Chapter 42

1.1K 35 0
                                    

Hindi ko malaman ang gagawin at sa sabihin ko kay sky.. She's not talking naka tingin lang ito ng malamig sakin.. Hindi ko alam kung pano ko sasabihin sa kanya ang lahat!

"I'm scared to death!!! Damn it!! " takot akong iwan niya ako!!lalu na ngayon sa nakikita ko sa kanya parang gusto niyang lumayo sakin!

Tumawag kanina si mama upang pauwiin ako and she want me to bring rose!! Akmang sa sabihin ko na ang tungkol samin ni sky pero Hindi niya ako pinatapos.. Hindi ko rin naman ma sabi kay sky ang totoo!

Nag dadalawang isip akong sabihin sa kanya dahil sigurado akong iiwan niya ako!! Naduduwag ako when it comes to her! Sa kanya lang ako natakot at naduwag ng ganito!! Bago pa ako mabaliw sa kaiisip mabilis kung tinapos ang paliligo then I look at my phone dahil nag txt si mama..

From:Mama

"Ivory silver Vega! You need to come home now kung ayaw mong kami ang pumunta sa bahay mo na may dalang judge na mag papakasal sa inyo ni rose! "

To:Mama

"Yes ma.. I'll go home..

Reply ko saka na ako nag bihis I should tell them now.. Bago pa lumala ang lahat lahat.. Mabilis kung kinuha yung Susi at cp ko..saka ko hinanap si sky..wala ito sa buong bahay kaya lumabas ako sa Hardin para tignan siya..

Kumurot ang puso ko nang makita ko siya she's facing the sky habang naka pikit ang mga mata niya siguro dahil pinipigilan niya yung mga luha niya..napaka lungkot ng mukha nito.. Then she look at me in a cold glare..

"Sweetie can we talk? " tanong ko sa kanya ng maka lapit sa kanya but she never said anything naka tingin lang ito sakin.. "I want to tell you about rose I just want to--"

Hindi ko naituloy ang sa sabihin ko ng bigla itong tumalikod at tinakpan ang mga tenga niya.. She don't want to hear anything from me!

"Please listen to me.. Lalu kang lang masasaktan kung Hindi mo ako pakikinggan.. " malambing kung sabi..

Umuling ito bilang sagot.. Napa buntong hininga na lang ako sa inaasal niya.. Ngayon na lang nga ako nag ka lakas ng loob ayaw pa niyang makinig.. I won't force her then..

"I remember na may utang ka pa sakin right?" Tanong ko na naka pag pa tingin sa kanya..kumunot ang kilay nito.. "I did not forget it nilista ko kasi yon like what you said."

Kita ko ang pag buntong hininga nito sa sinabi ko mukhang naalala na niya yung sinasabi ko..

"What do you want." Malamig nitong sabi.. Napa ngiti ako dahil kahit papano ay nag salita ito..umayos ito ng tayo habang naka tingin ng masama sakin..

"Just accompany me for today. " sabi ko saka ako lumapit to hold her hand.. "Kahit Hindi ka mag salita niya fine.. Just come with me. " nakangiti kung sabi..

Hindi ito nag tanong o nag usisa kung saan man kaming panig ng mundo pupunta she just nood.. Saka niya hinala yung kamay niyang hawak ko..

"Then let's go. "Masaya kung sabi saka ko na siya inakbayan papunta sa sasakyan..

Habang nag bibyahe kami tahimik pa rin ito habang naka tingin sa labas ng bintana ng sasakyan.. Hindi na talaga ito nag salita simula kanina! Alam kung sinabi kung ok lang na manahimik ito but why it's irritating me!!

" wala ka ba talagang balak na kausapin ako?"tanong ko saka ko siya tinignan saglit.. Wala man lang akong nakuhang sagot sa kanya ni tumingin Hindi niya ginawa.."sige ka babaho yang laway mo.. "Pang iinis ko but still no response..

sky

Hindi ko alam kung saan ako dadalhin ng Vega na ito! Hindi naman siguro niya ako dadalhin sa Mars para itapon doon noh! I stay silent kahit pa kinukulut niya akong mag salita..nakarating kami sa isang bahay.. It's just a simple house with a big garden! Mukhang Hindi napapa bayaan yung mga halaman ang gaganda!!

The Protective Silver      Series 5Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon