(a/n: Hi! it's been a while...here's the update ;D,don't forget to follow and Vote!, Enjoy ! :DD)
.
.
.
.~Nathaniel's Pov~
"Just watch and witnessed the great power of a High Class Witch..."
Makahulugang sagot ni Rhyne sa tanong ko saka nginuso si Mamita.
"Everyone...I want you to watch my 'little' Magic Show..."
She said while grinning pagkatapos ay pumalakpak sya ng limang beses at sa isang pikit mata lang...
.
.
.
.
.
."Wooaah! Ang galing talagaaaa!,I love you na talaga Mamita"
Ngiteng ngiteng imik ni Szannine saka kumuha ng maraming Pagkain sa mesa.Halos lumuwa naman ang mata ko sa mga pagkaing nakalatag ngayon sa mesa.Di gaya ng kanina na simpleng lutong bahay lang,ngayon ay mala fiesta na ang mga pagkain.May Chicken sauce,Turon,Steak,Ham,Letchon, mga foreign foods,at mga deserts,may iba't ibang drinks rin na pwedeng pagpiliian.
Is this really one kind of their powers? Ang mag snap lang ng pagkain?,akala ko ba hindi pwede yun?.Gulat naman akong napalingon kay Rhyne ng bigla nyang lagyan ng Chicken Drumstick ang plato ko.
"ah-ano...k-kumain ka na,Aalis na daw tayo mamaya"
she said stammered at umiwas ng tingin,Hindi ako sure pero parang nakita ko syang namula.Napangisi nalang ako at nag kibit balikat, baka imagination ko lang yun.
Nagsimula narin kaming kumain,enjoy kaming lahat sa kinakain namin habang nag kukwentuhan.Nagkwento kasi bigla bigla si Mrs.Craft tungkol sa mga experience ni Rhyne sa kapangyarihan nya.Yung mga panahong nag training daw sila na parang laro-laro lang daw sa kaniya.
Nung pumupuslit daw sya ng mga kendi sa loob ng pocket nya na halata naman daw na may laman kasi punong puno ito at ang iba pay nalalaglag pag nag tetraining sila.Marami na palang pinagdaanan si Rhyne pero sa mga nakikita ko sa kanya parang wala lang,para bang normal na sa kanya.
"-Hindi po ba naranasan ni Michelle ang makipaghalo bilo sa iba?napansin ko lang po na parang puro nasa training nalang sya nung bata pa sya"
Takang tanong ni Shanna na nakapagtahimik kay Mrs.Craft at kay Szannine.Halos mabingi ako sa sobrang tahimik,nagtataka ring napa tingin sa lahat si Shanna,na para bang nagtatanong kung anong maling sinabi nya.Mabuti nalang talaga umakyat si Michelle kanina sa kwarto nya, magbibihis lang daw sya para diretso na kaming makauwi sa Majotty.
"I mean po-"
"Halos sa tanang buhay nya,ang gusto nya lang ay ang makipaghalubilo sa mga batang katulad nya..."
Panimula ni Mrs.Craft at huminga nang malalim,para bang binabalikan nya ang mga ala alang ibinaon na nila sa limot.
"...Pero dahil siguro may dugong witch sya,nahihirapan syang mamuhay kasama nila.Being a Witch is a cursed,yan ang paniniwala namin dun sa WitchVille.Ang lahat ng witch pure ka man o may dugong witch lang ay hindi pwedeng makipag halobilo sa mga mortal.Witch is always be witch,and a witch must always be with a witch"
"-pero dahil may kapangyarihan naman ako tulad nya, I am capable of being with her friend kasi nga magkatulad kami,ngayon ko lang din nalaman na ganun pala ang nangyari saamin"
Singit ni Szannine sabay punas ng bibig nya.Naguguluhan ako,bakit naman yun nangyaring hindi sila pwedeng makipaghalubilo sa mga normal na tao?,bakit kami kaya?.
"Why is it Impossible Mrs. Craft?,bakit kami pwede naman?"
"Because you're also a human Mr. Cruz, you are all a human being ,being possessed with some kind of magic kaya,hindi kayo nalalayo sa mga tao.Para maintindihan nyo ng maigi,I will explain you in a very Literal way"
BINABASA MO ANG
The 'HALF' Blood Princess
Fiksi RemajaA girl with an extraordinary strength and power... A Boy can Control the Element of Fire... Find out 'Their' MAGICAL LOVE STORY... <3 Written by: -MissFourEyed- 'I'm a HALF... Witch and a Wizard' po ang ORIGINAL title nito but now I changed it...