"Saan ba pupunta ang mga yan at kanina pa tayo pinapasunod ng pinapasunod! San ba tayo susunod na pupunta Miabels?" Tanong ni Ronnalyn sa akin na kita na ang pagka pagod sa paglalakad.
Even me, im also tired and i almost felt new blisters on my feet because of too much walking.
Agad ko naman kinuha ang papel na binigay ni Ringo kaninang umaga sa akin at binasa ito.
"Tirta... Gangga.... Water Palace" dahan dahan na sagot ko kay Ronnalyn habang binabasa ang nasa papel.
I really dont have any idea where we are going kaya di ko alam kung ano ang itsura nitong pupuntahan namin. Ng biglang magsalita si Ringo sa harapan.
"Guys, we are here!! Welcome to Tirta Gangga Water Palace!" Sigaw ni Ringo sa unahan namin.
Si Ethan naman ay mabilis na tumakbo papalapit sa amin ni Ronnalyn.
"Babe! Let's go! Picture tayo!" Ethan said to Ronnalyn with excitement.
Pinandilatan naman ni Ronnalyn ng mata si Ethan sa di ko malaman na kadahilanan.
Then Ethan opened his eyes widely because he realized something. Then he went to me and Ronnalyn and placed himself on our middle and put his arms on our shoulders. (Ronnalyn on his left, while me on his right).
"Hon, Babe! Tara picture!" Malakas na sabi ni Ethan kaya nakuha nito ang atensyon ni Ringo at ni Uri.
Uri and I unexpectedly looked at each other. Sa bilis ng nangyari sa araw na ito ay narealize ko na hindi pa rin pala kami nakakapag-usap.
As much as I want to talk to him in private, alone, yung walang asungot ay hindi ko naman magawa. Bakit parang ang layo nya kahit andito na sya sa harap ko.
But even we havent talked yet, but looking at his eyes, i knew what it means. Pero saka ko na sasabihin sa inyo kung ano ba yun.
My thoughts are vanished because Uri went straight to our location then he grabbed Ethan away from me and Ronnalyn.
"Problema mo, tol?" Ethan said calmly.
"Doon tayo sa mga boys, bromance tayo tol." inis na sabi ni Uri at hinatak palayo si Ethan sa amin.
Agad naman kaming nagka tinginan ni Ronnalyn at nagkibit balikat lang ito.
"Sh*t, di pwedeng wala tayong picture dito, Babe" bulong ni Ethan kay Ronnalyn ng nakapuslit ito kina Uri.
"Mamaya, babe. Dont worry" sagot naman ni Ronnalyn dito.
Ang weirdo naman kasi ng mga kaibigan ko. Bakit hindi nalang silang magpicture diba? May pumipigil ba?.
"Eh di magpicture kayo. Ayan o walang tao? Weird nyo guys" sagot ko sa mga ito.
Agad naman lumapit sa akin si Ethan.
"Ok mauna na tayong magpicture Mia! Kuhaan mo kami ng picture babe!" Biglang sabi ni Ethan at hinatak ako sa gitna. Halos madulas ako sa stone path sa pagmamadali nito.
BINABASA MO ANG
I.L.Y, Please Be Mine!
ChickLit[Completed] Marian Irish Avery (Mia), she did everything to be on top. She graduated in college with flying colors and became Top Notcher in Medical Board exam. Everything is perfect in her life until she and the man that broke her young heart cros...