"Pero lahat ng takot kung yon nawala when ever you smile at me my heart skip a beat and I feel happy sa simpleng pag ngiti mo lang sakin.. Nawawala yung takot na nararamdaman ko sa puso ko."sabi ko saka matamis na ngumiti.. " I been in love with you too my ivory.. Dun ko nalaman na I'm not afraid to Love you takot lang talaga akong umaming I'm falling for you. "
Kita ko ang pag ngiti ulit ng matamis ni silver sa sinabi ko mukhang nabuhayan nanaman ito ng loob!
"Really??you're really mine now?" Masaya nitong tanong sakin..kagat labi akong tumango sa kanya.. "Oh shit!! I love you sweetie!!" Anito saka mariin akong hinalikan sa mga labi ko na kaagad ko namang tinugunan mabilis lang naman yung pag halik niya sakin.. "Akala ko mababasted nanaman ako ng dalawang beses " anito habang mag ka dikit yung mga noo namin..
Natawa tuloy ako sa sinabi niya..sa guwapo niyang ito sa palagay niya palalampasin ko ang pag kakataong ito lalu na at nag tapat na ito ng love sakin?
"Talaga? Kaya pala lumungkot yang mukha mo. " nakangiti kung sabi..
"Yeah I really thought your really going to reject me again.. Ang sakit Kaya sa puso ng na babasted." Anito saka pa nag puppy eyes..
Natawa lang tuloy ako lalo..
"Sorry my ivory.. I won't hurt your heart again baka kasi maisipan mo akong ipag palit sa iba"pag bibiro ko sa kanya..
"I will always be yours sweetie even you break my heart into peace. I won't mind just stay by my side always " Malambing nitong sabi!! Kilig to the bones naman ako!! " I love you sweetie.."
"I will.. " sabi ko saka ko niyakap yung mga kamay ko sa batok niya. "I love you too. " sabi ko saka walang sabi sabing hinalikan ko yung mga labi niya!
I really miss my man.. I miss everything to him.. Kaagad naman niyang tinugunan ang mga halik ko sa kanya..its a kiss with so much love and passion..
Natigil ang pag hahalikan namin ng biglang tumunog ang cellphone niya.
"What do you want? " tanong ni silver pag sagot niya ng tawag.. Hindi niya ako pinakawalan sa pag kaka yakap niya sakin Kaya dinig ko yung usapan nila ng kaibigan niya..
"Bud.. If she busted you again where here to drink with you.. " boses yon ni king..
"Basta libre mo lahat ng alak at pulutan.. " sabad ni Zane..
"That's not gonna happen you morons.. " naka ngiting sabi ni silver sa mga kaibigan niya habang naka tingin ito sakin"Where officially in a relationship."
"What!! Seriously?? Walang halung Biro? " tanong ni king na gulat na gulat pa talaga!
"Don't play joke with us para lang maka takas ka! " si Theo naman yung nag salita.. "We will ask sky!"
"Ask her then pareho lang naman kami ng isasagot. " anito saka dumukwang para mabilis akong halikan sa mga labi.. "Order anything you want this day its all free.. To celebrate that me and my beautiful woman are officially in relationship. "
Dinig ko yung pag hiyaw ng mga kaibigan niya sa kabilang linya! Natutuwa ba ang mga ito kasi may relasyon kami ni silver O natutuwa ang mga ito dahil may libreng pag kain?ibinaba na ni silver yung tawag..
"I love you my sweetie. " anito saka na ulit ako niyakap sa bewang..
"I love you too. " masaya kung sabi the he kiss me again this with love.. Halus dama ko yung pag halik niya na may halung pag mamahal I never been happy like this..ang sarap pala sa heart kapag na sabi mo na yung tunay mung nararamdaman sa taong mahal mo ng totoo..
Saka naman biglang bumukas yung pintuan ng office niya mabilis akong lumayo kay Vega! Nakaka hiya if anyone see us kissing! Pag tingin namin yung tatlong kaibigan niya yung pumasok wala si Flynn..
"Hindi ba kayo marunong kumatok? " kunot kilay na tanong ni Vega..
"No..we forgot how to knock. " sagot ni Zane naka ngisi nitong sabi..
"Oh come on!! Can you just give me a break? " ani Vega saka nito hinawakan yung kamay ko."you been bugging me for all day."
"Hindi ikaw ang pinunta namin dito.. " ani king.. "Kung Hindi si Skyler.. Gusto naming mag pa kilala sa kanya lalu na ngayon na naging boyfriend kana niya noh."
"Hindi pa ba sapat yung sinabi ko sa phone at kailangan niyo pang pumunta dito? "Naiinis na tanong ni Vega..
Parang walang narinig ang mga ito naka ngiting lumapit sakin yung tatlo habang nasa tabi ako ni silver..
" I'm king nice to meet you.. "Pag papakilala ni king but I already know them as icy nga lang.. " maka tagal ka Sana sa lalaking yan. "Anito sabay turo kay silver pero Hindi naman niya tinignan..
" I'm Theo.. "Sabi naman nung isang kaibigan niya. " malas mo at siya pa ang naging boyfriend mo."seryoso nitong sabi..
Ganito ba talaga ang mga ito? Imbis na I pag malaki nila yung kaibigan nila lalu pa nilang nilalaglag..pero hindi naman halata sa itchura ng mga ito na seryoso sila..
"You already know me.. " ani Zane saka ngumiti.. "Payong kaibigan lang.. Ikaw na bahalang mag adjust sa lalaking yan..malaki ang sira ng ulo niyan"
"Puwede ba magsi balik na kayo sa mga asawa ninyo! " sigaw ni silver he even hide me in he's back.. "Baka Hindi ko kayo ma tantiya itapon ko kayo sa glass window na nasa likod ko! " pananakot ni silver sa mga ito..
Hindi naman na takot ang mga loko! Tumawa pa talaga!
"Chill bro where just joking! " ani Theo saka ito ngumiti sakin.. "We did not mean what we said"
"Nice to meet you miss Skyler.. " ani king sakin "we need to go back with our wife.. "
"Nandito lang kami to say goodbye. " ani Zane"and bro we take out some food.."habol pa nito habang nag lalakad palabas ng office ni silver.
"Kung kailan tumanda dun naman nag isip bata. " himutok ni silver habang hinihilot nito ang ulo niya..
"They are funny.. " sabi ko na nakangiti napatingin tuloy ito sakin habang salubong ang kilay..
"No there not. " anito habang naka taas yung isang kilay niya "they are irritating. " may diin nitong sabi..halata nga ang pag kainis nito sa mukha niya..
Mabilis kung hinalikan yung pisngi niya.. "Wag ka nang mainis.. I don't believe what they said about you. " sabi ko sa kanya.
"That's good to hear.. " anito saka dumukwang at hinalikan ako sa noo.. "Do you want to go home? "
"Sige." Sabi ko saka ko ulit kinuha yung bulaklak na bigay niya baka maka limutan ko sayang naman..
"Let me.." Anito saka niya ulit kinuha sakin yung bulaklak at siya na ang nag dala.. He even hold my hands..
Hanggang sa maka baba kami sa first floor ng restaurant niya hindi niya ako binitawan. Pinag titinginan tuloy kami ng mga staff niya..
"Babe! " sigaw ng isang babae ma kilalang kilala ko ang boses.. "Ohh god!! Buti naman at nakita na kita!! I miss you! " sigaw nito saka pa niya niyakap si silver..Hindi gumalaw si silver para yakapin si rose "is that for me?! " tanong nito matapos niyang yakapin si silver..
"No." Malamig na sabi ni silver.. Nag iba na rin yung itchura niya he's annoyed face is back again..
"Babe naman minsan na lang nga tayo mag kita ganyan kapa sakin." Malambing na sabi ni rose habang nag papa cute..
"You promise before that you will stop bugging me.. Bakit nasa harapan nanaman kita ngayon? " may halung galit ang boses ni silver..
"I just did tell that para samahan mo ko sa photoshoot ko. " anito.. "Alam mo namang Mahal kita diba? Ok naman tayo noon ahh bakit nagyon you change? " tanong nito saka niya ako tinignan.. "Dahil ba sa pipitchuging babaeng ito? Nilandi ka talaga niya Kaya mo ako iniiwasan ngayon! "
"Wag kang gumawa ng eskandalo sa restaurant ko. " may diing sabi ni silver.. I can see how he's jaw tighten mukhang galit na talaga ito.
"Sa kanya mo dapat sabihin yan!!" Sigaw na naman nito.
"Can you speak in a low tone? " Hindi ko naka tiis na sabihin.. "Ang ingay mo wala naman tayo sa palengke."
Kita ko lalo ang pag kainis nito sa sinabi ko.. Totoo naman ang sinabi ko bat siya naiinis.. Ang ganda pa naman ng suot niya she look so elegant in her dress tapos yung bunganga niya pam palengke lang..
"Let me tell you this me and silver will--" Hindi naituloy ni rose ang sasabihin niya nang mag salita si silver..
"Stop!! " may galit nitong sigaw kahit yung itchura niya ay nag dilim na sa galit.. "Leave my restaurant kung ayaw mung ipadampot kita sa mga Pulis dahil sa pang gugulo mo! "
Imbis matakot ngumisi lang ito saka taas noong tinignan niya ako.. "Sooner or later silver will gonna be mine! Kaya mag pakasaya kana habang mag kasama pa kayo! " anito saka na kami tinalikuran nito..
Napailing na lang ako sa sinabi niya yung tao kasing inaangkin niya Hindi naman siya gusto..
"Forget about what she said. " ani silver sakin kaya napatingin ako sa kanya.. He's face is soft now wala na yung madilim niyang mukha kanina.. "I'm all your sweetie.. " anito saka pa niya pinisil yung kamay kung hawak niya.. "No one can take me away from you.."
Napa ngiti tuloy ako sa kanya he always says sweet world to me.
"Promise akin ka lang?"
"Yes... " mabilis nitong sabi saka niya hinalikan yung likod ng kamay ko na hawak niya.. "Only for you my sweetie..lets go home.." Naka ngiting tumango ako sa sinabi niya saka na kami lumabas ng restaurant na pag mamay ari niya..
Napatingin ako sa paligid ng mapansin kung ibang derection ang tinatahak namin.. Malayong malayo ito sa bahay namin..
"Saan mo ko dadalhin?" Hindi ko. Na tiis na tanong while looking at him..
"To my House. " maikli nitong sabi while still looking at the road.
Hindi ako kumibo tumingin na lang ulit ako sa harapan ko.. I'm excited to see he's House.. First time kung makikita yung bahay niya!!
"Don't worry I'll bring you home later.. Gusto pa kasi kitang makasama kahit ilang oras pa.. " anito kaya napatingin ako sa kanya.. "Is it ok sweetie?? "
"Yeah.. No problem.. " kahit Hindi mo na ako iuwu! Sigaw ng malandi kung utak! Kung nasa labas ng ulo ko ang utak ko baka nabuntis na ito ng wala sa oras!!
Hindi na kami nag kibuan ng maka rating kami sa bahay niya! It's so big and si luxurious! Bahay ba talaga ito O mansion?
"Ikaw lang ang naka tira dito? " tanong ko ng naka baba kami ng kotche niya..
"Yeah.." Anito saka hinawakan nanaman yung kamay ko.. While he's holding my roses.. "But I'm not totally living here I'm staying at the Village.."
"Then why did you bring me here.. Hindi ka naman pala dito nag sstay" chismosa kung tanong habang nag lalakad kami papasok ng bahay..
"I just want you too see it" anito saka ito kumatok then some one open the door for him.. "Manang paki lagay naman po ito sa isang vase" utos nito sa medjo matandang babae..
"Sige po sir. " anito saka tumingin sakin.. "Asawa niyo sir? "
"Yes." Mabilis na sagot no silver.. "After than you can go home na manang ako na lang bahalang mag asikaso sa asawa ko. "
Literal na Napa nga nga na lang ako sa sinabi niya! Asawa eh kakasagot ko palang sa kanya kanina asawa na agad?! Ang Alam ko bago maging mag asawa kasal muna Noh!
Naka ngiting tinignan ulit ako ng babae.. "Ang ganda niyo naman ma'am.. " anito sakin napilitan tuloy akong ngumiti..
"Thank you po. " sabi ko na pilit pang ngumiti..
"Malinis na po yung master bedroom sir.. " ani manang na tumingin ulit kay silver.. "Pag katapos ko po dito aalis din po ako kaagad para Hindi ko po kayo maabala sa honeymoon ninyo."
Hindi ko Alam kung matatawa ako O maiinis sa sinabi ni manang! Naniwala talaga ito sa kasi nungalingan ni silver! Honeymoon kaagad Hindi pa nga kami mag asawa!!! Grabe!kung may sakit lang ako sa puso kanina pa ako naatake dito!!
BINABASA MO ANG
The Protective Silver Series 5
RomanceHe's a so damn hot batcherlor!! At siya na lang ang natitirang single sa kanilang Lima.. Umamin kaya itong he's falling in Love with a woman? A woman na kaya niyang ibigay ang lahat lahat.. Except for her heart pano nga naman niya ibibigay ang puso...