Chapter 35

1.1K 26 0
                                    

Dinig ko yung pag buntong hininga ni silver.. "You need to tell your parent what's happening to you.. Wag mung solohin ang problema mo it may kill you little by little." anito na totoo naman
       
          
        
unti unti na kasi akong nawawala sa sarili ko kaiisip sa problema ko.. Madalas akong lutang at parang wala sa mundo kaiisip ng mga gagawin pa ni William..
      
           
"I can't.. " sabi ko habang naka yuko at umiiyak.. "Kung yung girlfriend mo yung nasa situation ko would you leave her? "Lakas loob kung tanong para naman maka pag handa ako sa kung ano man ang puwedeng mangyari! Para maihanda ko na sa susunod na sakit ang puso ko!
      
         
"No!" Mabilis nitong sabi saka niya hininto ang sasakyan sa may tabi ng kalasada.. "Don't you dare put my girlfriend in your situation! Mag ka iba kayo! " anito na lalung nag pa lakas ng hikbi ko.. Maging yung mga luha ko nag uunahang lumabas sa mga mata ko... " kung mangyari man yon I won't leave her dahil Alam kong sky won't do it! Kung Hindi mo na kayang lutasin yang problema mo! Ask some help!! Hindi yung iiyak ka na lang at so solohin ang problema mo! For sure may mga kaibigan kang tutulong sayo.. Your not alone pero mas pinipili mo lang ang mapag isa ka.. Maraming gustong tumulong sayo but you never give them a chance!tapos iiyak iyak ka dito?sapakin kaya kita ng matauhan ka?!"   
      
             
      
"I can't! Madadamay sila!! Ikaw!! " sigaw ko habang umiiyak pa rin.kahit siguro sapakin niya ako ngayon Hindi ko na mararamdaman ito feel ko kasi na manhid na ako sa sakit!
       
          
"Shit!! Ang tigas ng ulo mo! Do you even think na sa ginawa mo kanina Hindi pa kami nadamay? Sa pag liligtas ko sayo kanina baka bukas nasa front page na tayo ng news paper!! " sigaw nito..
        
         
He's right!! Baka pati si pearl at yung tatlo madamay sa ka gagahan ko!! Why I did not think that!! Bakit kasi sumama pa ako sa kanila! Natural magiging center of attention kami kapag pumasok kami ng naka mask sa isang bar!!
     
         
"I-im s-sorry.. " tanging na sabi ko habang umiiyak at humihikbi! Ang sakit sa puso parang pinipiga ang puso ko habang sinasaksak ng maraming kutchilyo sa sakit!!!
"Ayoko lang kasing madamay ang ibang tao sa gulong meron ako ngayon..im really sorry.."
      
            
"Bahala ka nga !Oh f*ck it!! I need to tell sky!! " dinig kung sabi ni silver.. "Baka kung ano na namang isipin nun if she see us walking out in that bar!! "
      
        
Saka biglang tumunog yung cp ko.. I did not answer it nag pa tuloy lang ako sa pag iyak ko..nagulat pa ako ng biglang kunin ni silver yung phone ko na nasa bulsa ng jacket ko! But I did not look at him.. Mukhang naiirita ito sa tunog ng cellphone ko..     
       
        
"Damn it!! " dinig kung sigaw niya dinig ko rin yung pag palo niya sa sasakyan umuga kasi ito sa ginawa niya.. Mukhang na galit na talaga  ito!baka nga cellphone ko pa yung sinira niya Napahigpit tuloy yung hawak ko sa mga kamay ko!!
     
         
"P-Pacencia na--" Hindi ko na i tuloy  ang sasabihin ko ng bigla na lang niyang hawakan yung mga pisngi ko saka niya ako iniharap sa kanya..
      
          
"I'm sorry.. " anito habang hawak yung mga pisngi ko kaya lalu akong naiyak.. "I'm sorry sweetie I'm sorry.. " ulit nito habang inalalis niya yung mga luhang nag landas sa pisngi ko.. Yung kaninang galit na mukha niya napalitan ng pag aalala..
        
        
Hindi ako kumibo I just cry silently..Mukhang siya yung tumawag sa cp ko.. I did not say anything.. When he take off my hood and mask hinayaan ko lang siya sa gusto niyang gawin. umiyak lang ako ng umiyak..
       
              
"Ohhh God!!! Don't cry please sweetie! " anito saka niya inalis yung sit belt ko at niyakap niya ako.. "Please don't cry.. I'm here stop craying... " malambing niyang sabi while caressing my hair..
       
         
Imbis na tumigil lalu lang akong naiyak sa sinabi niya!! Ngayon ko lang kasi nailabas ang sakit na nararamdaman ko! Ang hirap palang kimkimin ang problema lalu na kung mag isa ka lang! It's hurt so much!!
       
                
"I-i c-cant s-stop my tears.." hirap kung sabi habang nasa dibdib niya.. "It so hurt!! I'm sorry Ivory..im really sorry.."
      
                  
"Shhh.. " anito habang hinahalikan yung buhok ko.. "It's ok sweetie.. Iiyak mo lang yan ngayon but tomorrow I don't want  you to cry again like this.. It's hurting me more.. " anito habang hinahaplos yung likod ko at hinahalik halikan yung ulo ko..
      
            
Ang sakit sakit ng dibdib ko!! I can't breath sa sobrang pag iyak ko but my tears won't stop coming out!! Lalu pa at yakap yakap ako ni silver.. I feel so comfortable crying in he's chest.. He let me cry he did not say anything again halus pag halik at pag hagod na lang niya sa likod ko ang nararamdaman ko..
      
          
                    
Ilang minuto rin kaming nanatiling mag kayakap.. Bago ako Kumawala sa yakap niya..
     
         
"Are you ok now? " tanong nito habang hawak yung pisngi ko..
Tumango ako bilang sagot.. "Do you want me to take you home? "
      
           
"Yes.." sabi ko saka ko hiniwakan yung kamay niyang nasa pisngi ko.. "Ayokong makita ni mama na namamaga ang mga mata ko.. Mag aalala yun. "
      
           
Ayoko kasi siyang mag alala lalu na at Hindi ko pa naaayos yung problema ko ngayon saka ko na lang sasabihin if I fix everything..
       
              
"Then do you want me to take you home in our house? " tanong nanaman nito..
      
              
"Malayo yun dito diba? " tanong ko sa kanya habang salubong yung kilay..
       
           
"Hindi naman masyado" anito na naka ngiti saka ako hinalikan sa noo.. "We can go and stay there if you want. "
      
               
I want too pero kawawa naman siya alam ko namang may trabaho siya dito saka Hindi biro yung maging owner ng mga restaurant..
      
         
"Wag na lang.." Sabi ko while looking at him.. "Sa isang hotel na lang muna ako mag s-stay."
      
            
"No.. You can't stay there.. " anito saka ako inayos sa pag kaka upon then put my sit Belt.. Saka muna niya ako hinalikan sa noo.. "Stay in my house for tonight... "Anito..
      
              
" I can't-"Hindi ko na tuloy ang sasabihin ko ng mag salita ulit ito..
      
           
"Sweetie I won't leave you alone now ok? " anito habang naka tingin ng seryoso sakin.. "Your not alone you know that... Pero bakit mo inilalayo yung sarili mo sa mga taong handa kang tulungan at damayan? Sweetie.. I'm your boyfriend Hindi ako ibang tao you know that. "
       
             
Hindi ako naka kibo.. Tumulo nanaman kasi yung luha ko sa sinabi niya.. Everything he said tagos hanggang sa puso ko it's all true!!
       
          
"Don't cry sweetie.. " anito saka niya pinunasan yung luha ko sa pisngi.. "Kaya natin ito  Just believe and trust me ok?."
      
              
Pilit akong ngumiti at saka tumango na lang bilang sagot.. Para akong nabunutan ng tinik when I let him know the real me.. Nabawasan ng konting bigat ang puso ko dahil na rin siguro sa pag iyak ko kanina..ngumuti ito saka niya ako hinalikan sa noo..
      
               
                  Silver
                      
            
Damn it!! Sigaw ko sa Utak ko!! Muntik ko na siyang iwan kanina sa bar mabuti na lang at nakilala ko kung sino siya! What if I did not help her?! Those bustard they might do bad thing to her!!
      
          
Hinayaan ko lang siyang umiyak ng umiyak sa dibdib ko! Kahit maging ako ay nasasaktan sa pag iyak niya! I don't want to see her crying!! It's breaking my heart in to piece!!
              
              
How dare them to do this to my wife!!! Ngayong Alam ko na ang totoo they won't get away to me!! Your going to pay it triple times!!  Galit kung sigaw sa Utak ko!!f*ck them for hurting my wife like this!!!
         
            
Nakarating na kami sa village kung nasaan ang bahay ko.. But sky is still sleeping mukhang na pagod ito sa kaiiyak niya kanina.. Dahan dahan ko siyang binuhat papasok ng bahay.. Saka ko ito hiniga sa kama..pinalitan ko muna yung mga damit niya bago ako bumaba to call Theo..
      
