ᴄʜᴀᴘᴛᴇʀ 28

234 36 3
                                    

Gen's Point of View

"Brei!" Sigaw ni coleen bago sila makalabas ni jaydee.

Nang marinig iyon ni brei agad siyang nag tungo sa dereksyon ni coleen, Nakita niyang hawak ni jaydee si coleen na naglalakad palabas ng coffee shop. "Teka lang coleen" Sambit ni brei sabay takbo niya papalapit kay coleen.

Napatigil sa paglalakad si jaydee at coleen nang marinig nila ang sigaw ni brei kasabay din nito ang pag bitaw ni jaydee sa pagkakahawak kay coleen. "San mo siya dadalhin jaydee?" Brei asked to jaydee.

"Sa bahay ko!" Walang emosyong sambit ni jaydee.

"Hayts wag mo siya pansinin, basta kapag hinanap ako ni boss sabihin mo may emergen-" Sabi ni coleen na hindi na natuloy dahil hinigit na siya ni jaydee. Hindi na nakapag salita si brei at tiningnan nalang niya si jaydee at coleen na tumatakbo palayo.










Coleen's Point of View

Agad akong pinasakay ni jaydee nang makarating kami sa kotse niya. Pagpasok niya sa kotse ay saka ko siya tinanong. "Bakit ba nag tatago ka dun sa mga body guards ni frances?" Tanong ko sakanya.

"Pinapabantayan ni frances ang bawat galaw ko dahil fiancee parin ang tingin niya sakin" Sambit ni jaydee bago mag maneho.

"Itutuloy parin pala ang kasal niyo?" Mahinhin kong sambit, tumango lang siya at hindi nag salita.




---

Makalipas ang ilang oras ay nakarating kami sa bahay nila, nakapag park narin si jaydee kaya lumabas na kami sa kotse niya.

"Tara!" Sambit niya kasabay ng pag hawak niya sa kamay ko. Tumango lang ako sakanya at pagkatapos ay naglakad na kami papasok sa bahay nila.

Pagpasok namin sa loob ay walang taong bumungad saamin, anong oras narin kasi kaya baka natutulog na sila. "Sandali lang, intayin mo ako dito. May kukunin lang ako" Sambit ni jaydee nung makarating kami sa may hagdan. Pagkatapos ng sinabi niya ay agad siyang nag tungo papunta sa kitchen.

Ilang minuto lang ang lumipas ay nakabalik naman siya agad. May dala siyang wine at chocolates saka dalawang baso. "Akin na, ako na magdadala nito" Sambit ko sabay kuha ng baso na hawak niya.

"Yung totoo jaydee, dinala mo lang ba ako dito sa bahay mo para lang uminom ng wine?" Pabirong tanong ko sakanya.

"Hindi noh, Hinahanap talaga ako ng mga body guards ni frances at sinabi yun sakin ni laney. Kanina daw kasi nag punta yung mga body guards ni frances sa Next nest apartment at saktong dating naman nila amanda kaya sila yung napagtanongan kung nasan ako" Jaydee stated.

"Buti na nga lang at hindi nila tayo naabotan sa coffee shop dahil kapag nangyari yun, baka bukas nasa new york na ulit ak-" Dagdag na sabi niya, pinalo ko ang braso niya kaya natigil siya sa pagsasalita. "Eh bakit hindi mo hinayaang makita nila tayong mag kasama?" Tanong ko.

"What do you think is the reason?" Sabi ni jaydee ng hindi manlang tumitingin saakin.

"Hindi ko alam, kaya nga ako nag tatanong sayo diba?" I said.

Stairways To HeavenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon