(1 week later)
---
Amanda's Point of View
Nandito kaming tatlo nila ate ruth at laney sa grocery store to buy some foods para sa mega nuche mamayang gabi. Umuwi si rhea sa bahay nila at baka mamaya pa yun pupunta sa condo, Si coleen naman wala kaming balita kung nasan siya ngayon. Nung nalaman niya kasing naaksidente si jaydee at dinala na sa newyork simula nun hindi na siya napunta sa unit namin ni laney, lagi na siyang kasama nung brei.
"Sa tingin niyo, Ok na kaya itong pinamili natin?" Tanong ni ate ruth habang itinutulak nilang dalawa ni laney yung shopping cart.
"Sakto naman na siguro yan para sa ating apat nila rhea" Laney said.
"Edi uuwi na tayo after nating mag bayad?" I asked.
"Malamang. Sa tingin mo, ano pang gagawin natin dito?!" Pilosopong sagot ni laney
"Nagtatanong lang ei" I said, hahampasin ko sana siya kaso nakailag agad.
---
Tapos na kaming mamili at nandito narin sa loob ng kotse yung mga pinamili namin. Kasalukuyan na kaming nag babyahe pabalik sa condo.
Binuksan ko ang stereo dahil masyadong boring ang byahe namin dahil kahit isa ay wala manlang nag sasalita. I played 'IKAW LANG BY NOBITA' (Wag na mag asked kung bakit ganyan yung music haha).
Oh, kay gandang pagmasdan ang iyong mga mata
Kumikinang- kinang
‘Di ko maintindihan.Ang iyong mga tingin labis ang mga ning-ning Langit ay bumaba
Bumababa pala ang tala"Ang iyong mga tingin labis ang mga ning-ning langit ay bumaba. bumababa pala ang tala" Pag sabay ko sa musika.
"Naks Amanda niyo inlove!" Pag bibiro ni ate ruth. Napatigil naman ako sa pagkanta dahil napatawa ako sa sinabi niya.
"Hindi ako inlove haha. Di ba pweding boring lang?" Sabi ko. Patuloy parin sa pagtugtug ang stereo.
Tumingin ka sa aking mga mata at
Hindi mo na kailangan pang
Magtanong ng paulit-ulit
Ikaw lang ang iniibig at
Kung di kumbinsido'y magtiwala ka
Hawakan ang puso't maniwala na
Ikaw lang ang siyang inibig
Ikaw lang ang iibigin"Can I ask you amanda?" Ate ruth
"Oo naman, Ano ba yun?" Tanong ko pabalik.
"Nainlove ka na ba?" She asked, nakikinig lang samin si laney.
"Syempre naman ate ruth" Sagot ko
"So sino yung taong kinababaliwan mo ngayon?" Seryosong tanong niya.
"Wala." Sabi ko
"Dati meron pero ngayon. I am happy with her decision in life" Dagdag na sabi ko. Hindi na siya nag tanong kaya pinakinggan ko nalang yung music.
Coleen's Point of View
Kakadating lang namin dito sa next nest apartment at kasama ko si brei. Nagpasama ako sakanya dahil gusto ko ng makita sila amy, nakakamiss din kasi silang kasama.
BINABASA MO ANG
Stairways To Heaven
FanficIlalaban ang pagmamahal hanggat nananatili kang nakakapit saakin mahal!