              
"Make sure importante Yang sasabihin  mo!para istorbuhin ang ginagawa ko! " inis nitong sabi sakin..
    
          
"Can you hack the CCTV in the bar? Saka mo ibigay yung information nung naka banggaan kung apat na lalaki with icy. " malamig kung sabi ito lang kasi ang maasahan ko when it comes to this..
      
             
"Ano nanaman ang balak mung gawen? " tanong nito sa ka bilang Linya..
       
          
"I'll just teach them a little lesson"sabi ko na lang
       
           
" little ka jan.. "Anito sa may pag dududang tinig.. " I'll give you there information tomorrow hayaan mo muna akong maka Sama ang asawa ko!! Istorbo! "Then he hang up..
        
            
Napailing na lang ako sa sinabi niya maybe bad timing nga ang pag tawag ko.. I can't ask him anything about icy at kung sino ang may pa kana ng mga paninirang lumalabas.. I need to ask sky first..   
         
             
Pag balik ko sa taas she's still sleeping.. She look so tired and stress kahit pa tulog ito.. Gumaan din ang timbang niya when I carry her..
        
              
" don't worry sweetie I'll take care of everything.. "Bulong ko sa kanya while holding her hand.. " he will going to suffer like you did at sisiguraduhin kong mas Malala ang mangyayari sa kanya. "
         
           
              
Nawala nang tuluyan ang hilo ko ng malaman kung siya at si icy ay iisa! Hindi ko lubos maisip na si sky si icy although pareho naman silang malamig mag salita but I really did not expect it..
       
               
                     Sky
         
             
Pag mulat ng mga mata ko kaagad  kung nakit yung mukha ni silver na payapang natutulog.. Mukhang naka tulog ako sa sasakyan niya kagabi..maingat  kung inalis yung kamay niyang naka yakap sa bewang ko saka ako dahan dahang umalis ng kama.. Pag tingin ko sa suot ko I'm just wearing a T-shirt mukhang inalis niya yung suot ko kagabi..
      
            
Hinayaan ko na lang nakita naman na niya ang lahat lahat sakin.. Tahimik akong pumasok ng cr para mag hilamos at mag toothbrush.. Kita ko sa salamin yung pamamaga ng mga mata ko sa pag iyak ko kagabi.. Napa buntong hininga na lang ako..
       
          
But I feel so relive crying it all minsan pala kailangan mo ring umiyak para gumaan yung bigat ng dibdib mo.. Lalu na ngayon na I'm not really alone.. Silver is besides me and my parents.. I just need to be strong.. Usal ko sa isip ko..
     
         
Pag labas ko ng cr tulog pa rin si silver..naka tihaya na ito habang natutulog.. Mabilis akong umakyat ng kama at pumatong sa itaas niya.. I put my face in he's neck then kiss him gently.. Ang bang naman ng lalaking ito!
       
           
"Mmmm... Don't do that sweetie.. " anito kaya Napa tingin ako sa kanya naka pikit pa ang mga mata nito..
        
            
Is he dreaming? Napa ngiti tuloy ako.. Bumalik ulit ako sa leeg niya saka ko ulit ito hinalikan at sinipsip ang leeg niya leaving a kiss mark in it..maka ganti man lang
     
         
"Surely that will leave a mark. " anito saka ako niyakap sa bewang..
      
        
Then I feel he's man hood erecting!! Ramdam ko yung katigasan nito sa puson ko.. Tinignan ko siya the  I smile..

        
              
"Good morning Ivory.. " malambing kung sabi habang naka ngiti..
      
          
Ngumiti ito saka niya ilayus yung nag kalat kung buhok na na punta sa mukha ko he put it in the back of my ears..
      
          
"It's really a good morning when your beside me. " anito sakin.. "Lalu na kung mag gigising ka ng nasa ganyang ayos. "
         
            
"Halata nga.. " sabi ko na natatawa saka ko diniinan yung pag kaka dagan ko sa bandang ibaba niya..
     
        
"Mmmm.. " mahina nitong unggol habang napa pikit pa.. "Stop teasing me sweetie.. "
      
           
Napangiti ako lalo sa sinabi niya.. Na miss ko tuloy ito ng todo I lean to whisper..
       
         
"I miss you my ivory.. " bulong ko sa kanya sa malambing na tinig.. "Can you please..ahh! " napahiyaw ako ng bigla na lang niya akong inihiga dahilan para mapailalim ako sa kanya! Hindi  man lang niya ako pinatapos mag salita..

The Protective Silver      Series 5Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon