16: Nhiệm vụ chính thức bắt đầu

459 38 6
                                    

Trên không trung lại hiện lên một bảng màn hình khác, chỉ nhỏ hơn màn hình chính một chút. Trên đo xuất hiện hai thanh công cụ duy nhất.

-[Lựa chọn 1: hoàn thành nhiệm vụ và rời khỏi thế giới ảo]-

-[Lựa chọn 2: tiếp tục sống ở thế giới ảo, đồng nghĩa cơ thể bạn sẽ chết ở thế giới thực]-

Lý Thiên Ái không ngừng ngại bấm vào thanh đầu tiên.

[Chúc mừng Lý Thiên Ái - mã 0025. Cô đã chọn một quyết định hoàn hảo]

[Hệ thống sẽ bắt đầu tải dữ liệu]

[Chúc cô có một chuyến hành trình vui vẻ]

Hệ thống vừa dứt lời, một trận đau đầu ập tới. Đau như búa bổ khiến nàng muốn khóc, xung quanh cũng bắt đầu phai mờ đi. Cuối cùng Lý Thiên Ái chìm vào trong mộng.

----

Tình dậy, mặt trời cũng đã lặn. Chỉ còn một mảng màu đen như mực, trước mặt nàng là một cái màn hình màu xanh lơ lưng trên không trung. Nó hiện lên một tuyến nhiệm vụ phụ cùng với các cấp bậc level khác nhau. Chưa kể còn có phần thưởng sau khi thăng cấp, đại loại là các kỹ năng giúp cho nàng trở nên thuận lợi hơn khi làm nhiều.

Và còn có...một mục khá kỳ lạ. Chính là ở đây được bổ sung thêm một hệ thống nâng cấp khác, đây là mục dành cho Hệ Thống nhà nàng. Tùy vào mức độ hoàn thành nhiệm vụ của nàng mà Hệ Thống sẽ nâng cấp theo, dễ hiểu hơn thì có thể là tiến hóa.

'Oh! Cô nhìn xem, ở đây còn có hẳn một mục nâng cấp hệ thống luôn nè'

Lý Thiên Ái cười hớn hở, tay mau lẹ kiểm tra thử hạnh mục này.

'Ừm,... Nhưng nó có thể sẽ không có tác dụng với tôi đâu'

'Hử? Cô nói vậy là sao?'

Lý Thiên Ái khó hiểu nhưng đáp lại là một sự im lặng bí ẩn từ hệ thống.
------

Sáng ngày hôm sau, Lý Thiên Ái bước chân rời khỏi cửa, nàng hôm nay quyết định sẽ đi làm nhiệm vụ. Nhưng là nhiệm vụ phụ, hệ thống nói muốn nhiệm vụ dễ dàng hơn thì hãy cứ tích góp kinh nghiệm, từ đó mà sài số kinh nghiệm đấy cho các kỹ năng khác nhau. Chưa kể, ở thế giới này nàng cũng không hoàn toàn cần ăn để sống, nàng hiện tại chỉ là một tiềm ý thức không hồn không xác. Vì không có cơ thể cũng như nội tạng nên nàng không nhất thiết phải ăn.

Cơ thể hiện tại của nàng cũng là do ứng dụng trò chơi này tạo thành.

Hiện tại, hệ thống chỉ đưa nàng một tuyến nhiệm vụ chính là tiếp cận nữ chính. Tất nhiên nàng sẽ vô tri vô giác mà bỏ qua, tập trung vào Lục gia.

Hệ Thống đã vạch sẵn trong đầu nàng là chuỗi bản đồ từ trong ra ngoài của Lục gia. Vật phẩm nàng cần lấy lần này là một chiếc chìa khóa được mạ vàng. Theo như những gì hệ thống thuật lại tình tiết, Lục gia là một gia tộc có tiếng xấu trong giới nhà giàu, con cháu trong đây ăn chơi trác táng không ai bằng. Chỉ duy nhất cháu cả của nhà đấy là ăn học đàng hoàng nhưng tiếc là chị ta không theo sản nghiệp của gia đình mà tự đi đến nước khác lập nghiệp. Sự suy đồi của con cháu trong gia tộc quá kinh khủng nên trưởng lão Lục gia không muốn giao sản nghiệp cho ai. Ngày ngày sức khỏe càng yếu đến bây giờ chỉ còn nằm liệt giường mà chờ đợi cái chết.

