outfit, pencil skirt and plain white long sleeves, na naka tupi hanggang siko nya and naka bukas din Ang isang botones.
She looks so hot .
Hindi ko pa Alam Kung ilang taon Ito dahil Hindi nya Naman sinasabi sakin Everytime na tinatanong ko sya.
Imbis na sagutin ako mas sinusungitan ako Lalo.Napaiwas ako Ng tingin Ng muli itong lumingon pero halos mahilo ako Ng tumama ako sa isang matigas na bagay at sunod sunod na nag si laglagan Ang mga kahon.
"I'm Sorry sav " tarantang Sabi ni dens.
So sya pala Ang may dala Ng mga kahon Kung saan ako nabunggo so unfortunately Hindi nya nakikita Ang dinadaanan nya
Bakit Kasi Hindi sya nag patulong.
"Are you okey ? Sorry Hindi Kita nakita "
Akmang hahawakan nya na ako Ng may kamay na pumigil sakanya" I can take care of her! dens you can go for sure they looking for you "
isang malamig na boses Ang pumigil dito sa Pag hawak sakin.
Na maski ako nakaramdam Ng Pag ka ilang Kung kanina Ang tapang ko, ngayon naman para akong nabahagan Ng buntot dahil sa lamig Ng boses nito."Pero maam-" aangal pa Sana Ito pero nang Tignan nya si ma'am Alice Wala na syang nagawa kundi pumayag at lumayo sakin.
"Okey, I'm sorry sav"
nararamdaman ko na may gusto pa itong sabihin. nakita ko Rin Ang Pag galaw galaw Ng kamay nya mukhang kinakabahan Kasi Ito.
"ahm, can we go out later ? my treat. I want to make it up to you."Napansin ko Ang Pag lunok nito.pinunasan nya Rin Ang pawis nya sa noo, napa ngiti ako Ng onte sa action nito.
Okey, dens is handsome. he's tall, Hindi masyadong maputi, may magandang katawan, may dimple din sya sa isang pisngi nya. And that make his more attractive."Ahm, sure. I text you nalang " Kita ko Ang Pag hinga nito Ng maluwag at Maya Maya ngumiti na.
"Ahm salamat sav ! Hintayin Kita sa parking-"
" 6pm " dugtong ko dito tumango Naman Ito
"Pres tawag ka Ni miss.sylvia "
Sabay sabay kaming napalingon sa isang lalake na kakarating palang.
" Hello ma'am Alice. " bati nito Kay ma'am ng balingan nya Ito Ng tingin. Kaya napa tingin din ako dito at halos mapalunok ako dahil Wala man Lang itong ka ekpresyon.
"Hey Luke can you help me to carry some of it ?" Turo nya sa kahon"Ohh" mukhang nagulat Rin Ito sa nakita na nag kalat na kahon " Kaya pala natagalan ka pres. " Sabi nito habang pinulot na Ang Ibang kahon.
"sav Mauna na kami I'll pick you up later at 6pm-"
" Mag Kita nalang Tayo. i text you the address." ngiting Sabi ko dito
" Sige, thanks. let's go Luke."
Nauna na syang mag lakad. napansin ko Ang Pag tingin sakin nung nag ngangalang Lukes at Ng mapansin ako nito ngumiti Ito at saka nag lakad paalis.
Muli Kong nilingon si ma'am Alice,
Pero inirapan lang ako nito at nag lakad na paalis.Huh?
"Ma'am akala ko ba you will take care of me?" Tanong ko dito habang nakasunod
" Take care your face you can go to your room miss marasigan " malamig na Sabi nito
" Ma'am masakit noo ko Hindi nyo Po ba ako gagamutin? " Hinawakan ko Ang noo ko na may bukol
" Kung saan saan ka Kasi tumitingin-"
"Ma'am grabe Naman Kayo sa Kung saan saan-"
" Because you only looking at me earlier your drooling over my body "
Sabi nito na ikinatawa ko. so nakita nya pala yung Pag titig ko sa katawan nya kanina?
Pero Hindi ko Naman sya pinapantasya nasesexyhan lang talaga ako sakanya. Hindi Kasi ako makapaniwala na may anak at asawa na Ito pero Ang sexy nya parin.
Don't get me wrong ah? mostly Kasi Ng may mga anak at asawa na is Hindi na naaasikaso Ang sarili, pero si ma'am halos araw araw ata nag g-gym, para ma maintain Ang ganyang sexy-ng katawan.
Mukhang alaga Rin Ito Ng asawa nya."Grabe ka naman sa drooling ma'am for your information meron Rin ako Ng sayo pano ako mag do-drool " napansin ko Ang Pag hinto nito
" Kung si dens mag sasabi nya mas okey pa-Oy ma'am" tawag ko dito Ng muli itong mag lakad Ng mabilisHindi ko na sya sinundan dahil mukhang malalate narin Naman na ako, knowing her baka saraduhan nya pa ako Kaya mas maiging Mauna nalang ako sakanya.
•••
BINABASA MO ANG
LOVING YOU IN A DIFFICULT TIME(Profxstudent) (GxG)
RandomProfessorxstudent university series GXG#1 [Complete chapter] Update: The story is Under revision