ᴄʜᴀᴘᴛᴇʀ 30

189 17 2
                                    

Rhea's Point of View

It's already 9:15 am at 9:30 am ay simula na nang first class namin. Nandito parin kami sa cafeteria at hanggang ngayon ay hind parin umaalis dito sila jaydee at laney. Hindi sila pumasok sa first class nila dahil itong si jaydee, ayaw pa niyang makita si frances. Ito namang si lkaney, hindi ko alam ang dahilan kung bakit hindi siya pumasok.

"Malapit na mag 9:30, hindi pa ba tayo papasok sa room?" Tanong ni ate ruth kay coleen. Nag kibit balikat lang si coleen at hindi sumagot. Nakatingin lang siya kay jaydee na halata naman na ayaw na ata niyang mawala si jaydee sa paningin niya. "Wala din ata siyang balak pumasok kasi tingnan mo naman, grabe siyang tumingin kay jaydee" Ako na ang sumagot sa tanong ni ate  ate ruth dahil parang wala naman atang narinig 'tong si coleen.

"Lalim ng iniisip mo jaydee ah. Sabihin mo nga, anong ginawa niyo ni coleen kagabi ha?" Tanong ni laney kay jaydee na ipinagtaka naming dalawa ni ate ruth. "W-wala, uminom lang kami ng wine" Nauutal na sabi ni jaydee. "Uminom lang kayo ng wine? Wala nang ibang nangyare?" Tanong ulit ni laney. Tumingin sakanya si jaydee at coleen. "WALAAA!!" Sabay na sambit nilang dalawa.

"O-okay!" Nahihiyang sabi ni laney. Tinaponan lang siya ng tingin ni jaydee at hindi na nag salita.


Gen's Point of View

Tapos na ang first class nila amanda at saktong 9:30 am na. Pumasok na rin sa room si jaydee at laney. Umupo si jaydee sa may right side ni frances at sa left side naman si laney. Si cole naman ay lumipat na sa kalapit ni gabb. "Where have you been? Bakit hindi ka pumasok sa first class?" Tanong ni frances at deretso lamang siyang nakatingin sa harapan. "Sa cafeteria" Maikling sambit ni jaydee kahit hindi niya sigurado kung siya ba ang tinatanong ni frances. "Sinong kasama mo?" Tanong ulit ni frances. "Ako! Ako ang kasama niya" Saad ni laney.

"Jaydee sumama ka sa'kin mamaya sa condo ko after class. May importante akong sasabihin sa'yo" Saad ni frances. Tumango lang si jaydee at hindi na nag salita. Ilang minuto lang ang lumipas at dumating na rin yung prof nila sa second class at agad naman nag start ang klase.



Coleen's Point of View

I am here standing in front of the college building. Kakatapos lang ng klase namin and it's already 6:15 pm. Jaydee also texted me, sinabi niya na may pupuntahan daw siya ngayon pero wala naman siyang nabanggit kung saan siya pupunta. 

Inaantay lang naming dalawa ni amy sina laney, ate ruth at rhea. Nag punta kasi silang tatlo sa locker dahil meron daw silang ichecheck. Sabay-sabay na kaming uuwi at sasakay kami sa kotse ni laney dahil dun muna ulit kami mag sstay since nakabalik na si jaydee dito sa pilipinas. I'm sure kasi na dun din yun mag sstay kaya sinabi ko kay amy na dun nalang din muna ulit kami nila ate ruth at rhea.

After a few minutes ago ay nakabalik na sila ate ruth. Dumeretso na si laney sa parking kaya sumunod na kaming lahat sakanya. Nang makarating na kami sa parking ay sumakay na agad kami sa kotse ni laney.

---

"Hoy coleen nasa bahay ka ba nila jaydee kagabi?" Tanong ni ate ruth.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 12, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Stairways To HeavenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon