Chapter 12

38 1 0
                                    

- C A F E T E R I A -

Sinabay nga pala namin si Xu Kai na kumain.

"Guys" napatingin kami kay Jungkook.

"Bakit parang ang serious mo?" takang tanong pa ni kuya Jun.

Kasama kasi namin ang buong tropa.

"Hindi ko na nililigawan si Asteria"

Pinayagan ko naman siyang sabihin sa kanila na hindi na niya ako nililigawan. Napag-usapan na din namin sa library yan kanina.

"Bakit? kayo na?" nasamid naman si Jungkook.

"Hindi" sagot ko kaya nagulat naman si Kwan.

"Luh? bakit? binasted mo?" pinanlakihan ko naman ng mata si Soonyoung.

"Inihinto ko na" nakangiti pang sabi ni Kook.

"Buti hindi kayo awkward?" tanong naman ni Seokmin.

"Nag-usap naman kami kanina" sabi ko naman.

"Kala ko naman mabubuwag na tayo" umarte pang umiiyak si Taehyung.

"Gaga bakit naman tayo mabubuwag?" pabiro pa siyang hinampas ni Malia.

"Wala naisip ko lang kapag hindi sinagot ni Asteria si Jungkook, sino una kong ikocomfort" natawa naman kami, pati si Jungkook ay natatawa din.

"Basta walang matitibag!" sabi naman ni Jimin.

"Wait lang guys, sino ba 'yung lalaking 'yan?" tanong ni Jun habang nakatingin kay Kai.

"Ah siya nga pala si Kai, inilipat siya sa section namin." si Jungkook ang sumagot.

"Wow, bago nating friend?" natutuwa namang tanong ni kuya Jun.

"Pwede naman hahaha" natatawang sagot ni Jimin.

"Bakit nga pala hindi ka namin naging kaklase last year?" tanong ko

"Lumipat ako ng school last year kasi umuwi kami ng china then ngayon dito ulit" sagot naman nito.

Dumating na yung order namin kaya nagsimula na kaming kumain.

"Bilisan nating kumain at mag review tayo" sabi ni Jimin

"Luh, may isa pa palang exam mamaya tapos lunch na no?" tanong naman ni Jungkook.

"Oo, kaya magreview na tayo pagkatapos nating kumain." sabi ko naman kaya sumang-ayon sila.

"Asteria, pahiram nga pala ng notes mo" sabi ni Jungkook.

"Sure" nakangiti ko pang sabi.

"Buti na lang talaga at hindi awkward no?" nakasimangot na sabi ni Malia.

"Oh bakit ka nakasimangot?" tanong ni Taehyung

"Wala, saka happy lang ako para sa kanilang dalawa kasi kahit hindi sila para sa isa't isa pinagtagpo naman sila para maging bestfriends" nangiti naman kaming lahat.

"Basta walang samaan ng loob ha?" sabi ni Jungkook.

"Baliw bakit naman?" tanong ko.

"Wala lang baka kasi mamaya may sama kayo ng loob saming dalawa haha" sagot nito.

"Never!" sabay sabay nilang sabi kaya nagkatinginan kami ni Jungkook at nangiti.

"Thank you!" I mouthed

Ngumiti lang ito at tumango.

Pagkatapos naming kumain ay nagligpit na kami ng pinagkainan at umupo sa field.

Pagkatapos naming kumain ay nagligpit na kami ng pinagkainan at umupo sa field

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
You're MineWhere stories live. Discover now