<Anne's POV>
*that evening, Anne's room
Priceless talaga ung itsura ni Liam kanina when I told him na kailangan niya pang manligaw. Pero payag naman siya eh. Hahaha. Akalain mong manliligaw ko na ngayon ung taong gusto ko :">
Naka-online ako ngayon, tinitingnan ko ung mga pictures kanina. Kuha ng mga schoolmates namin. I checked who's online. At nung nakita kong online si Liana, I immediately started a conversation.
Anne Garcia: Ang daya mo. Iniwan mo ako dun sa dalawa.
Liana Tanaka: Gomen (sorry). May pinagawa kasi si Daddy sa'kin.
Anne Garcia: Nagpaka-ampalaya tuloy si Allen.
Liana Tanaka: Sus. Ba't naman siya mabi-bitter? Akala ko ba he found the girl already?Adik talaga 'to. Di ata 'to nakikinig kanina eh.
Anne Garcia: Nakinig ka ba nung nag-explain ako sayo sa DR?
Liana Tanaka: Slight lang :pI mentally face-palmed myself. Magre-reply na sana ako ng...
Liana Tanaka: Wait. Gotta talk with someone. brb.
Then nag-offline siya. Hmm.. Siguro tinawagan ni Allen. Ang alien talaga nun pareho.
*bzzzt
From: Liam
Goodnight. See you in dreamland ;)Sorry, Liam. Nasa mood ako makipag-trashtalk >:)
To: Liam
Ayaw kita makita sa panaginip. Baka maging bangungot eh xDHahaha. Laughtrip. Nung nag-vibrate ung phone ko, tinignan ko agad. Akala ko si Liam.
From: Allen P.
I need your help.Akala ko kausap to ni Liana?
To: Allen P.
Para san? Akala ko ikaw un kausap ni Liana.Then, bigla siyang nag-online. Pero kasabay nun ang pagsulpot nito sa newsfeed ko:
Liana Tanaka was tagged on Kent Espanto's status
At ung status nung Kent? Eto:
Kent Espanto -- feeling contented with Liana Tanaka
Salamat sa time, Ana ;)
Tapos nag-online ulit si Liana, then nag-comment ng...
Liana Tanaka: No prob. :)
Mukhang kailangan kong kausapin to ah.
<Liam's POV>
Ayos. Tina-trashtalk ako ni Anne. Di ko na ni-replyan. Humanda ka sa'kin bukas.
Nag-online muna ako, pampatanggal badtrip. Uy, online si Allen. Ime-message ko pa lang dapat siya nung sumulpot to sa newsfeed ko.
Liana Tanaka was tagged on Kent Espanto's status
Sino kaya 'tong Kent Espanto na 'to? Tiningnan ko ung status niya.
Kent Espanto -- feeling contented with Liana Tanaka
Salamat sa time, Ana ;)
Huh? May nickname din siya dun sa alien na un? At anong salamat sa time? Mag-ano ba sila?
Binasa ko ung mga comment:
Liana Tanaka: No prob. :)
Paul Gonaga: Yan na naman sila oh!
Mae Smith: Muling ibalik ang tamis ng pag-ibig :">
Kent Espanto: Hahahaha :D
Lalo akong na-curious kaya tiningnan ko ung profile nung Kent. Hmm...
BINABASA MO ANG
#Confused
Teen Fictionformerly titled as "Hate->Love?" , the story chronicles about two classmates and friends, Liana Camille Tanaka, a half-Japanese student and Anne Garcia, who's confused about their feelings for their own "special someone". Will they find a way out...