Chapter 31
(a/n: hi! :D , yung isang chapter po na una kong pinost dito sa chapter 31 ay mali po, para sa chapter 32 po yun, mali lang po ng pag paste ko,sorry po ! ito na po talaga anc chapter 31 ;D.)
----
Chapter 31
"The Adventure of Venus Quill"
~Venus Pov~
I immediately wipe my tears ng bigla nalang itong tumulo.Grabe ansakit sakit palang mapag iwanan,naiisip ko na ngang tuluyan na talga nila akong kinalimutan..
At ang masakit pa,hindi man lang nila ako ibinalik sa Majotty,basta basta nalang akong iniwanan sa isang mundong hindi ko naman kabisado,oo may alam ako sa mga pamumuhay nila dito pero hindi naman yun sapat para makatagal ako dito.
Taliwas sa aking pagkakaalam,ang mga tao ay masyadong makasarili,mahilig silang gumawa ng mga disisyong sarili lang nila ang iniisip nila.They're so greedy sa mga bagay na meron sila,kahit na nag uumapaw ang kanilang mga kayamanan.
*beep beep!*
Mabilis akong napahawak sa unahan ng isang kotse para mapigilan ang pag bangga nito saakin,I silently hissed ng makitang medyo nayupi ang bandang hinawakan ko.
"Hoy! ano ba,magpapakamatay ka ba?!"
Sigaw ng lalaking nagmamay ari ng kotseng pinigilan ko,napa bitaw naman ako sa kotse nya tsaka napatingin sa paligid,madaming mga taong nakatingin saamin,may mga concern,nag aalala,naiinis,natutuwa? at mga walang pakialam.
Hindi man lang ba nila ako tutulungan sa lalaking ito?
*beep beep beeeeep!*
"Ano ba?! umalis ka diyan! nagmamadali ako!"
Sigaw niyo,napaatras naman ako at tumakbo papalayo sa lugar na iyon.
Sa kakaatakbo ko ,napadpad ako sa isang madilim na parte.May mga malalaking gusali pero wala namang mga ilaw,wala ring ilaw ang mga poste doon,kung nandito lang sana si Nathan,napa ilaw nya na yan.
Tahimik akong napa hikbi ng maalalang iniwan na pala nila ako,I can't imagine na dahil lang dun sa nangyaring wala naman akong maalala,masisira ng tuluyan ang pagkakaibigan namin,I can't imagine na makakaya nila ako iwanan dito.
Mabilis kong pinahid ang mga luha ko ng may naramdaman akong presensya,marami sila at nanggagaling sila sa likod ko.Dahan dahan naman akong lumingon at doon nakita ko ang sampung mga naglalakihang lalakeng nakasuot ng itim na mga damit habang may hawak na bakal,kadena,latigo at... baril?
I felt my knees soften sa nakita ko,sa mga nangyari sakin ngayon parang naramdaman ko ang maging isang normal na tao,normal na babae.I'm aware na matatalo ko sila kung gugustuhin ko lang,outnumber nga ako but I can fight them alone lalo na't may advantage ako sa kanila.
But my body won't work.Para bang na drain lahat ng lakas ko nung mga oras na nakita ko sila,their faces are so scary that's why I can't help but to feel scared.Para bang anytime maiihi na ako sa salawal ko anytime dahil sa sobrang nerbyos at takot.
Kaya kahit natatakot ako,Pinilit ko paring tumayo ng tuwid at nagpapakatatag.Ultimo kasi pagtakas at pagtakbo parang hindi ko na kayang gawin.Naghintay pa ako ng ilang sandali hanggang sa mangyari na ang kinakatakutan ko.
"oyy boss,may chicks!,parang hinihintay tayo ohh! haha!"
"kung sinuswerte ka nga naman...ang kinis tol! mukhang anak mayaman! hahaha!"
"Hi Beh,sinong hinitintay mo?"
"Oo nga,boyprend mo?"
"HAHAHAHA!"
BINABASA MO ANG
The 'HALF' Blood Princess
Teen FictionA girl with an extraordinary strength and power... A Boy can Control the Element of Fire... Find out 'Their' MAGICAL LOVE STORY... <3 Written by: -MissFourEyed- 'I'm a HALF... Witch and a Wizard' po ang ORIGINAL title nito but now I changed it...