Nhưng ông ta đã có định sẵn cháu cả nhà Lục gia sẽ là người kế vị di sản. Điều đó đã gây xung đột nội bộ trong gia đình vì phần lớn người trong nhà đều không thích chị ta. Chị ta là con ngoài giá thú, cha chị ta đã ngoại tình dù đã có hôn ước nên từ khi được sinh ra và lớn lên. Cô gái đấy không ít lần bị khinh rẻ từ phía gia đình. Đó cũng là lý do chị ta ra nước ngoài.

Tình tiết này kì thực không hề tồn tại trong cuốn tiểu thuyết này. Nhưng vì lý do nào đó, có thể do lập trình có vấn đề nên tự thêm thắt vào mà không hay biết. Nàng cũng đã hỏi qua hệ thống nhưng đáp lại nàng vẫn luôn là tiếng Bíp----- kéo dài.

Không tìm được manh mối, nàng cũng đành gạt sang một bên. Lý Thiên Ái tạt qua một quán cà phê trong một con hẻm nhỏ, theo như thông tin mà hệ thống chiếu lại cho nàng. Vào ngày này giờ này chỗ này nàng sẽ được gặp Lục tiểu thư, còn lý do thì chị ta đến đây để gặp tình nhân của chị.

'Hệ thống, kết cục về nhân vật này như nào thế?'

Lý Thiên Ái ngồi ở một vị trí khuất người, quán vắng nhưng có trồng mấy cái cây lớn. Đủ để che đi tầm nhìn của người khác.

'Kết cục cô ta là bị tình nhân lừa gạt hết tiền bạc. Xong bị nam chính hù dọa một phen, cuối cùng chạy trốn qua nước khác'

'Nam chính cũng nhúng tay vào à?'

'Chìa khóa cũng là mục tiêu của nam chính'

-Phụt!

Cà phê vừa hớp một ngụm đã vội vã phun ra ngoài. Lý Thiên Ái ho sằng sặc, tay vuốt ngực để thuận khí, bản thân thì ho khụ khụ.

'Cái gì?! Hắn cũng cần á?!'

'Chìa khóa mà cô và nam chính đang để ý là chìa khóa thuộc về két sắt tài sản của Lục Gia. Lục Gia tuy công ty nhỏ nhưng trong nhà tiền bạc đếm nhiều không xuể. Một phần là do tổ tiên để lại, con cháu trong nhà cũng chỉ ăn tiền ở công ty nhỏ. Căn bản không đụng gì tới két sắt đó'

'Nam chính muốn lấy nó uy hiếp tinh thần nhà Lục gia, cuối cùng hắn hủy hoại hết gia tộc'

Hệ Thống giải thích ngắn gọn.

'Hừ. Tôi không nhớ mình tạo ra một người độc ác như thế đấy'

'......'

Hệ Thống im lặng như cũ nhưng lần này là im lặng bất đắc dĩ.

Lý Thiên Ái cũng đã quen việc Hệ Thống tùy tiện bỏ lơ lời nàng, liền tự mình ngẫm nghĩ. Lý Thiên Ân cũng muốn chìa khóa. Vậy nàng cũng cần phải cẩn thận hơn, nếu để cho tên não rỗng đó phát hiện. E là khó mà thoát được.

'Hệ Thống, chúng ta có kỹ năng nào hay vật gì để tránh nam chính không? Giờ tôi chẳng có gì cả. Còn hắn ta có hẳn một thế lực đằng sau nếu hắn viết tôi có ý định lấy trộm chìa khóa. Chắc chắn sẽ giết tôi mất'

'Không cần lo, cái này tôi cũng đã tính rồi.'

--Cạch.

Hệ Thống điềm đạm trả lời nàng. Trước sự trố mắt đầy kinh ngạc của Lý Thiên Ái, Bạch Thư Yên một thân váy trắng bước đến trước mặt nàng. Mỉm cười tỏa sáng nhìn nàng, đôi mắt đen tuyền sâu không đáy.

'Có nữ chính tham gia cùng thì không cần phải lo'

Hệ Thống trả lời.

[BH-XK] - Nữ Chủ!? Cô Muốn Gì Từ Tôi?!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