Chapter 27

796 15 0
                                    

keep on supporting guys!

my othe story -->http://www.wattpad.com/62264213-%E2%98%86-a-million-stars%E2%98%86-%E2%98%85-mutual-feelings-%E2%98%85

just click the external link!

thanks!

﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏

Nathans POV

halos 2 oras na kaming nasa byahe,dirediretso lang ang byahe namin,humihunto lang kami pag nagugutom kami.Napapalayo narin kami sa 'Manila' ,wala na kasi kaming masyadong nakikitang mga bahay,puro puno at old houses lang ang nakikita namin, paminsan minsan merong ring modern house pero gaya nga ng sinabi ko...

Paminsanminsan lang....

"Mmm... Szan,malapit na ba tayo?"

nakasimangot na tanong ni Maki kay Szannine,kanina pa to tulog ng tulog

"sa tingin ko malapit na tayo..."

ani ni Shanna habang naka tingin sa may bintana,siguro tinitingnan ang view

"p-pano mo nalaman Ann?"

tanong ni Maki tsaka umayos ng upo.

"...hmmm... siguro....siguro alam ko lang..."

Aniya at nag kabitbalikat lang

"Tss.. Ang labo"

Mahinang saad ko tsaka sumandal sa Upuan,bahagya ko namang narinig ang mahinang pagtawa ni Szannine,halos magkasabay kami nina Shanna at Maki na napatingin kay Szannine,sabag sabing...

"bakit?"

mas lalo namang lumakas ang tawa nito dahilan upang madistract sya sa pag mamaneho,

"Szannine!"

sabaysabay naming sigaw.

*beep beep!*

rinig naming pagbusina ng sasakyang nakasunod lang saamin,nagpagewang gewang kasi ang sasakyan namin dahilan upang malapit kaming mabangga sa ibang sasakyan, bitawan ba naman ang manubela !

Halos di kami makahinga ng mabilis nyang itabing ang manubela ,lumiko tsaka ihininto ang sasakyan,sa lakas ng impact ng pagkakabrake sa kotse ,halos mangudngud na ang mga mukha namin sa unahan.

"ok lang kayo guys?"

natatawang tanong ni Szannine samin sabay halakhak ng malakas, grabe tong babaeng to,muntikan na nga kaming mamatay,eh may gana pading tumawa!

"waaah! akala ko mamamatay nako! huhuhu!"

umiiyak na sigaw ni Shanna sabay bukas ng sasakyan pero di naman bumubukas,

"open this damn door please!"

"haha! Shan chillax ok,nandito na tayo"

natatawang saad ni Szannine tsaka kinalas ang seatbelt, teka? n-nandito naraw kami?...ibig sabihin... narito din sya...ipinikit ko ang mga mata ko at pinakiramdaman ang paligid...kahit hindi pa kami gaanong magkakalapit...may kung ano sa kanya na gustong gusto ko...kaya pati presensya nya...alam ko...napamulat ako ng makarinig ng marahang katok sa binta malapit sakin...

*tok tok tok*

Nakita ko si Shanna sa labas,pati narin sina Szannine at Maki...nakalabas na pala sila? di ko man lang napansin...

"labas na tayo"

mahina ngunit rinig kong sambit ni Shanna,wearing her worried face,pati narin sina Szannine at Maki, ang ayaw ko sa lahat ehh yung kinaaawaan ako o may mag aalala saakin...

bahagya akong ngumiti ng pilit tsaka lumabas ng kotse

"ohh ano? tara na guys?"

pilit ngiting saad ko sa kanila at nauna ng naglakad papalapit sa bahay na hinintuan namin...

eto na....

Emillio Valle's POV

"Nahanap mo na ba sila?"

tanong ko sa Adviser ng Class POTION...na si Mrs. Magsunget ...balibalita kasi sa buong campus ang labanan ng apat na The Elements...nakapagtataka lang kung bakit sila nag aaway away,wala naman akong nabalitaang alitan sa pagitan nila.

"H-hindi po namin sina ma detect...nahulog kasi ang mga ID's ng mga bata ng nag lalabanan kaya wala kaming Idea kung nasaan sila ngayon"

paliwanag saakin ni Mrs. Magsunget.

tsk... problema to...kapag nalaman ng mga Black Magic Users na nawawala ang mga Elemental users,tyak na lulusob sila rito anumang oras ... tsk! mabuti nalang at napigilan naming maikalat ang balita sa labas ng school...binabantayan din namin ang bawat kilos ng mg estudiante rito dahil baka may mga spy ang mga BMU (Black Magic User)

"wala bang umawat sa mga batang yun?"

naiirita kong tanong sa kanya, iling lang nakuha kong sagot sa kanya ,bumuntog hininga ako ng malalim tsaka tumayo sa pagkakaupo at tumingin sa bintana....galing dito,halos makita ko na ang kabuuan ng school at mga bayan di kalayuan dito.

Napaka tahimik,at maayos pa ng lugar nito,pero alam kong mapapalitan ito ng maingay at malungkot na scenario kung hindi mapipigilan ang mga DMU ...nalalapit na ang digmaan,at alam kong kailangan ng maghanda ng bawat studiante para sa labanan, pero...

hindi ko kayang makita silang nasasaktan,namamatay...para protektahan ang sariling mundo...

"sir Valle..."

napabalik ako sa aking ulirat ng biglang nag salita si Mrs. Magsunget...

"yung bagong estudiante rito ..."

napalingon ako sa kanya sa kanyang sinabi...' yung bagong estudiante? ...anong meron sa kanya?'

"...sino?" patay malisya kong tanong ... gusto ko lang talagang makasiguro kung sya nga ba yung tinutukoy nya.

"si Ms. Valle... Michelle Chorhyne Crafts Valle"

'Crafts?!' sinabi nya bang Crafts?

"Crafts?"

"oho ...bakit po?"

"wala naman... ano namang meron sa kanya..?"

takang tanong ko sa kanya...anong kinalaman ni Ms. Valle rito?at... pano sya naging ...Crafts?

.

.

"Kasama po sya sa mga nawawala 2 weeks ago..."

napalakad ako ng mabilis papalapit sa kanya tsaka sya pinanlisikan ng mata na sya naman ikinagulat nya

"ANO?!"

"ahh ....hindi lang po sya... dalawa po sila ...si Ms. Szannine yung isa... bale anim silang nawawala ... Si Nathan,Maki,Shanna,Venus,Szannine at Michelle...."

napahampas nalang ako ng malakas sa mesa ko, bullshit ! ang mga iniingatang estudiante pa!

----------------------

DONE

The 'HALF' Blood PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon